Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn “đắt xắt ra miếng’’ giữa Sài Gòn

Món lẩu biến tấu từ món bún riêu Hà Nội trứ danh này thực ra đã ghi danh vào danh mục ẩm thực thủ đô từ lâu, và cũng đã du nhập vào Sài Gòn được 2,3 năm nay cùng với làn sóng bún đậu, trà chanh, món bắc...

Mình đã thử nhiều nơi,nhìn chung thành phần cơ bản là nước lẩu từ cua đồng, chén riêu, sườn sụn, thịt bò bắp và có chỗ có thêm hột vịt lộn... ăn kèm với rau muống, rau chuối bào.
Chỗ hôm nay mình giới thiệu mọi người ăn thử là chi nhánh của quán bun đậu nổi tiếng sân bay tại quận 1,nằm ngay góc Lê Lai và Nguyễn Văn Tráng,đối diện công viên 23/9.Ấn tượng đầu tiên là quán dễ tìm,vị trí ‘’vàng’’,thiết kê hoài cổ,nhìn ngoài như một ngôi nhà Hà Nội và có phần” hoành tráng” so với một quán bún đậu,chả bù với chi nhánh dưới sân bay đông đúc xếp hàng.
Bún đậu là món làm nên tên tuổi của thương hiệu Đâu homemade nhưng theo như mọi người giới thiệu trước với mình,món ‘’lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn” mới là món”đinh” của chi nhánh này.Minh chứng là xung quanh bàn mình đều ăn lẩu và hình như nghe nhân viên nói phải đặt giữ trước ,vì riêu của quán làm từ cua đồng nâu tự nhiên phải thu mua gom từ các vùng ven và giới hạn số phần trong ngày và cũng không bán đồ thêm.
Phần lẩu mang ra được trang trí khá đẹp mắt,bún rau gồng gánh khá cầu kỳ,mẹt đồ đi kèm đầy đặn với thố riêu béo ự với hành phi rắc lên trên,bò bắp tươi rói và khá nhiều chứ không lướt lát như nhiều nơi khác,phần sụn non cắt vừa miệng và đã được xào qua,giò tai,đậu rán...
Mình húp thử miếng nước lẩu,nếu nói đúng vị bắc thì là chuẩn,vì thấy dậy lên mùi thơm của nước cua đồng,chua thanh dịu nhẹ của dấm bỗng chứ ko phải me chua hay cà chua,trong nước lẩu ánh lên vị béo của gạch cua đồng được xào,được phi thơm lên cùng hành và cà chua.
Gia vị mang ra còn có ba chén nhỏ gồm mắm tôm,ớt chưng kiểu Hà Nội và thêm chút hành phi,rất đúng điệu như khi mình ăn bún riêu ở Hà Nội
Bạn nhân viên hướng dẫn cho hết các nguyên liệu vào nồi cho nóng,chỉ chừa lại thố riêu và thịt bò bắp rùa.Nhân viên đây cũng vui,chia sẻ kêu nhiều hôm không kịp ra khách cho ụp thố riêu kỳ công”thần thánh” vô nồi mà tiếc..
Nhón một chút bún,trụng qua tí rau muống và chuối chẻ,xúc một thì riêu ăn thử,thiêt tình la ngon,béo thơm dã man,ăn như tan vào miệng,mà đặc biệt ko hề bị cảm giác lạo xạo hay độn thêm đậu hoặc trứng thành bánh như nhiều nơi khác.Theo như chủ quán chia sẻ,1 kg cua đồng mới ra được hơn lạng riêu như thế này,lọc rồi quấy thành miếng,rồi lại rã ra xào theo công thức riêng ở đây.
Múc nước lẩu kèm theo phần sườn sụn nóng hổi,giò tai,đậu,trụng tí bò bắp là ôi thôi đã ự chén.Bạn nào fan của mắm tôm,thì gọi là chấm tí đầu đũa vào chén,cứ gọi là dậy mùi,ai thích ăn cay ăn thơm cứ ớt chưng hành phi mà triển.Sườn sụn thịt mềm vì đã được ninh trước,nhưng cắn vào thì sần sật cái sụn,bắp bò hàng tuyển nên ăn giòn tan,giò tai cũng giòn không kém,hẳn là lẩu này chống chỉ định với người”răng yếu”.
Mình đi 4 người,làm phần đầy đủ bún đậu trước rồi nồi lẩu này là no ự,nên kể ra 385k nồi lẩu này cũng xứng đáng vì nguyên liệu của quán rất ngon,rất chất lượng.Được cái chị chủ quán kỹ tính,những yêu cầu kiểu rau tần ô,đậu bắp,mùng tơi... đều được nhân viên ra giải thích cặn kẽ lẩu cua đồng,cua biển,bún riêu... Hà Nội,Hải Phòng khác nhau làm sao...
Ngoài ra ở đây còn mấy món tráng miệng rất đúng chuẩn Hà Nội như chè thạch chân trâu,chè đỗ đen...
Nói chung bạn nào người bắc hoặc đã từng ra Hà nội đi ăn đi chơi mấy món này thì sẽ thấy ở đây rất cầu kỳ và chuẩn đến từng chi tiết nhỏ.Vị trí quán dễ tìm,không gian đẹp lịch sự ở mức nhà hàng nhưng mình thấy giá menu rất ổn,ngoài lẩu cực chất lượng thì các món ăn bắc khoái khẩu khác như nem chua rán,ốc hấp,bún đậu... chỉ khoảng từ 30.000- 65.000.Chi nhánh quận 1 lại mở đến 12 h khuya nên khá ổn cho các teen nhà mình đi chơi về hoặc coi phim ra.
Độc nhất ở đây nữa là có buổi diễn múa rối nước miễn phí hàng ngày,mình lên lầu và rất ngạc nhiên khi trên lầu là cả một sân khấu múa rối đang rất đông trẻ em và khách nước ngoài coi,rất hay nếu dẫn gia đình hoặc bạn bè nước ngoài đi ăn.
Địa chỉ quán: Đậuhomemade, Bún đậu mắm tôm và Món ngon Hà Nội
Số 1 Nguyễn Văn Tráng (góc Lê Lai và Nguyễn Văn Tráng)
Đt đặt bàn: 0866885577 - 0939888284
Theo
 Saga / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét