Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Hương vị mật ong bạc hà nơi núi đá

Lên Hà Giang thử mật ong bạc hà mới biết mật ong nơi đây có một vị đậm đà khác hẳn so những vùng khác, chúng êm dịu, bổ dưỡng mà mùi thơm thì vô cùng quyến rũ…
Mật ong bạc hà Đồng Văn có vị ngọt đậm đà khác hẳn mật ong của vùng khác, chúng êm dịu, thơm ngon, bổ dưỡng và nhất là mùi hương đặc biệt. Sản phẩm do chính tay người nông dân làm ra, họ cất công chăm sóc ong rồi thu hoạch lấy mật, làm lên những giọt mật ong tinh tuý đặc trưng của vùng núi đá, mang lại giá trị kinh tế giúp cuộc sống ổn định hơn.
nuoi ong hoa bac ha 002 Hương vị mật ong bạc hà nơi núi đá
AT DongVan 02 003 Hương vị mật ong bạc hà nơi núi đá
Đối với người Mông ở cao nguyên đá, họ đã vận dụng việc ong xà đến những đám hoa bạc hà mà hút mật vào việc nuôi ong của mình. Họ sản xuất theo phương thức truyền thống, trồng hoa ngay ở quanh khu vực nuôi ong nhà mình để chúng ra hút mật nhanh nhất. Với việc sản xuất này, họ đã cho ra những lit mật ong nguyên chất không hề bị pha tạp nên rất ngon.
bac ha5 003 Hương vị mật ong bạc hà nơi núi đá
Hoa bạc hà
bacha 003 Hương vị mật ong bạc hà nơi núi đá
Mật ong hoa bạc hà có mùi thơm rất riêng, màu vàng ánh xanh, ngọt lịm, hương thơm man mát đặc biệt dễ chịu. Thứ mật này có giá trị bồi dưỡng sức khỏe – một thứ thuốc bổ rất cần thiết cho người già và trẻ nhỏ, bên cạnh đó còn có tác dụng chữa bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, làm cho da dẻ hồng hào. Chính vì những đặc tính dược liệu quý cùng với hương thơm, vị ngọt đặc biệt, mật ong hoa bạc hà có giá thành cao nhất trong các loại mật ong.
matong 001 Hương vị mật ong bạc hà nơi núi đá
Mật ong hoa bạc hà là đặc sản quý hiếm chỉ có riêng ở vùng cao nguyên đá Đồng Văn, nơi có loài hoa bạc hà tím biếc tỏa hương thơm dịu nhẹ. Sản phẩm ấy như món quà quý giá mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất địa đầu Tổ quốc, cho đồng bào sinh sống ở đây. Nghề nuôi ong lấy mật của người Mông trên cao nguyên đá đã có từ nhiều đời nay, mỗi gia đình đều có vài ba tổ ong nuôi lấy mật.
Minh Yên
Tổng hợp (Ảnh Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét