Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Cách nấu chè vừng đen chữa bách bệnh

(Edaily.vn) - Không chỉ là bài thuốc dân gian, vừng đen từ lâu còn được chị em phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ trẻ coi là thần dược cải thiện sắc đẹp và lợi sữa.
Vừng đen là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và là vị thuốc chữa bệnh tốt. Từ lâu trong dân gian đã biết rằng vừng đen giúp điều tiết khả năng sinh lý của con người, kích thích hệ thống bài tiết tiêu hoá, tuần hoàn, làm tăng lượng hồng cầu, da dẻ hồng hào, kéo dài tuổi thọ và còn trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hoá tốt.
                         

Các bà bầu ăn chè vừng đen với mong muốn dễ sinh con hơn còn nếu sau khi sinh bị thiếu sữa thì đem sao hạt vừng đen với muối giã ăn hàng ngày. Chè vừng đen sẽ là cách phù phép thàn kỳ cho sức khỏe của bạn.       
Nguyên liệu:
100g vừng đen.             .            
50g bột nếp.                 .            
Đường, sữa (tuỳ khẩu vị).
Cách làm:

Vừng đen phải được nhặt kỹ để không bị sạn


Rang đều tay vừng đen cho tới khi dậy mùi thơm rồi say mịn thành bột bằng máy sinh tố.


Rang bột gạo nếp trên lửa nhỏ, đảo đều tay đến khi bột vàng và thơm.


Trộn bột nếp với bột vừng đen sao cho hỗn hợp thật mịn. Tốt nhất nên cho vào máy say sinh tố. Sau đó thêm đường theo khẩu vị từng người rồi trộn đều.


Lấy 1-2 thìa bột vừng, thêm nước sôi khuấy đều đến khi bột quánh lại là được món chè vừng.Phần bột khô đựng trong lọ, đậy thật kín để ăn dần.

Nếu muốn thêm hương vị cho món chè vừng, bạn có thể khuấy hỗn hợp bột với nước trên bếp đến khi gần chín thì thêm 1/2 cốc sữa vào (hoặc cho 1 thìa cốt dừa) khuấy đều đến sôi thì được.
Cách nấu chè vừng đen chữa bách bệnh
Chú ý: để tránh vừng bị sạn, bạn nên rửa qua nước, vẩy khô rồi mới cho vào chảo rang. Ngoài ra lượng nước ít hay nhiều cũng quyết định độ loãng hay đặc của chè. 
ĐSPL
+Bảo Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét