Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Món ăn đặc sắc từ chim tại Bắc Ninh

Thưởng thức ẩm thực ở vùng đất Kinh Bắc với nhiều món ăn độc đáo như chim nướng, hấp, quay, vịt trời hầm sả và tiêu xanh...

Nói đến Bắc Ninh, người ta nghĩ ngay đến những làn điệu quan họ, những câu hát giao duyên “người ơi người ở đừng về…”. Nơi đây còn có những món ăn dân dã mang đậm chất quê hương như nem làng Bùi, bánh phu thê Đình Bảng, bánh tẻ làng Chờ… và không thể không kể tới đặc sản chim trời.
anh1-JPG_1397709667_1397709674.jpg
Các món ăn được chế biến từ chim trời.
Về thành phố Bắc Ninh, thực khách sẽ nhận ra một phố dài với rất nhiều nhà hàng, quán ăn lớn có đặc sản chim trời. Hầu như trước mỗi nhà hàng đều có những lồng lớn chứa chim, gà các loại để thực khách có thể chọn lựa. Những món ăn đặc sắc được chế biến từ chim phải kể đến là chim nướng, chim hấp, chim quay, xôi chim, vịt trời hầm sả và tiêu xanh, gà ác hầm thuốc Bắc…
Tuy nhiên, điều thích thú khi thưởng thức ẩm thực ở vùng đất Kinh Bắc là thực khách có thể vừa nhâm nhi đồ ăn vừa nghe các liền anh, liền chị hát quan họ. Theo chia sẻ của anh Dũng - chủ nhà hàng Chim Bốn Mùa ở thành phố Bắc Ninh, khách đến với nhà hàng không chỉ có nhu cầu thưởng thức ẩm thực mà còn muốn nghe hát quan họ, nên nhà hàng đã chuẩn bị riêng một bộ âm thanh để phục vụ khách. Bất cứ khi nào khách thích nghe hát, nhà hàng đều sẵn sàng phục vụ. Có lẽ vì nét “ẩm thực quan họ” độc đáo này mà nhà hàng ngày càng đông khách.
anh3-JPG_1397709693.jpg
Tại nhà hàng, thực khách có thể cùng ngồi với bạn bè để thưởng thức các món ăn từ chim khi, kết hợp với đồ uống Rockmen 12 và lắng nghe những làn điệu quan họ độc đáo.
Chim trời vốn được biết đến là nguồn gia cầm sạch, có hương vị thịt thơm ngon và da rất mỏng so với các loại da cầm nuôi thông thường. Món ăn dù chế biến cách nào cũng giữ được nguyên hương vị và ngon hơn khi thưởng thức cùng Rockmen 12. Đây là loại đồ uống an toàn của Công ty Sao Thái Dương có sự kết hợp các thảo dược thiên nhiên, hỗ trợ tiêu hóa, tạo cho cơ thể một sự khỏe mạnh sung mãn, đầu óc nhẹ nhàng sảng khoái, giúp bạn ăn uống ngon miệng và giấc ngủ sâu hơn.
Chuỗi chương trình “ Rockmen 12 - thăng hoa cùng ẩm thực Việt “ đi qua hơn một nửa chặng đường tại Hà Nội cùng với sự ủng hộ và đón nhận của thực khách. Chương trình cũng diễn ra tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Bắc Ninh từ nay đến hết 30/4... Khách hàng sẽ có dịp thưởng thức đồ uống này cùng với các món ăn đặc trưng từng miền và nhận quà của nhà tài trợ.
(Nguồn: Rockmen)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét