Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Khu du lịch Văn Thánh

Nằm cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh 2km, Khu du lịch Văn Thánh (Quận Bình Thạnh) là điểm đến lý tưởng của du khách với một không gian xanh mang đậm chất quê nằm trong lòng thành phố.
Khu du lịch Văn Thánh có tổng diện tích diện tích 77.000 m2, riêng phần hồ chiếm khoảng 2ha với không gian mát mẻ, rộng rãi, phù hợp với nhiều hoạt động giải trí thư giãn. Không khí ồn ào, náo nhiệt của thành phố bỗng lắng xuống khi ta bước vào khu du lịch Văn Thánh, với thảm cỏ, thiên nhiên xanh mát xen trong từng khoảng tường gạch cổ, thoảng qua làn gió nhẹ mơn man bên hồ nước, khiến nơi đây càng trở nên thanh bình như một làng quê thuần Việt. Du khách nhất là nhưng người con tha hương, vốn được sinh ra từ những vùng quê yên bình, còn có thể tìm thấy hình bóng quê nhà tại khu du lịch Văn Thánh qua hình ảnh những chiếc cầu tre nhỏ được bắc qua con rạch, ao sen trong vắt, cùng những bụi chuối... Không gian đẹp đẽ mà thân thiện ấy sẽ giúp tâm hồn con người tự xóa tan đi những bộn bề, lo toan và cuộc sống lại trở nên an lành hơn. 

Trên con đường rợp bóng những cây cổ thụ xoè tán râm mát, du khách có thể cùng gia đình dừng lại chụp ảnh kỷ niệm bên những chiếc xe kéo chất đầy hàng hoá, cùng những hàng hoa sứ có mặt khắp trong không gian khu du lịch. Chẳng mấy chốc, trước mặt du khách đã là một thảm cỏ xanh rì rộng mênh mông mà ở giữa là ao sen trong mát. Mọi người được thỏa thích chơi đùa, ngắm cảnh, đặc biệt ở góc thảm cỏ còn có rất nhiều trò chơi dân gian độc đáo như: đánh đu, bập bênh, ném còn… Tại đây, nhiều nhóm các bạn sinh viên, học sinh còn mang theo bạt để trải xuống cỏ, bày thức ăn rồi cùng nhau ăn uống, vui chơi. Nếu muốn có không gian riêng tư, xung quanh thảm cỏ là những ngôi nhà dựng bằng tre, mái lợp tranh mát mẻ được thuê với mức giá từ 200.000-400.000 đồng/10 người. Đây thực sự là không gian lý tưởng cho gia đình, đồng nghiệp hay những tốp du khách có thể thư giãn nhất trong khuôn viên khu du lịch Văn Thánh.
 

Sắp đặt gốm trong khu du lịch Văn Thánh.

Lối vào một khu nhà với cổng gạch mang phong cách Bắc Bộ.


Thiên nhiên xanh mát xen lẫn từng khoảng tường gạch trong khu du lịch Văn Thánh.


Đồ gốm in hình trống đồng Đông Sơn trưng bày dọc các lối đi của khu du lịch Văn Thánh.


Du khách được trở về khung cảnh làng quê với hình ảnh ao sen quen thuộc trong khu du lịch.


Sen nia được trồng trên mặt hồ ở khu du lịch Văn Thánh.


Một nghệ nhân nặn tò he bên các sản phẩm của mình trong khu du lịch.


  Một khu ẩm thực nằm giữa không gian xanh mát của khu du lịch Văn Thánh.


Du khách thưởng thức ẩm thực trong đêm nhạc hội Đờn ca tài tử tổ chức tại khu du lịch.

Bên cạnh hoạt động du lịch dã ngoại, khu du lịch Văn Thánh còn thường xuyên tổ chức những đêm lễ, trình diễn thời trang, thi sắc đẹp để tuyển chọn những nhân tố tài năng cho lĩnh vực điện ảnh. Với vị trí lý tưởng rộng rãi bên bờ sông Thị Nghè, nhánh của sông Sài Gòn – Văn Thánh, khu du lịch Văn Thánh cũng là lựa chọn hợp lý để tổ chức tiệc cưới, sinh nhật hay những buổi họp mặt, picnic bạn bè vào các ngày cuối tuần. Đêm đến, khu du lịch Văn Thánh lại tổ chức những buổi biểu diễn âm nhạc trong không khí mát rượi của sông nước và vườn cây bạch đàn.

Là một điểm đến hấp dẫn của Tp. Hồ Chí Minh, khu du lịch Văn Thánh được coi là địa chỉ tiêu biểu nhất chứng minh thành phố đã rất thành công trong việc quyết tâm giữ được nguyên những nét hoang sơ trong một khu du lịch hiện đại, tạo điều kiện cho người dân và du khách có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt, du khách có thể chọn cho mình một không gian ẩm thực riêng biệt trong những căn lều lá cách điệu trên bờ hồ lộng gió trong khu du lịch Văn Thánh. Đây cũng là một nét quyến rũ rất riêng của khu du lịch, giúp du khách được tận hưởng hết những phong vị của ẩm thực nơi đây qua nhiều món ngon mà dân dã mang hương sắc Nam Bộ như: Lẩu bách hoa lươn rất hấp dẫn với trên 20 loại rau mang tên đặc miền sông nước Nam Bộ như bông so đũa, rau đắng, bông điên điển, bông lẻ bạn, rau kèo nèo, được đầu bếp khéo léo trình bày như một bông hoa rực rỡ; vịt nướng lá cách, ba chỉ nước lu… Tất cả đều rất lạ từ cách chế biến khi được chế biến trong một khu bếp lộ thiên ngay trước mắt thực khách, cho đến việc thưởng thức hương vị độc đáo của món ăn giữa không gian thiên nhiên đầy thi vị... Anh David Dyer, du khách người Anh cho biết: “Tôi cùng gia đình tham quan Tp. Hồ Chí Minh và thật bất ngờ với điểm du lịch độc đáo như ở đây. Không chỉ được khám phá khung cảnh làng quê với nhiều nét văn hóa thú vị của các bạn, chúng tôi còn được khám phá văn hóa ẩm thực Việt, rất hấp dẫn…”.
Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Lê Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét