Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Ngon miệng với cháo bò viên chỉ có 13.000 đồng


Nằm bên cạnh chung cư Lê Hồng Phong (TP HCM), trong một con hẻm nhỏ, có một quán cháo bò viên lề đường không bảng hiệu có giá 13.000 đồng.

Với vài chiếc bàn, một nồi cháo trắng to đùng, bò viên được bày đầy ắp trên mâm cùng hành, ngò và gừng thái sợi, đơn giản là thế nhưng cứ vào mỗi buổi chiều thì quán lúc nào cũng đông khách.
Trong bát cháo, ngoài bò viên còn có tiết lợn và giò chéo quẩy. Bát cháo nghi ngút khói, cho vào một ít tiêu, giá tươi và hành ngò được bưng ra cho khách, kèm với đó là một chén gừng tươi thái sợi và một chén tương đen để chấm bò viên.
Theo những thực khách ăn ở đây, phần hấp dẫn nhất của tô cháo chính là bò viên. Những miếng bò viên thơm, dai, giòn sần sật hòa với vị tương đen càng tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.
Trong đời sống ẩm thực của Sài Gòn hiện nay, những quán cháo bò viên bình dân trong các con hẻm vào mỗi chiều tối không còn nhiều. Không nổi tiếng như các quán cháo lòng, cháo cá lóc, cháo gà, cháo mực nhưng quán cháo bò viên ở đây vẫn có sức quyến rũ rất riêng của mình.
Quán nằm trong hẻm, ngay cạnh chung cư Lê Hồng Phong (trên đường Lê Hồng Phong, TP HCM).
Tiêu Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét