Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Nguyên sơ thác Thăng Thiên

Phương Mai 

(Dân Việt) Trong những ngày hè nắng nóng nhiều người tìm đến các bãi biển để giải nhiệt. Nhưng, ngoài lựa chọn ấy thì vẫn còn có những dòng thác mát rượi của núi rừng hoang sơ mời gọi bước chân du khách.

Men theo con đường quốc lộ 6, vượt qua dốc Kẽm với hai màu xanh mát của núi non và rừng cây, thác Thăng Thiên hiện ra với tấm biển chỉ dẫn và cây cầu chỉ lối. Dẫu nằm cách Hà Nội vài chục km nhưng thiên nhiên nơi đây còn khá nguyên sơ với tiếng chim lảnh lót vọng từ khu rừng trước mặt. Đây là địa phận xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình - vùng đất bình yên nằm bên dòng sông Đà và con đường cao tốc nối dài từ đại lộ Thăng Long đang khẩn trương hoàn thiện.
 nguyen so thac thang thien hinh anh 1
Nằm giữa khu rừng xum xuê cây lá, bóng mát và suối nước xua đi cái nắng gắt của ngày hè. Dòng suối trong mát chảy quanh khu rừng để lại những thác nước trắng xóa với những vẻ đẹp riêng. Khác với những dòng thác ngắn qua những phiến đá trơn trượt, có lúc ta gặp dòng thác chảy giữa những cây xanh bám lấy vách đá càng tạo nên không khí mát mẻ.
Những bậc đá bên dòng suối cũng mang dấu ấn thiên nhiên, gợi không khí núi rừng chứ không giống những bậc bê tông ở nhiều vùng đất. Nếu muốn đắm mình trong dòng nước, bạn cũng có thể đến với các bể bơi hay máng trượt trong khu du lịch. Hoặc muốn cảm nhận sự dân dã, bạn có thể khỏa nước dưới dòng suối trong vắt có thể nhìn thấy những chú cá nhỏ.
Buổi trưa ở thác Thăng Thiên, đoàn chúng tôi nướng những xiên thịt nướng dã chiến giữa núi rừng. Vừa thưởng thức những món ăn nhanh vừa ngắm dòng thác bạc tuôi rơi, hòa vào màu xanh của rêu, của cây lá mà luồn qua các khối đá uống lượn mang dáng dấp của trốn lâm tuyền.
Đã có rất nhiều khu du lịch với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nhưng được ngắm nhìn những con thác, dòng suối còn nguyên sơ giữa khu rừng cây lá um tùm và được trải nghiệm cảm giác của người đi rừng thì ta chỉ có thể bắt gặp ở nơi đây - thác Thăng Thiên.
 nguyen so thac thang thien hinh anh 2
 nguyen so thac thang thien hinh anh 3
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét