Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Một lần thưởng thức gà chay vị như thật

Nếu bịt mắt thưởng thức, tôi hoàn toàn có thể nhầm lẫn món gà quay mà mình đang ăn là một món mặn vì độ dai, xơ của thịt, vị béo của da đều "thật" đến khó tin.

Một lần thưởng thức gà chay vị như thật

Toạ lạc trong một con hẻm nhỏ trên đường Sư Vạn Hạnh, Liên Hoa Chay gây ấn tượng với thực khách bởi vẻ yên tĩnh và thanh bình của một ngôi nhà sang trọng ẩn mình dưới hàng tre xanh mướt. Nội thất của quán giản dị với biểu tượng hoa sen trên đèn lồng, trên tường, trên hoạ tiết khăn trải bàn, cả trong những chậu be bé trên bàn.
Thực đơn của Liên Hoa Chay khá phong phú với các món liên tưởng đến món mặn như gỏi, bún bò, hủ tíu nam vang, cá kho, cá hấp, thịt nướng, thịt quay… nên nếu khéo lựa chọn, bạn sẽ có một mâm cơm chay với hình dáng và tên gọi không khác món mặn là mấy.

Một lần thưởng thức gà chay vị như thật
Mâm cơm chay không quá khác so với mâm thức ăn mặn về màu sắc, tên gọi.
Một lần thưởng thức gà chay vị như thật

Món khai vị bao giờ cũng phải là một món gì đó nhẹ nhẹ, mang vị chua, vị cay để kích thích vị giác nên chúng tôi chọn gỏi rong biển Sakawa. Món ăn được trang trí như một bông hoa sen với những miếng bánh phồng tôm là cánh. Thành phần chính của món gỏi là rong biển, hành phi, hành tây chua ngọt, nấm bào ngư và thịt gà chay. Được gia giảm vừa ăn, món gỏi mang đến cảm nhận như đang thưởng thức một món mặn với vị cay nhẹ của ớt, chua của chanh, thơm thơm của hành phi và độ dai đặc trưng của thịt gà.

Một lần thưởng thức gà chay vị như thật
Một lần thưởng thức gà chay vị như thật

Món BBQ tại quán lại mang đến cảm giác khác hẳn. Với tên gọi như thế, món ăn thường gắn với hình ảnh cháy xém của món nướng, song BBQ chay của nhà hàng giống món xào, được rưới lên một lớp nước sốt hơn. Ngoài thịt heo chay được xắt thành khối vuông, BBQ chay "cộng hưởng" với hàng loạt rau củ khác như ớt đà lạt, thơm, hành tây… mang đến trải nghiệm tổng hoà của vị chua, vị cay, vị ngọt. Riêng tôi, tôi thích phần bắp cải bào mỏng sốt lót dưới những thanh BBQ hơn, bởi nó mang đến một trải nghiệm lạ về loại nước sốt yêu thích, tuy chế biến chay nhưng vẫn đậm đà và đủ vị.

Một lần thưởng thức gà chay vị như thật

Đỉnh cao là món ăn khiến tôi và vài người bạn đi cùng trầm trồ là “nếu bịt mắt rồi ăn thì đố ai biết là chay hay mặn” - món gà quay dùng kèm bánh bao chiên. Ngay khi phần ăn được dọn lên, hương thơm và sự hấp dẫn của nửa con gà đã thấy “đã mắt”. Khi thưởng thức, vị tươi, độ dai và những sợi thịt gà trắng muốt cùng vị béo, giòn đặc trưng của da gà khiến tôi và một số người ít dùng đồ chay sẽ hoàn toàn nhầm lẫn đó là món ăn được chế biến từ thịt gà tươi. Phần bánh bao chiên dọn kèm cũng nóng hổi, thơm lừng lớp vỏ chiên cháy cạnh, giúp món ăn bớt ngấy.
Ngoài không gian dưới đất và trên lầu, Liên Hoa Chay còn phòng riêng cho nhóm khách thích không gian riêng và một tủ kính trước cửa chuyên phục vụ thực khách mua về. Nhà hàng mở cửa từ 6h30 – 14h và từ 16h – 21h hàng ngày. Giá các món ăn từ 40.000 – 90.000 đồng.

Một lần thưởng thức gà chay vị như thật
Không gian nhà hàng.
Một lần thưởng thức gà chay vị như thật
Tủ kính phục vụ khách mua về.

Địa chỉ: Nhà hàng Liên Hoa Chay, 497/35 Sư Vạn Hạnh,P.12, Q.10, TP. HCM.
Huỳnh hằng
Theo Bưu Điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét