Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Đón bình minh tím ở Nam Du

(iHay) Một trong những điểm du lịch bụi biển đảo gần đây, ngoài Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) , là quần đảo Nam Du, thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. 


 
Nam Du gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, thuộc hai xã An Sơn và Nam Du, dân du lịch chủ yếu ở tại xã An Sơn, thuộc Hòn Lớn, mà dân địa phương thường gọi là Hòn Củ Tron. Trong 21 đảo, chỉ có hơn 10 hòn có cư dân sinh sống, đa số kiếm sống bằng nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản
 
Để đến đảo, bạn di chuyển từ Sài Gòn xuống Rạch Giá, rồi bắt tàu đi Nam Du. Tàu chạy gần 3 giờ đồng hồ trên biển, có ghé qua một số hòn trên đường đi để đưa rước khách và chuyển nhu yếu phẩm như Hòn Tre, Hòn Sơn, …rồi mới đến Nam Du.
Nam Du còn giữ được vẻ hoang sơ, chưa du lịch hoá, chưa có dịch vụ nhiều, đường sá đang trong giai đoạn hoàn thiện, khá khó khăn khi muốn đi khám phá hết đảo.
Bãi Cây Mến, một trong những bãi đặc trưng và đẹp nhất nằm ở xã An Sơn. Hàng dừa nghiêng bóng trên những mái lá dựng tạm, ôm lấy bãi cát trắng phau trong một eo biển kín gió.
Nước biển ở đây chỉ có thể sánh được với màu ngọc bích trong veo, xanh rười rượi. Thò chân xuống biển, có thể thấy rõ đến từng ngón chân. Mực nước ở đây cạn và biển êm, tha hồ ngâm mình bao lâu tuỳ thích. Nhiều du khách mắc võng, đong đưa dưới hàng dừa, nghe biển vỗ nhẹ nhàng và đón vài ánh nắng xuyên qua kẽ lá, chiếu nghiêng nghiêng trên bãi cát dài phẳng lặng …
 

Buổi sáng ở Kiên Giang

Tàu ra đảo khá đơn sơ

Trong sắc tím của nền trời, vẻ hoang sơ của Nam Du càng khiến lòng người xôn xao
Ngọn hải đăng Nam Du cũng là một nơi tham quan tuyệt vời. Cần phải liên hệ trước để được dân phòng tiện sắp xếp và tránh giờ hải đăng xoay, bạn sẽ được khám phá điểm thú vị này.
Đường lên hải đăng toàn là dốc núi cao, có chỗ dựng thẳng đứng, mà nói như dân xe ôm ở đây “Không cài số 1 thì không bao giờ tới được hải đăng!”.
Bạn có thể tự thuê xe máy chạy lên nếu tay lái cứng, nhưng tốt nhất vẫn là nhờ xe ôm chở, an toàn và nhanh chóng hơn, dọc đường vẫn có thể dừng lại chụp hình nếu thích. Giá thuê xe và thuê luôn lái là như nhau.
   

Trạm hải đăng Nam Du
Từ hòn Lớn, có thể thuê tàu gỗ, tàu ngư dân ra hòn Mấu, cách nhau 1.5 giờ đồng hồ. Đoạn đường này sóng lớn và gió nhiều, rất dễ say sóng. Hòn Mấu là một xã đảo còn nguyên sơ, phong cảnh tuyệt đẹp, rất ít nhà dân, nước ngọt cũng hiếm. Đàn ông làm nghề chài lưới, đi biển 3 hoặc 4 tháng mới về. Trên đảo đa phần là phụ nữ và trẻ em, cuộc sống hiền hoà và bình dị…
Bãi Đá Đen ở Hòn Mấu với đá trơn nhẵn, bóng loáng và đủ màu sắc sặc sỡ, tựa như những viên ngọc óng ánh dưới nắng trưa.
Từ bãi Đá Đen, tàu chạy thêm vài phút để ra vùng biển lặng cho khách bơi lặn ngắm san hô. Vùng biển này là thiên đường của cầu gai (nhum), có thể dùng kính lặn để nhìn thấy nhum ngay dưới chân mình.
Một số hải sản trên đảo ngoài cá, có ốc nhảy, sò tộ, hải sâm… cùng các loại khô nổi tiếng là khô cá nhồng, khô cá đường, cá đuối. Tất cả đều do dân địa phương tự muối và phơi khô, ăn chơi hay ăn chính đều rất tuyệt.
Với chi phí khá rẻ cho một cuộc du lịch bụi, bạn hãy thử làm một chuyến đến với Nam Du để tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn còn đầy nguyên sơ của quần đảo này.
Dara Thanh Nhàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét