Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Suối khoáng nóng Đăk Mol ( Đăk Nông)- ấm áp nơi đầu nguồn

ảnh minh họa
ảnh minh họa
Từ thị trấn Đăk Song đi dọc theo Quốc lộ 14 hướng về Tp. Buôn Ma Thuột khoảng 3 km, rẽ phải theo con đường cấp phối 13 km là du khách đến với Khu du lịch Suối nước khoáng Đăk Mol – một trong những khu du lịch nghỉ dưỡng,chữa bệnh  rất tốt cho sức khỏe du khách sau những ngày làm việc mệt mỏi.
Suối khoáng Đăk Mol là loại nước khoáng giàu Bicacbonat Natri (NaHCO3) và muối Cacbonat Natri (Na2CO3), được lấy từ độ sâu 180m trong lòng đất. Du khách có thể  tắm và ngâm mình trong nước, muối Bicacbonat Natri sẽ thẩm thấu và giữ lại dưới da một lượng muối và một số nguyên tố khác, nhờ vậy mà khả năng đề kháng và chống viêm nhiễm của cơ thể được nâng cao. Dòng nước khoáng này có tác dụng chữa những chứng bệnh về đau khớp, thần kinh tọa, đau gân - cơ, căng thẳng thần kinh, nhức đầu kinh niên. Khi tắm các khoáng chất thấm sâu vào dưới lớp da làm phục hồi các tế bào da và dịu cơn stress, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu, sảng khoái và tăng cường sinh  lực sau khi ngâm khoáng.
Liệu pháp tắm bùn khoáng có hiệu quả rất tốt đối với một số bệnh như: bệnh thống phong, khớp mãn tính, lao xương – hạch,… tác dụng của bùn khóang là tạo nên kích thích tận cùng thần kinh rồi thông qua các trung khu dưới não và vỏ não, tạo nên sự thay đổi phản ứng có tính chất toàn thân. Do có độ bám dính cùng tác dụng của các loại khoáng chất trong bùn, nên sau khi ngâm trát bùn làn da được tấy sạch và du khách sẽ có cảm giác làn da trơn mịn và cảm  thấy thoải mái nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, nước khoáng còn dùng để sản xuất nước uống trị các bệnh đường ruột, phòng chống bứu cổ (hàm lượng Iode > 1%), kích thích tiêu hóa, bổ sung khoáng vi lượng cho con người.
Bên cạnh công dụng cho việc điều trị sức khỏe và dưỡng bệnh, dòng khoáng Đăk Mol còn có những công dụng khác như:  khai thác khí CO2 sản xuất đá khô phục vụ bảo quản thực phẩm, dược phẩm, sản xuất nước giải khát có gaz, hàn cao cấp, khử trùng thiết bị y tế, tạo khói mỹ thật điện ảnh, sân khấu ca nhạc v.v.
Với lợi thế về tính chất và đặc điểm rất riêng so với các khu du lịch khác, nơi đây  nếu được đầu tư xây dựng phát triển sẽ có khả năng mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội rất cao. Do vậy mà khu du lịch suối khoáng nước nóng Đăk Mol đang được tỉnh, ngành du lịch địa phương, Công ty CP Khoáng sản Đăk Nông quan tâm đầu tư xây dựng để  nơi đây trở thành một trong những khu du lịch mang đặc trưng rất riêng về du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng của tỉnh. Trong tương lai không xa nơi đây sẽ trở thành điểm đến tham quan du lịch hấp dẫn và thu hút được nhiều lượt khách trong và ngoài tỉnh, khách du lịch quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng và  điều trị bệnh tật.
{-BM-}








©

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét