Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Tới quán bún cá thu "xếp hàng" tại Hải Phòng


Nếu bạn đi ăn lúc 9h thì bạn chỉ còn được ăn vài miếng cá thu, chả cá hay đầu cá. Còn đi ăn sớm, phải xếp hàng nhưng được ăn cả dạ dày, trứng cá, bong bóng.

Có vài lý do đặc biệt nên tôi hay xuống Hải Phòng. Chà, mảnh đất vô vàn món ăn ngon. Đi ra ngõ là gặp quán ăn, thứ gì cũng hấp dẫn, cũng ngon xuýt xoa. Ngay gần nơi chồng tôi công tác, có một quán bún cá thu ngon tuyệt.
Chồng tôi kể quán có món bóng cá rất ngon, có món dạ dày cá giòn giòn, lại thêm chả cá, đầu cá béo ngậy. Nhưng thú thật vì cái thói ham ngủ, lười ăn sáng nên dù đã tới quán 3-4 lần thì tôi vẫn chỉ được ăn cá thu, "mót" được thêm vài miếng chả cá. Còn mấy thứ hấp dẫn kể trên thì toàn "trượt".
Vào ngày đầu thu trời khá mát mẻ, tôi quyết định dậy sớm để ăn bằng được mất món bong bóng cá, dạ dày cá cho bõ cái sự thèm. Chẳng biết quán có từ bao giờ, chỉ thấy quán rất tuềnh toàng, chật chội, bán tràn ra cả vỉa hè làm tôi liên tưởng tới nhiều quán ăn ở Hà Nội.
Khoảng 7h30, quán đã chật ních người. Vừa mới thấy một vài người ăn xong, chúng tôi nhanh chóng chiếm chỗ ngồi. "May mắn là còn chỗ mà ngồi đó, hôm trước anh đi ăn với mấy người bạn, chẳng biết ngồi đâu nên cứ cầm cái bát đứng ăn, y hệt quán phở "xếp hàng" ở Bát Đàn vậy", chồng tôi chia sẻ.
"- Bác ơi, cho cháu bóng cá, dạ dày, trứng cá, cá thu, chả cá...", chồng tôi nhanh nhẩu gọi.
- "Bóng cá hết rồi, chả cá bác cũng hết, cháu ăn mấy thứ còn lại nhé", bác bán hàng vui vẻ trả lời.
Thế là cũng đủ "thỏa mãn" lắm rồi! Nhìn tô bún nhỏ xinh đẩy ắp trứng cá, dạ dày cá màu hồng hồng cùng với 1 miếng cá thu rán vàng ươm, rất nhiều dọc mùng khiến chúng tôi "không kìm lại được sự sung sướng".
Ôi, cái vị ngọt của nước dùng được ninh từ xương thịt lợn và nước hấp cá, ngon tuyệt. Tôi để dành miếng cá thu ăn cuối vì đã biết vị của nó. Món tôi háo hức thưởng thức chính là dạ dày cá. Trời, sao nó giòn sần sật khác hẳn cái sự giòn dai của dạ dày lợn. Vị cũng khá đậm đà. Chỉ tiếc là mỗi bát chủ quán chỉ cho vài miếng nên ăn vèo đã hết.
Món trứng cá ăn cũng khá thú vị, tuy nhiên, nó hơi khô nên lần sau tôi sẽ hạn chế gọi mà sẽ gia giảm thêm món dạ dày. Cá thu trong món bún cá cũng rất ngon, đó là loại cá thu nhỏ, thịt thơm phức và không hề tanh. Chủ quán rán miếng cá vàng ươm 2 mặt nhìn vô cùng hấp dẫn.
Ngoài món bún cá thu chủ lực, quán còn có món bún cá rô đồng, bún chân móng giò. Nếu bạn thích làm 1 cốc rượu buổi sáng thì đồ nhậu là những đầu cá thu khá nhiều thịt cũng được chiên vàng ươm.
Khi nào xuống thành phố Cảng, mời bạn tới ngã tư phố Cát Dài giao với phố Cát Cụt để thưởng thức món bún khá đặc biệt này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét