Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Xuýt xoa món ốc xào tương ớt tại Hạ Long


 Chi Bảo, nguồn ảnh: afamily.vn - Theo MaskOnline

Chẳng cần dầu ăn, cũng không có lá lốt như một số nơi, người Hạ Long dùng lá mùi tàu và dừa khô, lá chanh là hương liệu chủ yếu của món ốc xào tương ớt cực nổi nơi đây.
Điều đặc biệt là nước chấm của món ốc này chính là nước tương ớt được dùng để xào ốc trước đó. Ngoài ra thực khách có thể dùng nước chấm bình thường nếu muốn thay đổi.


Ốc chấm với nước tương ớt xào, không cần pha nước chấm.
Biển Hạ Long có nhiều loại ốc: ốc đĩa (loài ốc nhỏ, con mình dẹp), ốc tù và, ốc tai tượng, ốc đá (nước ngọt)… Mỗi loại ốc có cách chế biến riêng, có vị ngon riêng. Nhưng loại ốc được chọn để làm món ốc xào tương là ốc đĩa và ốc đá. Đây là món ăn hấp dẫn được từ người già, phụ nữ, trẻ em cho đến những tay sành điệu ăn nhậu ưa chuộng.
Dạo quanh khu du lịch Bãi Cháy, Tuần Châu, Giếng Đáy nơi đâu cũng có nhà hàng, siêu thị ốc… Nhưng người Hạ Long vẫn chọn Giếng Đáy là nơi có ốc xào ngon nhất mà giá cả bình dân.
Ốc đá được rửa sạch cho vào nồi không cho nước, nêm tương ớt rồi đem đun sôi. Ốc xào bốc hơi nghi ngút, mùi thơm nồng đượm, ốc màu hồng điểm chấm đỏ, chấm vàng trắng thật đẹp mắt. Ốc xào ăn giòn, ngậy, cay cay, điểm thêm hương vị của dấp cá, lá thơm, càng thêm hấp dẫn.
Ngoài ra, đến ăn ốc xào tương ớt bạn có thể thưởng thức những món ốc khác như ốc gai nướng, ốc mút, ốc biển…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét