Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Cả Sài Gòn trong lòng Nhà hàng Hẻm 12

Chỉ cần check-in Nhà hàng Hẻm 12 - Phố đi bộ Nguyễn Huệ, thực khách có thể thưởng thức rất nhiều những món ăn đường phố đã trở nên quen thuộc với bao thế hệ người Sài Gòn. Nét cuốn hút còn ở chỗ Nhà hàng Hẻm 12 có không gian kiến trúc và cách bài trí gợi cảm giác mỗi người đang ngồi ở một góc phố Sài Gòn thân thương.
    Hẻm 12 tập hợp nhiều thương hiệu, món ăn đường phố nổi tiếng như: phở Tư Đạt (phở gia truyền gốc Nam Định nổi tiếng ở Hà Nội), Bé Chè (có từ năm 1968 ở chợ Bến Thành)...
    Giữa ồn ào, náo nhiệt của con đường đông đúc nhất Sài Gòn, Nhà hàng Hẻm 12 khiến những người vừa đặt chân vào phải “ồ” lên bởi một không gian ấn tượng. Không còn là một quán ăn, nhà hàng thông thường nữa mà có sự biến hóa thành một con hẻm với sự tái hiện nhà dân hai bên, cùng những hàng quán, xe phở, tiệm chè, bàn lớn, bàn nhỏ, ghế cao, ghế thấp đủ kiểu...
    Tại đây, người ta nhận ra bóng dáng của bao hình ảnh thân quen, có thể là góc phố của đường Tự Do (đường Đồng Khởi bây giờ), những hàng quán nhộn nhịp ở khu Chợ Lớn, những bảng hiệu cửa hàng với phông chữ vintage một thời. Đó cũng là Sài Gòn xưa với những ngôi nhà gỗ Nam Bộ đặc trưng, những không gian kiến trúc kiểu Pháp kết hợp với chi tiết trang trí Á Đông, những ô cửa sổ sáng đèn...
    Những ngôi nhà gỗ Nam Bộ đặc trưng tái hiện ký ức về Sài Gòn.
    Khi đặt chân sâu hơn vào trong góc quán, những góc nhà xưa dần dần được tái hiện với những chiếc tủ gạc-măng-rê của bà của mẹ, ánh sáng của chiếc đèn măng xông, những lồng chim trong khu vườn ngày cũ, những lu gốm, những lon guigoz một thời được tái sử dụng đựng muỗng đũa... Tất cả như làm thức dậy những góc đẹp đẽ xưa cũ của Sài Gòn xưa với người lớn tuổi, nhưng cũng kích thích sự tò mò, thích thú khám phá của giới trẻ ngày nay.
    Không chỉ dừng lại ở phong cách kiến trúc, bài trí nội thất, tạo dựng không gian để tái hiện ký ức về Sài Gòn một cách hình tượng hóa và mang tính ước lệ, Nhà hàng Hẻm 12 thực sự chinh phục thực khách bởi thực đơn các món ăn đường phố vô cùng phong phú. Hẻm 12 tập hợp nhiều thương hiệu, món ăn đường phố nổi tiếng thông qua các hình thức hợp tác, nhượng quyền như phở Tư Đạt (phở gia truyền gốc Nam Định nổi tiếng ở Hà Nội), Bé Chè (có từ năm 1968 ở chợ Bến Thành)...
    Món chè nào cũng quyến rũ, từ chè thưng, bà ba, bắp, chuối chưng đến chén chè bưởi thơm lừng...
    Một danh sách dài các món ăn nức tiếng của Sài Gòn mà ai đi xa cũng phải nhớ, ai ở tại Sài Gòn thi thoảng cũng phải “lên cơn ghiền”: cơm tấm, bánh mì hấp mỡ hành, gỏi cuốn, bò bía, cháo lòng, phá lấu, bột chiên, cà phê vợt... Còn chè thì món nào cũng quyến rũ, từ chè thưng, bà ba, bắp, chuối chưng đến chén chè bưởi thơm lừng...
    Thay vì lặn lội cả tuần ở khắp Sài Gòn để có thể thưởng thức trọn vẹn các món ngon đường phố nổi tiếng, thực khách chỉ cần dành một buổi chiều tối tại Nhà hàng Hẻm 12 là có thể tận hưởng tất cả những gì đặc trưng nhất.
    Góc nhà xưa với những vật dụng quen thuộc trong Hẻm 12.
    Điều tự hào của Nhà hàng Hẻm 12 là tuy có rất nhiều món ngon đường phố, nhưng món nào cũng được chế biến tinh tế, kỹ lưỡng. Phong vị là món đường phố nhưng yếu tố vệ sinh, nguồn nguyên liệu thì đảm bảo tiêu chuẩn của nhà hàng. Do đó, khách không có cảm giác e dè khi ăn món bột chiên - sợ dầu chiên đi chiên lại; ăn chén phá lấu - sợ không được làm sạch... khi thưởng thức tại Nhà hàng Hẻm 12.
    “Đầu tàu” phụ trách ẩm thực của Nhà hàng Hẻm 12 là Siêu đầu bếp món Việt - Long Chef - tức Đỗ Quang Long. Với hơn 20 năm trong nghề, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các nhà hàng - khách sạn, Đỗ Quang Long là một trong những đầu bếp tâm huyết với ẩm thực Việt Nam và không ngừng đóng góp món ăn mới thuần Việt từ chính sáng tạo của mình.
    Hẻm 12 chinh phục thực khách bởi phong vị là món đường phố nhưng yếu tố vệ sinh, nguồn nguyên liệu thì đảm bảo tiêu chuẩn của nhà hàng.
    Chính sự thú vị trong món ăn của Hẻm 12 cũng như nét mới lạ trong không gian đã biến nhà hàng này thành một địa chỉ tìm đến của nhiều thực khách. Đó có thể là giới trẻ hẹn nhau ở Phố đi bộ, là dân văn phòng tìm góc ăn uống nhẹ nhàng, là khách du lịch trong nước, là người nước ngoài, là một địa chỉ khi người Việt Nam muốn giới thiệu ẩm thực Sài Gòn với khách phương xa... 
    Nhà hàng Hẻm 12 có không gian tầng trệt và lầu, không gian riêng và chung, phù hợp với các cuộc gặp từ ít người đến đông người (sức chứa 160 - 180 người). Nhà hàng Hẻm 12 thuộc Trung tâm dịch vụ ăn uống SATRA (Satra F&B) - đơn vị trực thuộc SATRA và là một trong sáu nhà hàng hiện có trong chuỗi kinh doanh ẩm thực của SATRA.
    SATRA là Tổng công ty có hàng chục đơn vị thành viên với nhiều thương hiệu nổi tiếng, có uy tín trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống trên thương trường như VISSAN, CJ Cầu Tre, Cofidec, APT, có chợ đầu mối Bình Điền với thế mạnh là các loại thủy hải sản từ bình dân đến cao cấp.
    SATRA luôn có nguồn thực phẩm dồi dào, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cung ứng cho hệ thống bán lẻ và các nhà hàng của mình, trong đó có Nhà hàng Hẻm 12. Đến với chuỗi Nhà hàng Việt và Nhà hàng Hẻm 12 của SATRA, khách hàng có thể yên tâm với chất lượng sản phẩm do nhà hàng cung cấp.
    Bài: Phạm Vi -  Ảnh: ST

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét