Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Đến Đà Lạt, thưởng thức bún ngon và nghe nhạc Trịnh

Trung Thành 

(Dân Việt) Có nhiều nguyên nhân để khách mê mệt với dãy quán ăn sáng dọc con đường Hồ Tùng Mậu. Bên cạnh thưởng thức những món ăn ngon, thực khách còn được nghe nhạc – mà đó là nhạc Trịnh hòa tấu.

Con đường Hồ Tùng Mậu nằm ở Phường 3, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) được dân phượt, du lịch giá rẻ yêu thích bởi có nhiều điểm hay. Ngoài những ngôi nhà nghỉ giá bình dân còn phải kể đến những món ăn ngon như bún bò Huế, bún riêu, bún măng …    
 den da lat, thuong thuc bun ngon va nghe nhac trinh hinh anh 1
Không như người Sài Gòn, khoảng 6 giờ sáng quán đã đông nghịt. Ở Đà Lạt, người ta dậy muộn (chủ yếu bán cho du khách). Trời sáng rất lạnh, nhiệt độ có thể xuống 16 - 17 độ C, chỉ có người địa phương quen với cái lạnh mới ra tập thể dục quanh bờ hồ Xuân Hương. Trong khi du khách lại đang rúc vào chăn bông ngon giấc.
Tầm 7 giờ 30 phút, dãy quán ở đây mới đông khách. Đừng thấy xe gắn máy đậu đặc kín các quán mang mã biển số 49 cứ tưởng là dân Đà Lạt (Lâm Đồng), đó là xe của các du khách thuê đấy. Nhiều người thuê phòng tận khu Đồi Trà, thác Cam Ly, bến xe liên tỉnh Đà Lạt… nhưng vẫn chạy đến đây thưởng thức bữa ăn sáng.      
Có nhiều nguyên nhân để khách mê mệt với dãy quán ăn sáng nơi đây. Quán bình dân, từ 20.000 - 25.000 đồng một tô bún bò Huế, bún riêu, bút măng vịt (tô đặc biệt 30.000 - 35.000 đồng) … Có thể nhiều người cho rằng giá như thế có đầy ở Đà Lạt. Vâng, rất nhiều nữa là đằng khác. Nhưng so với vị trí đắc địa ở nơi đây, đứng trên đồi nhìn toàn cảnh hồ Xuân Hương, chợ Đà lạt thì giá rẻ quá đi chứ. Mặt khác, tô bún rất to, thịt nhiều, nước lèo vừa miệng, rau sống dùng thoải mái.
 den da lat, thuong thuc bun ngon va nghe nhac trinh hinh anh 2
Một nhóm bạn sinh viên ở trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đến quán vào cuối tuần, chia sẻ là các quán ở đây rất ngon. Các bạn còn hài hước nói: “Ngon nên mỗi ngày tụi em thử một quán cho biết. Tụi em biết đến chỗ này là nhờ “giáo sư” Google đấy”. Chẳng như người Việt khắp các tỉnh thành trong cả nước mà ngay cả du khách nước ngoài cũng hít hà giơ ngón tay cái ra hiệu “number one” (số một) vì bún quá ngon.      
Một điểm cộng nữa cho quán là cung cách phục vụ. Chủ quán và nhân viên nói chuyện nhỏ nhẹ, ngọt ngào, hiền hậu đúng chất người Đà Lạt chính gốc. Quán phục vụ cả trà gừng, trà atiso nóng miễn phí. Ở đây khách ăn rau thoải mái vì Đà Lạt là xứ sở hoa, quả, rau, củ mà.      
Điểm đặc biệt ở các quán nằm trên đường Hồ Tùng Mậu là thực khách vừa ăn, vừa được nghe nhạc – mà đó là nhạc Trịnh hòa tấu. Có lẽ những chủ quán là fan của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.      
Trong cái lạnh cứa da cứa thịt của buổi sáng ở Đà Lạt, ngồi ăn tô bún nghi ngút khói, nhấp một ngụm trà gừng ấm bụng, lại thả hồn theo những giai điệu lãng mạn của nhạc Trịnh thì còn gì bằng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét