Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Bất ngờ với làng quê đẹp như cổ tích trên đất Phú Yên

(Dân trí) - Bên cạnh thương hiệu biển đảo, một điều thu hút du khách nữa đến với xứ "Nẫu" chính là những khung cảnh làng quê quá đỗi thanh bình…

Ít ai ngờ rằng, làng quê Phú Yên lại có thể khiến cho nhiều người "sốt" bởi sự êm ả, nhẹ nhàng và đầy chất cổ tích giữa một cuộc sống hiện đại của hai "hàng xóm" Nha Trang và Quy Nhơn.
Nằm dưới khu vực chân tháp Nhạn đó chính là làng rau Ngọc Lãng, các bạn có thể ghé làng rau này vào sáng sớm hoặc chiều tối, chạy xe máy xuyên qua con đường bê tông trong làng, tận hưởng không khí yên ả của làng quê, chụp những bức ảnh đẹp khi người nông dân đang làm việc hoặc trò chuyện với người dân địa phương.

Những người dân Phú Yên thân thiện và cởi mở, song nếu không phải là người miền Nam Trung bộ, bạn hãy chịu khó lắng nghe vì tiếng địa phương “hơi nặng”.
Phú Yên có một bãi biển chạy dài, chính vì thế  các bạn có thể đắm mình trong những bãi biển trong xanh, mát mẻ, nằm tận hưởng không khí trong lành dưới những tán dừa, một địa điểm đẹp  để chụp hình.
Không có nhiều khách du lịch, có lẽ vì thế con người rất thân thiện, mến khách, hiếm khi thấy hiện tượng chặt chém như những điểm du lịch khác.
Và một bất ngờ nữa rằng, Tuy Hòa là một trong những thành phố hiếm hoi mà các bạn có thể thấy ruộng lúa tại khu vực trung tâm thành phố, khung cảnh đồng quê cực kì yên bình, thanh thản.

Và hơn thế nữa,  trên đường về thị trấn Sông Cầu, hẳn sẽ có rất nhiều người ngạc nhiên khi giữa trung tâm một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ có thể bắt gặp những cảnh quan sông nước như miệt vườn miền Tây tại Sông Cầu, khi dọc đường về thị trấn là hàng km dừa trải ra bên đường.
Bài, ảnh: Hữu Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét