Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Gà ta 'tắm mỡ xông hơi' - món ăn lạ miệng đốn tim thực khách Sài Gòn

Huyền Thanh (TH) 

(Dân Việt) Thịt gà vàng óng, miếng thịt thơm, ngọt mềm quyện lẫn hương thơm của sả, của rau răm, hành, vị cay nồng của ớt khiến món gà tắm mỡ xông hơi đốn tim bất kỳ thực khách nào

 ga ta 'tam mo xong hoi' - mon an la mieng don tim thuc khach sai gon hinh anh 1
Món gà vô cùng hấp dẫn với màu vàng óng, ăn lạ miệng. Ảnh: Ngoisao
Nói đến Sài Gòn không thể nhắc đến ẩm thực bởi nơi đây được xem là thủ phủ của các món ăn ở khắp Việt Nam. Sài Gòn có nhiều những khu phố ẩm thực mà khi lạc bước vào đây, bạn không dễ chối từ bởi sức hấp dẫn của đủ các món ăn.
Một trong những món bạn nên thử là "gà tắm mỡ xông hơi" mà các đầu bếp ở thành phố sôi động bậc nhất Việt Nam nay đã chế biến, bởi gà vẫn giữ được nguyên vị ngon ngọt, thịt mềm trong khi lớp da bên ngoài óng vàng, giòn.
Để chế biến món ăn này ngon, gà phải được nuôi thả ngoài vườn, thịt chắc, thơm và dai. Thường những đầu bếp chỉ chọn những con gà tơ, khoảng 1,3-1,5 kg, thịt ăn vừa phải, mềm, không quá dai.
Những nguyên liệu đi kèm để chế biến món ăn này gồm rau răm, tiêu xanh, tỏi, cây xả, lá chanh, hành tím và ớt xanh, ớt hột.
Gà sau khi làm sạch, lấy hết lòng ra và nhét các loại nguyên liệu nói trên vào trong rồi vào nồi hấp. Dưới đáy nồi người ta cũng đặt một lớp rau răm, lá chanh, cây xả, hành tây... sau đó người ta sối mỡ đã sôi lên trên con gà cho đến khi da gà trở nên vàng óng, giòn.
Để gà chín được bên trong và ngấm được các loại hương thơm của sả, của hành, rau răm... người ta phải cho lên bếp hấp chừng 30 phút. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt mềm, không bị bở, thịt ngọt quyện cùng hương thơm của sả, vị cay cay của ớt, chút thơm lạ lạ của rau răm, ăn rất thú vị.
Đây là cách chế biến khiến miếng thịt gà trở nên lạ miệng mà không làm mất đi hương vị hay chất ngọt của thịt gà. Bạn có thể tìm món ăn này tại nhiều các khu phố ẩm thực của Sài Gòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét