Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

6 món ăn người mê nhiều, người ghét không ít


Sự khác biệt về ẩm thực đôi khi có thể gây xung khắc giữa mọi người, kể cả họ là những người yêu nhau.

1. Thịt chó, mèo
Hình ảnh hài hước của chú chó bị kẹp hamburger.
Hình ảnh hài hước của chú chó bị kẹp hamburger. Ảnh: Welaf.
Ở châu Âu và Mỹ, những chú cún là người bạn thân thiết. Nhiều tỷ phú giàu có khi qua đời còn để cả khối lượng tài sản khổng lồ cho những con vật cưng của mình. Cuối năm 2011, chú mèo Tommaso ở Italy được bà chủ để lại gia sản 13,3 triệu USD.
Tuy nhiên, với nhiều nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, món cầy tơ hay "tiểu hổ" lại rất được yêu thích. Có rất nhiều món ăn ngon chế biến từ chó ngoài "cầy tơ bảy món" quen thuộc. Có cả những làng nổi danh về thịt chó.
2. Sầu riêng
Loại quả có mùi vị và vỏ ngoài đặc biệt. Ảnh: BP.
Loại quả có mùi vị và vỏ ngoài khác lạ. Ảnh: BP.
Loại quả này được coi là món ăn quý ở nhiều nước châu Á như Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Ở Việt Nam có một truyền thuyết tình yêu đầy cảm động và cả bài hát gắn liền với trái sầu riêng.
Mùi hương đặc biệt của sầu riêng mê hoặc nhiều người nhưng với số còn lại, đây là mùi rất khó chịu.
3. Trứng vịt lộn
Trứng vịt lộn ăn kèm cháo.
Có mùi vị ngon, món trứng này được yêu thích ở Campuchia, Việt Nam, Lào, Philippines. Ở Việt Nam, món biến thể trứng cút lộn cũng rất được yêu thích. Tuy nhiên, trong hầu hết các danh sách "Món ăn ghê nhất thế giới" đều có trứng vịt lộn bởi hình thức khó ưa của món ăn. Với nhiều người, ăn con vịt chưa nở cũng thật đáng sợ.
4. Gan ngỗng béo
Gan ngỗng có thể chế biến nhiều món khác nhau. Ảnh: GR.
Gan ngỗng có thể chế biến nhiều món khác nhau. Ảnh: GR.
Món gan ngỗng từ lâu đã là đặc sản của người Pháp. Dù giàu, nghèo thế nào, trong các dịp lễ đặc biệt, người dân Pháp đều dành tiền mua những loại gan ngỗng hảo hạng nhất, từ những nhà sản xuất nổi danh. Ở Việt Nam, một số nhà hàng cũng đưa món ăn này vào thực đơn của mình.
Tuy nhiên, với nhiều nhà hoạt động môi trường, việc vỗ béo ngỗng quá mức để có được nguyên liệu chế biến món ăn là điều vô đạo đức.
5. Đồ ăn nhanh
Đồ ăn nhanh là món yêu thích của cả trẻ nhỏ và người lớn.
Đồ ăn nhanh là món yêu thích của cả trẻ nhỏ và người lớn. Ảnh: Campshane.
Dù bị nhận xét nhiều về tác động tới sức khỏe của chiếc bánh hamburger, khoai tây chiên nhưng đồ ăn nhanh vẫn rất được ưa chuộng trên khắp thế giới. Các hãng còn tìm cách địa phương hóa món ăn của mình cho vừa gần gũi với người dân địa phương vừa hợp với khách du lịch. Đồ ăn nhanh cũng là giải pháp an toàn khi bạn tới một vùng đất mới và chưa thể thích nghi ngay được với thức ăn nơi đó.
6. Súp vi cá mập
Súp vi cá mập. Ảnh: Whitemike.
Súp vi cá mập. Ảnh: Whitemike.
Món ăn này từng chỉ có các bậc vua chúa mới có thể ăn nhưng giờ xuất hiện nhiều ở các nhà hàng với mức tiền cao ngất ngưởng. Dù vậy, theo CNNGo, cũng nhiều người đã tẩy chay món ăn này, trong đó có cả các ngôi sao, bởi số lượng cá mập trên thế giới đang giảm và cách giết cá tàn nhẫn.
Mila

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét