Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Ăn bánh canh bò viên theo cách đặc biệt


Bánh canh bò viên là sự kết hợp hoàn hảo giữa cái giòn, dai của bò viên, vị cay nồng của tiêu cùng chén nước chắm thơm ngon.

Bánh canh cùng với bún bò, phở là món ăn phổ biến trong ẩm thực của người Việt. Bánh canh được chế biến rất nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn bánh canh giò heo, bánh canh cua, bánh canh cá lóc… và bánh canh bò viên.
Bánh canh bò viên được ăn kèm với chén nước chắm.
Bánh canh bò viên được ăn kèm với nước chắm.
Nằm trên một con đường nhỏ gần bờ kè kênh Nhiêu Lộc, bánh canh bò viên ở đây từ lâu đã trở thành quán ăn quen thuộc của người dân Sài Gòn. Quán thường bán vào đầu giờ chiều với hai món chính là bánh canh bò viên và bánh canh giò heo, nhưng cứ vào giờ tan tầm thì rất đông thực khách ghé quán ăn để thưởng thức món bò viên thơm ngon của quán. Nhiều người đến trễ thì tiếc nuối ra về vì đã hết món bò viên yêu thích.
Bánh canh bò viên có thành phần khá đơn giản, bao gồm sợi bánh canh làm từ bột gạo và bò viên. Thế nhưng, việc chế biến một tô bánh canh đúng chất vẫn đòi hỏi nhiều về sự tỉ mẩn, công phu của người làm. Khâu làm bánh canh, nguyên liệu chính của món ăn luôn là khâu quan trọng hàng đầu. Bột gạo được chọn để làm bánh phải đảm bảo được độ dai dẻo và vị ngọt tự nhiên khi nấu lên. Thứ đến là nước súp hỗn hợp được ninh nhừ từ xương heo, cá… để nồi nước súp có hương vị đậm đà, bổ dưỡng.
Bò viên được làm to bằng nắm tay người lớn.
Bò viên được làm to bằng nắm tay người lớn.
Cái ngon nhất và làm nên thương hiệu của quán là bò viên. Bò viên ở đây được làm thành những viên to bằng nắm tay người lớn, thường được chủ quán để nguyên khi bán cho khách. Vì bò viên to, nên điều đặc biệt khi ăn bánh canh bò viên ở đây là thực khách phải sử dụng dĩa thay cho đôi đũa. Dùng dĩa xiên bò viên và đưa lên miệng cắn, nhai miếng bò viên để cảm nhận cái giòn giòn, dai dai, thơm ngọt đậm đà của nó.
Bánh canh bò viên là món ăn bình dân, thường được dùng như một món ăn giữa buổi hoặc ăn khuya. Đơn giản chỉ là kết hợp giữa cái thơm, dai của bò viên hòa cùng với vị ngọt của nước lèo nhưng bánh canh bò viên lại tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng đối với những người đã trót mê món bò viên.
Tiêu Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét