Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Trà sữa 1 lít, burger nửa cân thịt "thách thức" người Sài Gòn

Những phần ăn khổng lồ như chiếc burger có đến nửa kilogram thịt bò, ly trà sữa 1 lít quả thực là thách thức với bất cứ ai, cho dù người đó có ăn khỏe đến mấy.


Trái cây xô

Sài Gòn không thiếu trái cây dầm, nhưng sự độc đáo khi sử dụng xô thay vì tô hay ly như bình thường đã khiến món trái cây xô trên đường Tô Hiến Thành, quận 10 trở nên siêu hot. Đúng với tên gọi, trái cây xô là món trái cây dầm với sữa chua, siro, thạch... được dọn ra trong một cái xô nhựa cỡ một lít, giá từ 40.000 đồng. Còn nếu thấy xô nhỏ chưa đủ đã, bạn có thể lựa chọn xô lớn với giá từ 50 ngàn đồng đến 55 ngàn đồng. Một xô trái cây thế này đủ cho 2 người cùng ăn bởi thế nghe qua thì có vẻ đắt, nhưng tính ra khá hợp lý.
trái cây xô
Trà sữa 1 lít

Có nhiều thương hiệu trà sữa bắt đầu đi theo xu hướng làm khách “hết hồn” khi cho ra menu những ly trà sữa dung tích một lích, to... chà bà, mà theo nhiều khách thì “uống xong trà sữa là khỏi ăn cơm”. HotnCold tất cả các chi nhánh, trà sữa RanB Phan Xích Long (Phú Nhuận)... là những điểm bạn có thể uống trà sữa để “trừ cơm” với ly một lít, giá của ly trà siêu khủng này từ 30.000 đồng trở lên tuỳ mùi vị và lựa chọn thêm thạch, flan... của bạn.

Nguồn: Lozi.vn
Patbingsu "xô"

Món patbingsu tiếng tăm của Hàn Quốc nay đã quá quen thuộc với người Sài Gòn nhờ sự mới lạ trong cách kết hợp các loại nguyên liệu, mát lạnh và ngon miệng. Đặc điểm củapatbingsu là phần ăn vốn đã rất đầy đặn, thế nhưng về Sài Gòn, một số tiệm còn tạo ra những phần ăn khủng hơn nữavới những ly miệng rộng như xô hay đựng trong nửa quả dưa loại lớn để gây ấn tượng cho thực khách. 

bingsu
Nguồn: diadiemanuong.com

Một phần bingsu cỡ khủng như thế rất đa dạng, gồm cái loại trái cây, kem, bánh tùy ý và giá đương nhiên không rẻ, trung bình từ 60 ngàn đồng tùy lượng topping. Dù vậy, thực khách vẫn thấy giá như vậy là hợp lý vì phần ăn “to ngập mặt”, đủ ăn cho 2, thậm chí 3 người.
Burger nửa cân thịt

Nằm trên đường Phan Bội Châu quận 1, có một nhà hàng chuyên về burger với không gian và cách phục vụ rất Tây. Quán có rất nhiều burger và loại kích thước nhỏ cũng đủ khiến thực khách bình thường phải choáng, chưa kể đến loại đặc biệt mang tên The Big Cheese với phần nhân là 500 gram thịt bò, 6 lát thịt xông khói, 4 lát phô mai, 3 quả cà chua... với mức giá 439 ngàn đồng. 

burger black cat
Cận cảnh chiếc burger thuộc hàng khủng nhất Sài Gòn

burger black cat

Phần ăn khổng lổ này có thể đủ cho 3 đến 4 người ăn no thế nên dù giá khát chát nhưng tính ra không đắt. Ngoài burger khủng, nhà hàng này còn có khoai chiên, hành tây chiên... tất cả đều “khủng” không kém.
burger black cat
Bạn sẽ cần ít nhất là 2 người để "xử" chiếc bánh này.

Bún thịt nướng to như rổ
Nổi tiếng ở Sài Gòn về bún thịt nướng thì không nơi đâu bằng khu đường Chấn Hưng quận Tân Bình. Có nhiều quán bán bún thịt nướng trong khu, nhưng quán Hải Đăng là nơi thường đông khách nhất. Nhìn chung, “phong cách” bán bún thịt nướng trong khu này đều là phải làm khách “giật mình” mới chịu. Nước mắm để trong... xô inox, đặt ngay trên bàn cho khách dùng bao nhiêu tự chan. Rau để sẵn trong những cái rổ to cũng để khách tự phục vụ. Bún thì dọn ra trong những cái tô to xấp xỉ như rổ... đảm bảo ăn không no không về. To là thế, nhưng giá bán lại rất mềm, chỉ từ 15 – 30.000đ mà thôi.
 Tô bún tô như chiếc rổ.

Nước mắm để trong xô - Nguồn: Foody.vn

Cơm tấm Ba Ghiền

Cơm tấm là món ăn vô cùng “đặc sản” Sài Gòn, món bạn có thể thưởng thức tại bất cứ đâu, nhưng nếu nói đến hàng cơm tâm có miếng thịt sườn to đến mức ăn xong khiến người hảo thịt cũng phải thỏa mãn thì có lẽ chỉ có quán cơm tấm Ba Ghiền. 

cơm tấm 3 nghiền

Quả thực thịt sườn ở đây miếng nào ra miếng đấy, to che kín cả chiếc đĩa, thế nên có nhiều người còn nói vui là miếng thịt to như... cái mặt. Miếng thịt to, bản dày, ướp đậm đà, nướng than hoa vừa tới nên ăn vừa ngọt, vừa thơm. Miếng thịt vì to như thế nên thường hết cơm mà chưa vơi sườn. Quán cơm tấm siêu khủng này nằm ở đường Đặng Văn Ngữ - Phú Nhuận, giá một phần là từ 40.000 đồng. 

cơm tấm 3 nghiền

cơm tấm 3 nghiền
 Theo Lam / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét