Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Tiền Giang và những món ngon "tuyệt cú mèo"

Cùng về Tiền Giang và tìm hiểu văn hóa ẩm thực của nơi đây các bạn nhé!

Con đường ngắn nhất để tìm hiểu văn hoá của một địa phương chính là đi qua bao tử vì thế hôm nay tớ sẽ mở một tour du lịch ẩm thực cho bạn bè gần xa biết thêm về những món ăn Tiền Giang. Chúng ta cùng khởi hành nhé!

Chuối quết dừa mại dzô mại dzô…

Nghe tên thì các bạn cũng đoán được nguyên liệu chính để làm món này chính là chuối và dừa rồi phải không? Và cụ thể là thế này: chuối được nấu cho chín, để nguội lột vỏ, tán nhuyễn sau đấy trộn với cái dừa đã nạo sẵn, rắc lên trên đậu phộng thêm vàng thế là bạn đã có thể thưởng thức món chuối quết dừa tuyệt ngon rồi.

Chuối chín thơm vàng ngát, cộng thêm cái vị bùi bùi, béo béo của cái dừa, đậu phộng , ăn kèm với rau sống để lên 1 miếng bánh tráng cuốn tất cả lại, chấm vào chén nước mắm chua chua ngọt ngọt đảm bảo bạn sẽ ăn cho đến khi no căng bụng mà vẫn không biết ngán.

Về Mỹ Tho thưởng thức món bún gỏi già nào các bạn ơi!

Bên cạnh món hủ tíu Mỹ Tho vốn đã được các bạn biết đến và yêu thích thì Mỹ Tho còn có món Bún Gỏi Già ngon ngon nữa đấy các bạn!


Ảnh: thvl

Bún gỏi già cũng hao hao giống với bún mắm vì đều có chung nguyên liệu là mắm cá linh. Bún gỏi già có cái vị chua chua vì được nấu với nước me, những chú tép đỏ được lột kĩ trông thật hấp dẫn làm sau, ăn kèm với rau muống , bông chuối bào và đặc biệt là phải được ăn kèm với hẹ…món nước chấm đi kèm là nước cốt mắm cá linh nguyên chất tạo nên một mùi vị khó lòng nào có thể cưỡng lại được. Tớ và mấy nhỏ bạn thì cực kì kết món này, lần nào ăn xong thế nào cũng phải mua về cho cả gia đình cùng thưởng thức nữa .

Teen Tiền Giang còn cực kết món bánh bèo ở chợ Hàng Bông nữa

Món bánh bèo ở chợ chỉ là một gánh hàng với vài chiếc ghế con vậy mà lúc nào cũng chật ních người.


Ảnh: zing

Bánh bèo Mỹ Tho không lớn như của người miền Bắc, nó tròn, nhỏ, được xếp chồng lên nhau, thêm đậu xanh nấu, bánh phồng tôm xắc nhỏ, thịt thái sợi, ăn với nước mắm tỏi ớt… đặc biệt ở đây còn có món bánh bèo ngọt, với nhân đậu xanh, lúc ăn thì được rưới lên đấy nước cốt dừa béo béo sền sền ..Tớ có thể chắc chắn 1 điều bạn sẽ không dừng lại con số 2 dĩa bánh bèo đâu...

Bánh vá (bánh giá) thơm ngon, giòn giòn đây!

Về Tiền Giang thì nhất định các bạn phải ghé qua Chợ Giồng thuộc Huyện Gò Công Tây để thưởng thức món bánh vá ( bánh giá) nổi tiếng ở đây..



Ảnh: saigontre

Bánh được làm từ những nguyên liệu rất quen thuộc như là bột gạo, bột năng, gan heo, giá sống, dầu ăn... Cầu kỳ hơn thì thêm óc heo quậy tan vào trong bột. 

Bước chiên bánh là thú vị nhất, Bạn sẽ cho thật nhiều dầu vào chảo, ngập bánh và bắt lửa cho dầu sôi lên. Sau đó để giá sống, gan heo, tôm vào trong vá với số lượng tùy thích vào 1 chiếc vá, rồi múc bột cho ngập các loại nguyên liệu này và nhúng vá vào trong chảo dầu một lát để cho bánh dính kết lại rồi từ từ rút vá không ra. Ăn kèm với bánh vá không thể thiếu bún, rau sống, nước mắm tỏi ớt quen thuộc của vùng quê Miền Tây sông nước được. Ngoài ra, bánh vá còn có cả bánh chay được làm bằng đậu hũ, nấm rơm, nắm mèo... ăn kèo với nước tương tỏi ớt nữa. Các bạn muốn gọi là bánh giá hay bánh và đều được cả, gọi là bánh giá vì trong bánh có nguyên liệu là giá còn gọi là bánh vá vì dùng vá để chiên bánh và độ to - nhỏ của chiếc bánh đều phụ thuộc vào chiếc vá cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét