Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

No căng bụng với bò nướng vỉ đường ray xe lửa Sài Gòn


Khách đến quán khi ra về đều chung một cảm giác là no căng cả bụng vì đồ ăn quá ngon và hấp dẫn đến mức không thể chối từ bất cứ thứ gì mang từ quán ra.

Gần quán cà phê nổi tiếng Miền Đồng Thảo, sát cạnh đường ray xe lửa, quán bò nướng vỉ này nổi tiếng bởi độ "bắt" khách khi hầu như các khách nào đã từng ghé qua quán đều muốn quay trở lại một lần nữa.

Bò nướng vỉ.
Sẽ không phải là quá lời nếu như bảo rằng ở đây món nào cũng ngon, cũng hấp dẫn, không có món nào ở đây mà không tạo nên sự phấn khích tột cùng với thực khách cả. Trong số đó, đáng kể nhất là 3 món "độc": bò nướng vĩ, cánh gà chiên nước mắm và món tráng miệng rau câu nhãn.

Bếp và vỉ nướng chỉ đủ vừa ăn, vừa nướng cho hai, ba người.
Nếu lần đầu tiên bạn đến quán và gọi một phần bò nướng vỉ, chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi món ăn được mang ra. Không phải là một vỉ nướng to tướng như bình thường bạn vẫn thấy mà chỉ là một chiếc vỉ nhỏ hình tròn đường kính khoảng 12cm.
Nhiều thực khách thường trêu nhau, ăn ở đây cứ như chơi đồ hàng lúc nhỏ. Có cảm giác như cả tuổi thơ tràn về với trò chơi đồ hàng mà ngày nhỏ không đứa trẻ nào là không biết. Bếp lò cũng nho nhỏ xinh xinh bên dưới, một phần ăn 2 người chỉ cần một chiếc lò và vỉ nho nhỏ như thế.

Tuy bếp nhỏ, nhưng vẫn dư sức nướng chín miếng bò.


Nhìn độ sôi của dầu, bạn sẽ đủ hiểu sức nóng đáng kể tỏa ra từ chiếc bếp nhỏ xíu này.

Liên tục trở bò để bò chín đều.







Chỉ một lúc ngắn là miếng bò đã chín.
Với bếp lò nhỏ, vỉ nướng nhỏ, nhiều khách ban đầu đã tỏ ra "khinh thường" sức nóng của nó và đã "ôm hận" khi dùng tay không tiếp xúc với chúng. Thực sự, chúng nóng hơn bạn nghĩ vì tất cả chúng đều được làm bằng gang - thứ nguyên liệu nóng rất dai khi được đốt.
Vì thế, dù chỉ là một chiếc vỉ nhỏ, nhưng khi bỏ miếng bò lên thì ngay lập tức sẽ chín, bạn chỉ cần lật lại vài lần là có thể dùng được.

Thịt bò dùng để nướng vỉ.


Các món ăn kèm.

Bánh tráng


Bếp và vỉ nướng be bé xinh xinh.


Đồ chua và rau sống.


Mắm nêm và bún.


Và cách ăn món bò nướng vỉ là cuộn với bánh tráng.
Bò nướng vỉ dùng chung với rau sống, đồ chua và mắm nêm. Khi ăn, bạn chỉ cần lấy một miếng bánh tráng vừa đủ dùng, bỏ rau, đồ chua vào rồi gắp một miếng bò để lên bếp đợi chín. Xong xuôi lấy miếng bò đã chín bỏ vào và đem cuộn lại rồi chấm với mắm nêm để thưởng thức.
Tất cả mọi hương vị ngon nhất sẽ ngay lập tức đánh thức mọi giác quan của bạn khi nhai cuốn bò nướng vỉ trong miệng. Thịt bò ở đây được cắt mỏng và rất tươi nên khi ăn bạn sẽ không sợ thịt bò bị dai và khó nuốt mà hoàn toàn ngược lại.

Với món cánh gà chiên nước mắm thì lại là một trải nghiệm khác với thực khách. Cánh gà ở đây khá to và được ướp rất kỹ, khi chế biến cũng rất kỹ lưỡng nên phần chuẩn bị sẽ hơi lâu một chút. Thường khi vào quán, khách sẽ kêu bò nước vĩ ăn trước trong khi chờ đợi cánh gà chiên nước mắm xong xuôi.

Món cánh gà chiên nước mắm vừa ngon vừa bắt mắt.


Rất "khó" để cưỡng lại sức hút từ món ăn này.
Thực khách sẽ rất khó cưỡng lại những chiếc cánh gà được chiên vàng óng khi hoàn thành. Khi cắn vào, vị ngọt của đường, vị mằn mặn của nước mắm hòa lẫn vào nhau một cách vừa phải, kèm theo mùi thịt gà chín thơm phức sẽ đưa bạn tới tận cùng của cảm giác ngon.
Để tránh tình trạng no căng bụng với cánh gà trước khi thưởng thức các món khác thì tốt nhất là bạn chỉ kêu món này vừa đủ để ăn. Tức làm một người tối đa 2 cái cánh là đủ. Món cánh gà này ngon đến nỗi, dù bạn đã no ngấy những cứ thấy trên đĩa còn là gần như chắc chắn tay bạn sẽ cầm lấy theo quán tính mà đưa vào miệng.

Và cuối cùng, khi đã no nê với bò nướng vỉ và cánh gà chiên nước mắm, bao tử của bạn sẽ tiếp tục bị "hành hạ" bởi món rau câu nhãn ngon không thể tưởng tại đây. Không trình bày cầu kỳ, không có nhiều lựa chọn, chỉ có 3 vị: lá dứa, sữa và cà phê nhưng đã đủ để bạn phát "cuồng" vì chúng.
Chỉ cần cắn một miếng rau câu bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh kèm theo tiếng "lức xực" khi cắn trúng phải những miếng nhãn tươi được cắt nhỏ bên trong.

Món râu câu ở đây không cầu kỳ phức tạp mà rất đơn giản.


Nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy là cách đổ rau câu ở đây rất đặc sắc khi
tạo thành những vân màu rất đẹp như thế này.
Thường, ở nhiều quán ăn dạng như thế này, món rau câu sẽ là một món mà không phải ai cũng hào hứng nên sẽ bị bỏ thừa khá nhiều. Nhưng với cách chế biến tại đây thì món tráng miệng này đã gần như trở thành món "không thể không ăn" của thực khách khi đến quán.

Và tất nhiên, với những món ăn ngon tuyệt vời như ở đây thì chuyện "thừa" đồ ăn ở quán là chuyện hiếm khi xảy ra nếu như không muốn nói là... "không bao giờ xảy ra".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét