Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Món cá lóc lăn bột chiên mè ngon khó cưỡng

(Dân trí) - Món cá lóc lăn bột chiên mè là món ngon dân dã mộc mạc của người Nam Bộ, đơn giản nhưng đậm đà quyến rũ, thưởng thức một lần là không thể nào quên.

Cá là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn người Việt nói chung, người miền Nam nói riêng. Trong đó cá lóc là món ăn mang đậm tính dân dã của người Nam Bộ trong thời khai hoang mở đất.
Cá lóc có quanh năm, được các bà, các chị chế biến rất nhiều món ăn theo các cách khác nhau. Để thay đổi khẩu vị, món cá lóc lăn bột chiên mè rất hấp dẫn, được chế biến vừa đẹp mắt vừa lạ miệng,  ăn ngon lại không ngán, hơn nữa mè còn có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho bệnh nhân đau dạ dày.
Cá lóc làm sạch, xẻ hai đường từ sọ đến đuôi, rút xương sống ra, tách cả hai mảnh rút các xương sườn, vứt bỏ ruột. Ướp gia vị gồm đường, tiêu, tỏi, bột ngọt để cho thịt thấm vào gia vị. Cứ 1– 1,5 ký cá lóc ta trộn khoảng 100 gam sền sệt bột mì lăn đều con cá lóc, sau khi cá lóc bọc dày lớp bột mì, mè rang chín khoảng 150 gam (càng nhiều càng béo)  rải dày lên toàn con cá.
Bắc chảo, đổ dầu thật nhiều cho ngập cá, khi dầu thật sôi, cho cá vào chảo chiên. Dầu nóng làm bột mì và mè vàng ruộm, trở đều con cá, âm thanh “xèo, xèo” rất hấp dẫn.
Độc đáo món cá lóc chiên mè của người dân Nam bộ
Độc đáo món cá lóc chiên mè của người dân Nam bộ
Khi dọn ra, sắp rau cải xung quanh dĩa, để cá ở giữa. Bánh tráng, bún cuốn chung với cá, rau sống chấm nước mắm me.
Chắc các bạn đã ăn qua nhiều lần các món ăn từ cá lóc, riêng món cá lóc lăn bột chiên mè này rất độc đáo, ấn tượng khó quên, nhất là một thức ăn bọc toàn mè vàng ruộm. Xắn nhỏ thịt cá ra, qua lớp mè, lớp bột hương thơm từ cá bốc khói thơm ngào ngạt.

Thịt cá lóc thơm ngon, hòa quyện với mè càng làm món ăn thêm hấp dẫn
Thịt cá lóc thơm ngon, hòa quyện với mè càng làm món ăn thêm hấp dẫn
Cho cuốn bánh vào miệng, mè và bột giòn rụm, vừa béo, vừa bùi, cá rất thơm thịt, cùng với vị chua mặn của nước mắm me, ăn hoài không biết chán. Món cá lóc lăn bột chiên mè là món ngon dân dã mộc mạc, đơn giản nhưng đậm đà quyến rũ.
                                                                                      Đức Đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét