Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

10 quán ốc luôn đông khách của TP HCM

Tọa lạc ở các quận khác nhau, song điểm chung của ốc Quang Anh, ốc Oanh, ốc Chút Chít... là luôn nằm trong top 10 quán ốc đông khách của TP HCM.
10 quan oc luon dong khach cua TP HCM hinh anh 1
Ốc Thành Long nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Kỳ Đồng, quận 3. Đây là địa chỉ ăn ốc quen thuộc của nhiều tín đồ ốc Sài Thành. Điểm nhấn của quán chính là chén nước chấm có độ sệt cùng vị chua, ngọt vừa phải. 
10 quan oc luon dong khach cua TP HCM hinh anh 2
Ốc Bà Cô Lốc Cốc (đường Khánh Hội, quận 4): Gia nhập bản đồ ốc không lâu, song quán hiện là điểm đến của nhiều tín đồ mê các món ốc chế biến cùng trái cây. Các món bạn nên thử tại đây là ghẹ sốt phô mai, hàu nướng cam, chả giò ốc...
10 quan oc luon dong khach cua TP HCM hinh anh 3
Hàu 10.000 đồng đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1 mở bán từ 17h và món chủ đạo là hàu. Hôm nào không có hàu, quán nghỉ bán. Món chính là hàu, song thực đơn của quán chỉ có hàu nướng mỡ hành và hàu nướng phô mai. Bù lai, hàu tươi, ngon, giá hạt dẻ - 10.000 đồng một con nên khách thường kêu cả mâm ăn cho đã ghiền.
10 quan oc luon dong khach cua TP HCM hinh anh 4
Ốc Như (đường Điện Biên Phủ, quận 3) còn được gọi là quán ốc ăn trưa (bán từ 12-14h). Hiện quán đã tăng thêm thời gian phục vụ (18h), song nếu đến sau 14h, quán sẽ còn không nhiều loại ốc để bạn chọn.
10 quan oc luon dong khach cua TP HCM hinh anh 5
Ốc Quang Anh nằm trên đường Tô Hiến Thành. Cách đây vài năm, tín đồ ốc còn gọi vui "ốc 40.000 đồng". Tên gọi này xuất phát từ thực đơn của quán có mức giá chung là 40.000 đồng một món. Hiện giá thành này đã có sự thay đổi đáng kể (trung bình 50.000 đồng một món). 
10 quan oc luon dong khach cua TP HCM hinh anh 6
Ốc Đào (quận 1, quận Phú Nhuận) không chỉ được lòng cả thực khách Sài Gòn lẫn du khách. Hiện ốc Đào có ba chi nhánh, được đánh giá cao nhất là ốc Đào Bờ Kè (đường Nhiêu Lộc, phường 2, quận Phú Nhuận).
10 quan oc luon dong khach cua TP HCM hinh anh 7
Ốc Chút Chít nằm trên đường Cách mạng tháng 8, quận 10. Quán chỉ bán từ 17h. Sức phục vụ của quán khoảng 200 người cùng lúc. Tuy nhiên, nếu không điện thoại đặt chỗ trước, bạn sẽ phải chờ rất lâu mới có chỗ ngồi.
10 quan oc luon dong khach cua TP HCM hinh anh 8
Ốc Oanh nằm trên phố ốc Vĩnh Khánh, quận 4. Quán rộng, có sức chứa gần 500 người, song đôi khi bạn phải chờ mới có chỗ ngồi. Các món ốc tại đây được đánh giá cao về độ tươi, chế biến đậm đà.
10 quan oc luon dong khach cua TP HCM hinh anh 9
Ốc Thảo (đường Hoàng Diệu, quận 4) là một trong những quán đầu tiên bán ốc vào buổi sáng của Sài Gòn. Hiện quán mở cửa bán từ 9-23h. Bên cạnh không gian, chất lượng ốc, quán còn được điểm cộng mức giá mềm cùng tiêu chí không bán quá 2 chai bia cho một khách.
10 quan oc luon dong khach cua TP HCM hinh anh 10
Ốc số 9 nằm ở đường Nguyễn Văn Giai, quận 1, TP HCM. Quán chỉ bán một món duy nhất là ốc bươu nhồi thịt. Tuy nhiên, con số gần 200 kg ốc được bán ra mỗi ngày khiến nhiều quán khác ganh tỵ.
An Huỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét