Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Thú vị tour du lịch uống bia... với khỉ


Ít người biết rằng ở Cát Bà còn có một đảo khỉ với hơn 30 con thường xuyên xuống nô đùa trên bờ biển, thậm chí còn chọc ghẹo, cướp đồ ăn của khách.
Đi cano từ đảo chính Cát bà ra đảo khỉ mất khoảng 10 phút.
 
Từ TP Hải Phòng, mất 45 phút đến 1 giờ đi tàu cánh ngầm ra đảo Cát Bà (thuộc huyện Cát Hải, TP Hải Phòng), thêm 10 phút đi cano, du khách sẽ ra đến đảo khỉ.

Hòn đảo nổi bật với bờ cát dài vàng óng, sóng xanh biếc vỗ ì oạp. Đây là địa điểm lý tưởng để tắm biển vào mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, điều hấp dẫn du khách khi ra tới đảo không chỉ để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hoang dã mà còn được chơi đùa với đàn khỉ trên 30 con sống gần như tự nhiên ở đây.
Bãi biển cát vàng trải rộng và còn rất hoang sơ...
Nguyên thủy, hòn đảo này có tên là bãi Dứa, vì trước đây um tùm dứa dại, nhưng giờ thường được gọi là đảo khỉ do công ty cổ phần khu du lịch đảo Cát Bà đưa ra đây nuôi. Không ngờ, đàn khỉ hợp với khí hậu, thổ nhưỡng trên đảo nên phát triển rất tốt.

Với ý định ban đầu chỉ nuôi cho vui, nếu du khách ra đảo nhìn thấy có đàn khỉ cũng cảm thấy vui vẻ, đỡ hoang vắng. Nhưng không ngờ, chính đàn khỉ này lại trở thành "hướng dẫn viên" kiêm hoạt náo viên thu hút du khách tới đảo.

Theo anh Nguyễn Văn Chung, một nhân viên của công ty du lịch đảo Cát Bà chia sẻ: “Bày khỉ hơn 30 con, sống rải rác quanh rìa đảo. Vào mùa hè, lượng du khách tới đây đông (khoảng 3.000 lượt khách/ngày), thì hầu như chúng tôi không phải cho chúng ăn thêm vì riêng chuối, bánh kẹo du khách mang tới đã làm chúng no. Còn mùa đông, chúng tôi nấu thêm cháo, cơm để khỉ ăn".
 
Khỉ hiện diện khắp quanh đảo, chúng rất thân thiện với con người.

Chính vì sống khá gẫn gũi với con người nên bày khỉ ở đây rất dạn. Đôi khi chúng còn lấn tới, trọc du khách khiến một số vị khách nhát gan giật mình, tuy nhiên, còn lại, đa số khách du khách đều rất thích thú với lũ "hầu vương" tinh nghịch này.

Trong chuyến khám phá đảo vào ngày đầu tháng 4, khi chúng tôi vừa ngồi xuống bàn nghỉ trong khu du lịch, vài chú khỉ con đã nhanh nhảu tiến đến, một con khều khều dưới chân như thu hút sự chú ý, con còn lại mắt liếc liếc, còn tay thì vơ ngay lấy lon coca tôi đang uống dở để trên bàn... để uống như ai.

Đặc biệt, khi "đánh hơi" thấy mùi lạc rang do phục vụ mang tới cho khách uống bia, mấy chú khỉ ào ào lao tới để... xin. Nếu không xin được chúng sẽ dùng kế để... cướp.
 
Ban đầu chúng "xin" rất tử tế...
Hết xin lạc, chúng còn đòi... uống bia của du khách!
Đàn khỉ trên đảo hiện phát triển rất tốt, nhiều con đang mang bầu, số lượng cá thể tăng lên rõ rệt qua từng năm. Một điều gây  ngạc nhiên cho du khách chính là những cái tên khá ngộ nghĩnh của lũ khỉ được các nhân viên của Cát Bà Resort and Spa trên đảo đặt cho như một chú khỉ đực đẹp giai, khôi ngô, lanh lợi, thích đá bóng thì có tên là... Beckham.

Còn con khỉ trông khá già và to lớn nhất đàn thì tên là... Ông già. Một chú khỉ cái khá lớn tuổi có tên là... Bà già vì là vợ của ông già. Thế nhưng, trớ trêu, gần đây, Ông già hay đi "cặp bồ" với các chú khỉ cái khác trẻ trung hơn, trong đó có một chú có tên là  Chẻ môi vì cái môi cong tớn, lại chẻ ra trông rất gợi cảm.

Khoảng hơn 1 tiếng khám phá đảo khỉ, bạn sẽ cảm thấy yêu thiên nhiên, cảnh vật và bày khỉ bán hoang dã nơi đây. Bạn sẽ có những giây phút nghỉ ngơi rất lý thú, vui vẻ cho mùa hè sắp tới.
 
Từ Hà Nội có thể bắt xe khách ở bến Lương Yên, Gia Lâm hoặc Yên Nghĩa xuống Hải Phòng, ra Bến Bính đi tàu cao tốc ra Cát Bà. Trong mùa du lịch, một số khách sạn, nhà nghỉ ở đây có hiện tượng chặt chém giá phòng, từ 500.000 đ/ngày có thể lên tới 1-1,2 triệu đồng/ngày.

Tuy nhiên, có một tips khá thú vị là bạn có thể đặt phòng ở các khu resort có giá chỉ nhỉnh hơn 100-200 nghìn nhưng dịch vụ rất tốt và không lo bị tăng giá vô tội vạ.
Du khách có thể đặt tour trọn gói bao gồm cả đưa đón từ Hà Nội hoặc đưa đón từ Hải Phòng, ở resort 4 sao, có bể bơi, cầu trượt nước, spa cao cấp. Mức giá phòng ngủ từ 1,7 triệu đồng/đêm (cuối tuần, mùa hè), đã bao gồm ăn sáng; giá khách sạn từ 800-1,2 triệu đồng/phòng hoặc nhà nghỉ từ 400-800.000 đ/phòng...
Theo MaskOnline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét