Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Lãng mạn ở Le Domain de Tam Hai


SGTT.VN - Chúng tôi đã có những ngày yêu nhau ở biển. Ở đây vắng vẻ, yên tĩnh và lãng mạn đến mức từng cái hôn bằng ánh mắt, nụ cười, từng nhịp điệu bay bổng của tình yêu được cảm nhận trọn vẹn.
Nhắc đến Quảng Nam, người ta nhớ ngay đến Hội An, Mỹ Sơn nhưng có lẽ ít ai chú ý đến một hòn đảo nhỏ xinh xắn nằm ở một vị trí đặc biệt ở cửa sông Thu Bồn, Quảng Nam. Hành trình đến đây cũng thật thú vị. Từ sân bay Đà Nẵng, hoặc có thể bay đến sân bay Chu Lai, đi ôtô qua những đường làng miền Trung để đến bến đậu canô. Từ đây, canô chở chúng tôi băng băng trên sông 15 phút ra cửa sông Thu Bồn. Trên đảo, duy nhất một resort Le Domain de Tam Hai, ở đây chỉ có 12 villa cách biệt hoàn toàn với các dịch vụ du lịch nên rất yên tĩnh. Mỗi villa độc lập, có khu vườn riêng cây cối xanh tươi bao bọc khoảng sân cát nho nhỏ phía trước. Bãi cát trắng trải dài hiếm dấu chân người. Nhìn từ resort, phía bãi cát trắng bên kia là biển, bên phải là nơi cửa sông đổ ra biển. Chèo kayak băng sông khoảng 15 phút, ra đến biển, hoàng hôn ở đây thật tuyệt, bầu trời chuyển nhiều màu rực rỡ rồi tối dần, vắng lặng, chỉ có tiếng sóng và gió.
Các bữa ăn được phục vụ trên bờ cát. Buổi tối có thêm nến, nhạc và một hàng đuốc thắp lên dọc bãi. Chúng tôi tưởng mình đang ở nơi đâu xa lắm. Thực đơn không quá nhiều, tập trung chủ yếu hải sản được chế biến tinh tế theo kiểu Việt hoặc Pháp. Ăn tối xong, thả bộ theo bãi cát hay nằm trên sofa cạnh mép nước ngửa mặt ngắm đèn trời bay lên một trời sao.
Hôm sau, chúng tôi thuê một chiếc xe máy chạy vòng quanh đảo. Cuộc sống cư dân đảo bình dị và dễ thương với ngôi trường nhỏ, các em học sinh tung tăng, các làng chài, đình làng… Đặc biệt, đảo có một cảnh quan do núi lửa tạo thành, các vách đá núi lửa, và một cái hồ tự nhiên có thể nhảy ùm xuống tắm, rất ấn tượng. Một kỳ nghỉ ngắn thật yên bình và đầy yêu thương.
THANH THUỲ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét