Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Hủ tiếu mực - khẩu vị mới cho người Sài Gòn

Nước lèo có vị ngọt vừa phải, sợi hủ tiếu dai, mềm và những miếng mực khi cho vào miệng lại giòn sần sật.

Đối với nhiều người, hủ tiếu mực có thể còn mới mẻ, nhưng món này đã xuất hiện từ lâu ở Sài Gòn và được bán ở một số quán. 
Một tô hủ tiếu khá đơn giản gồm những miếng mực tươi cắt thành khoanh, mực khô trong nước lèo, thịt bằm, chút hành lá, giá trụng hoặc giá sống, rau tần ô, xà lách... Đặc biệt, chất lượng món này ngon hay không phụ thuộc nhiều vào cách nấu nước lèo. Nước hủ tiếu mực thông thường được nấu từ mực khô để có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. 
pham-minh-thuy-9069-1438140661.jpg
Vào buổi trưa nhạt miệng, bạn có thể dùng món hủ tiếu mực để đổi vị. Ảnh: Pham Minh Thuy
Khi khách gọi món, chủ quán sẽ cuộn một chút hủ tiếu vừa đủ trụng trong nước sôi rồi cho vào tô, lấy 4-5 miếng mực khoanh, trứng cút cho lên trên, múc nước trong nồi đổ vào và rắc thêm hành lá, tiêu nếu muốn. Vậy là đã có thể đem ra cho khách. 
Tô hủ tiếu nóng hổi, khói bốc nghi ngút kéo theo mùi thơm của mực lan tỏa đủ khiến bất cứ ai cũng đều bị cuốn hút. Bạn cho giá và rau sống vào tô rồi thưởng thức. Lúc thưởng thức món này, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị khác biệt, không giống bất kỳ tô hủ tiếu nào từng ăn qua. Bạn cũng đừng quên gắp một miếng mực chấm với chén muối ớt chanh, sau đó húp muỗng nước lèo để cảm nhận từng nguyên liệu trong món ăn. 
Tại Sài Gòn có khá nhiều nơi bán hủ tiếu mực với giá 30.000 đến 50.000 đồng một tô. Bạn có thể thưởng thức món này trong quán trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận; Nguyễn Đình Chiểu, quận 3; Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình... 
Tường Ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét