Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Ghé quán lẩu cua đắt nhất Sài Gòn


Cua to với màu đỏ au hấp dẫn của mai, những chiếc càng lấp ló trong nước, nổi bật bên các loại rau xanh khiến không ít thực khách sốt ruột chờ nước sôi.


Sài Gòn có rất nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ lẩu cua bể, nhưng nhắc đến món ăn này, hầu hết thực khách đều nhớ ngay đến quán lẩu cua góc Nguyễn Thị Nghĩa – Lê Lai. Nổi tiếng vì quán vỉa hè nhưng giá lại 5 sao, theo đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Dù vậy, lượng khách đến quán luôn tấp nập, ai cũng hài lòng với suy nghĩ “đắt xắt ra miếng” hay “của đáng tiền”.
Cua tại quán được đảo chín trên bếp, sau đó mới cho vào nồi lẩu, nấu kèm đậu bắp, cà chua, ớt, sả và các gia vị khác. Đã được làm chín, nên ngay khi lên bàn, nồi lẩu cực kỳ quyến rũ với những phần thân cua đỏ au nổi bật trên màu xanh của đậu bắp, màu đỏ của cà chua hay hương thơm thoang thoảng của sả, của vị cua lan nhanh trong gió.
Luôn trong tình trạng nồi đầy ăm ắp, nên cách thưởng thức lẩu cua bể tại đây cũng khác. Đó là bạn phải “chén” bằng hết cua rồi mới có chỗ để nhúng rau. Cách ăn này có có 3 cái lợi là bạn có thể tận hưởng hết tất cả vị ngon của cua mà không sợ bị người khác cho là tham ăn, tránh việc “nhồi nhét” bún rau trước, khiến bao tử bị đầy, không cảm nhận được vị ngon. Cuối cùng là sẽ hiểu lý do tại sao quán vỉa hè, giá 5 sao mà luôn nườm nượp khách.
Cua ở đây không những là cua "khủng" (2 con dao động từ 1 – 1,3 kg) mà còn rất tươi, thịt chắc. Cái ngon của những thớ thịt trắng phau ấy được ướp thêm hương thơm của sả, vị chua của cà chua cùng các loại gia vị khác ngon đến độ chẳng cần chấm ngập trong muối tiêu chanh vẫn cảm thấy đậm đà. Điểm cộng thứ hai là phần gạch trong mai cua khá nhiều, thơm, béo đến mức nếu được ưu ái chiếc mai thứ hai trong nồi, chẳng ai dám gật đầu.
Nếu bụng vẫn còn rỗng, đĩa rau muống, rau nhút xanh mát, bún tươi trắng phau luôn sẵn sàng trợ giúp. Còn nếubạn đã no, việc xì xụp thêm tý nước dùng sẽ giúp bạn vừa thanh lọc vừa cảm nhận hết cái ngon của món ăn. Tuy cua bỏ vào nồi là cua đã chín, song nước lẩu vẫn ngon, ngọt với vị thanh thanh và chua cay vừa miệng.
Càng ghẹ rang muối cũng ghi điểm với độ tươi ngon và cách nêm nếm vừa miệng.
Ngoài lẩu cua, thực khách cũng “bồ kết” món càng ghẹ và cua đồng rang muối của quán vì độ tươi cùng cách nêm nếm gia vị. Thông tin cuối cùng, một nồi lẩu cua như thế có giá từ 600.000 đồng
Địa chỉ: Lẩu cua bể, số 2 Nguyễn Thị Nghĩa, Q.1, TP. HCM.
HUỲNH HẰNG
Ảnh Lenken
Theo Infornet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét