Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Lễ hội hoa hồi lần đầu tại Lạng Sơn

Mỗi vụ thu hoạch hồi vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch, đi ngang qua nhiều thôn bản tại Lạng Sơn, hương thơm thoang thoảng của những cánh hoa hồi phơi khô mang lại ấn tượng khó quên.

Cây hồi được coi là cây trồng mũi nhọn về kinh tế của Lạng Sơn trong nhiều năm qua, tổng diện tích khoảng 33.000 ha. Ngay từ đầu thế kỷ 20, người Pháp đã xây dựng nhà máy chế biến tinh dầu hồi tại Lạng Sơn, hiện nay những rừng hồi đang được người dân tiếp tục phát triển.
 
Lễ hội hoa hồi được tổ chức trong 2 ngày 27 và 28/5 tại thị trấn Văn Quan (huyện Văn Quan) thu hút sự tham gia của người dân địa phương và du khách trong, ngoài tỉnh.
Lễ hội hoa hồi nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về những tiềm năng của địa phương, hướng phát triển và giá trị kinh tế của cây hồi.
 
Tham gia lễ hội, du khác sẽ được giới thiệu, tìm hiểu về cây hồi, tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm từ hồi. Hoa hồi thực chất là quả, mỗi hoa gồm 5-8 cánh hình thoi xếp thành hình sao hoặc nan hoa. 
 
Sản phẩm hoa hồi Lạng Sơn đã có thương hiệu riêng khi được đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý vào năm 2007. Sau khi thu hoạch hồi tươi người dân sẽ phơi khô để bán.
 
Các sản phẩm của hoa hồi khá đa dạng như tinh dầu, hoa hồi khô nguyên cánh...
 
Du khách chọn mua sản phẩm tại các gian hàng.
 
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng giới thiệu đến du khách loại quả mới được trồng tại địa phương là mắc ca.
 
Cây hồi giống được giới thiệu tới bà con.
 
Một số hoạt động văn nghệ, thể thao bên lề hấp dẫn như hội trại thanh niên, thi bịt mắt bắt dê...
 
Hồng Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét