Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Ghé thăm 3 quán bún lâu đời nườm nượp khách ở Sài Gòn

Tâm Di 

(Dân Việt) Trải qua thăng trầm của thời gian nhưng những quán ăn này lúc nào cũng đông nghịt thực khách vì hương vị khác biệt, không lẫn với bất kỳ đâu.

Hủ tiếu Nam Lợi - 60 năm
Chủ quán ăn hơn 60 năm này là người Việt gốc Hoa. Nhiều người sành ăn món Hoa ở Sài Gòn không ai không biết đến tô hủ tiếu cá nổi tiếng ở trên đường Tôn Thất Đạm. Quyện hòa giữa ẩm thực Việt và Hoa nên hương vị của món ăn sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa.
Không gian ở quán không quá lớn, được trang trí đơn giản bởi những chiếc bàn gỗ và những câu đối tiếng Hoa trên tường khiến cho thực khách như đang ngồi trong một quán ăn ở đất nước Trung Hoa.
 ghe tham 3 quan bun lau doi nuom nuop khach o sai gon hinh anh 1
Tô hủ tiếu cá nóng hổi bưng ra ngút khói với vị đậm đà của nước lèo, sợi hủ tiếu mềm và những miếng cá ngọt thịt. Ảnh: Phong
Sợi hủ tiếu ở đây khác với sợi thường thấy, to hơn và mềm như bánh phở. Khi ăn thực khách không cảm giác ngán. Điều thu hút thực khách tới quán còn bởi vị nước lèo ngọt thanh, vị đậm đà đặc trưng, được nấu từ cá và xương ống tủy heo nên mùi vị khác biệt.
Quán mở cửa từ 6h sáng đến 12h trưa và 14h đến 21h. Khách đa phần đến quán đều ưa thích món hủ tiếu cá. Nhưng nếu đã thử qua và muốn đổi vị, bạn có thể gọi hủ tiếu gà, hủ tiếu cá gà. Giá trung bình cho một tô hủ tiếu dao động 70.000 đồng, tùy thuộc vào món bạn gọi. Tuy giá có phần đắt hơn so với mức giá bình thường nhưng nhờ hương vị khác lạ, ai từng thử qua rồi đều hài lòng và tấm tắc khen ngợi.
Mỳ cay cô Huyền - 40 năm
Quán mỳ hơn 40 năm tuổi này nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Trần Kế Xương (quận Phú Nhuận). Bạn sẽ không khó để tìm đến quán khi trên đường vào hẻm sẽ bắt gặp chiếc bảng mì cay cô Huyền treo đâu đó.
Trải qua nhiều năm, quán đã đổi chỗ nhiều lần nhưng vẫn nằm trong con hẻm này. Hương vị thì vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu.
 ghe tham 3 quan bun lau doi nuom nuop khach o sai gon hinh anh 2
Tô mỳ cay sẽ được bưng ra cho thực khách ngay khi được gọi. Nhưng tất cả mọi khâu nêm nếm đều được làm trực tiếp (Ảnh: Phong)
Món mỳ cay này có gốc ở Bình Định. Tuy có vẻ đơn giản nhưng để có được vị ngon khác lạ đòi hỏi người chế biến phải thật khéo léo trong khâu nêm nếm và chọn nguyên liệu. Thành phần chính là mỳ gói cùng những miếng thịt bò, tôm, trứng, chả tôm...
Nếu không thích ăn mỳ khô, bạn cũng có thể gọi tô mỳ cay nước. Với giá trung bình là 40.000 đồng tùy thuộc vào suất ăn của bạn gọi.
Quán mở cửa từ 10h sáng, thường đông khách vào giờ trưa và sẽ nghỉ khi hết hàng, thường là 5h chiều. Đa phần thực khách ở đây là khách quen hoặc những người sành ăn. Ngoài thưởng thức tô mỳ cay ngon ngọt, sau khi ăn bạn có thể gọi ly rau má xay đậu xanh hoặc nước mía để xua đi cơn nóng ở Sài Gòn.
Bún nước cô Sáu - 20 năm
Vị nước dùng ngọt thanh của tô bún kèm miếng thịt bò, tôm, chả cá sẽ giúp bạn cảm thấy thanh mát giữa cái nóng của Sài Gòn. Quán bún nước Cô Sáu cũng tọa lạc trong một con hẻm nhỏ ở quận Phú Nhuận. Quán không lúc nào vắng khách vì dễ ăn lại có hương vị thơm ngon nên nhiều người làm việc, sinh sống gần khu vực thường xuyên tìm tới. Nhiều vị khách lạ cũng tìm đến bởi được truyền tai nhau.
 ghe tham 3 quan bun lau doi nuom nuop khach o sai gon hinh anh 3
Tô bún nước thơm ngon hấp dẫn nhiều thực khách ở Sài Gòn. Ảnh: Phong
Cô Sáu bán ở chỗ này đã 20 năm, khi con phố này chưa có nhiều người sinh sống. Món ăn đơn giản là bún và nước dùng được hầm từ xương heo, thêm các nguyên liệu khác như: thịt bò, tôm, chả cá. Khách đến chỉ ngồi trên mấy chiếc bàn ghế nhựa. Ấy vậy mà tô bún ngút khói bưng ra cho thực khách lúc nào cũng tươm tất và hấp dẫn, bắt mắt với màu xanh của hành lá, màu trắng của sợi bún, màu đỏ của tôm kèm theo mùi nước dùng thơm phức.
Ăn kèm với tô bún nước không thể thiếu chén muối ớt được pha sẵn. Khi ăn thực khách vắt thêm miếng chanh vào để tăng mùi vị. Miếng thịt bò hoặc tôm hay chả cá quyện vào vị mặn của muối, chua của chanh và cay cay của ớt khiến bạn không khỏi xuýt xoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét