Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Hứng gió sông ăn đặc sản Nhà Bè


SGTT.VN - Ngồi trong quán nhìn ra dòng sông Phú Xuân gió thổi mát rượi, nghe tiếng xuồng ghe rì rì mà cứ ngỡ đang ở miền Tây.
Quán nằm cạnh sông nên tận dụng được cái chất sông nước dân dã mặc dù bên ngoài xe cộ như mắc cửi. Quán mái lá, lan can và sàn làm bằng gỗ tạp, tuy thô kệch nhưng ai cũng thích. Mặt tiền quán là những cái hồ nho nhỏ chứa cá chình, cá lăng, cá tẩm, ba ba, lươn… tươi sống để khách chọn. Quán bày một dãy bàn ghế sát lan can dọc theo mé sông, từ vị trí này có thể thả tầm mắt nhìn ra dòng sông có lục bình trôi lững lờ, bờ bên kia là những mái nhà thấp lè tè chen giữa đám dừa nước và lau sậy. Ghe xuồng qua lại tuy không tấp nập nhưng cũng đủ khiến dòng sông luôn dập dờn sóng.
Quán có thực đơn khá phong phú với hơn trăm món từ dân dã đến đặc sản. Không chỉ là rau luộc chấm kho quẹt, gà ta ba món, canh chua lươn… mà còn có cháo bao tử cá, cá mao ếch hấp tàu xì, cá đuối hấp mẻ… và đặc biệt là đặc sản Nhà Bè: cá chìa vôi.
Chỉ có khu vực sông Nhà Bè mới có cá chìa vôi do loại cá này chỉ sống ở vùng nước xoáy, nơi hợp lưu giữa hai dòng sông. Cá chìa vôi có mình dày, bụng to, toàn thân là một màu vàng bắt mắt. Cá có thịt dai, ngọt, con cá càng lớn thịt càng ngon. Cá chìa vôi có thể chế biến thành nhiều món như gỏi, lúc lắc, cháo, tả pín lù, tái, lẩu. Những người sành ăn cho rằng ngon nhất vẫn là món gỏi cá chìa vôi. Không chỉ mang đầy đủ hương sắc mà món gỏi còn mang đến vị đậm đà, tươi ngon của từng loại nguyên liệu, không bị tanh mùi cá. Vì ngon và hiếm nên cá chìa vôi hiện có giá khá cao: 1,6 triệu/kg.
Đúng chất miệt vườn Nam bộ, các cô gái mặc áo bà ba vải bông, quần trắng phục vụ khách khá niềm nở. Một sân khấu nho nhỏ nằm ngay trung tâm quán dành cho những người yêu đờn ca tài tử hoạt động từ 19 – 22 giờ mỗi ngày. Ngoài ra, quán còn ghi điểm với khách vì nhà vệ sinh khá sạch sẽ và giữ xe miễn phí.
Quả là thú vị khi được ăn đặc sản, hứng gió sông lồng lộng, nghe đờn ca tài tử mà không phải đi đâu xa khỏi Sài Gòn...
BÀI: MINH CÚC
ẢNH: THANH HẢO
Địa chỉ: Quán Sông Quê, 1606 Huỳnh Tấn Phát, KP 2, P. Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM, ĐT: 37852002.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét