Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Ở Sài Gòn, phải ăn mì sườn kho Tâm Ký

(iHay) Sài Gòn có hàng trăm quán mì. Thế nhưng, chẳng hiểu vì sao người ta vẫn yêu và nhớ món mì Tâm Ký ở đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3. Và vì được yêu được thương nên quán mì này đã tồn tại được hơn 10 năm nay.


Phải ăn mì Tâm Ký
Chế biến món sườn kho không hề dễ. Và để chế biến cho được món sườn kho ngon còn khó gấp bội. Nhưng vì ngày trước nông nổi, khi ăn mì sườn kho xong, tôi đã hăm hở tuyên bố với đám bạn rằng: “Món này nấu có gì khó. Cuối tuần đến nhà, tao sẽ làm cho tụi mày ăn cho đã!”. Rồi lời hứa hẹn của tôi đã không thành hiện thực vì lần thử nghiệm nấu món mì sườn kho tại gia của tôi đã thất bại. Sườn không thơm, không béo và cũng không đậm đà bằng ở tiệm, dù tôi cũng là tay nấu ăn “không phải dạng vừa” và đã tìm hiểu công thức nấu món này từ nhiều nơi. Vì không thể nấu được món này mà tôi trở thành khách quen ở Tâm Ký.
Khi đã ăn quen rồi, tôi mới được chủ quán tiết lộ rằng: “Đừng nghĩ rằng cứ nêm gia vị đầy đủ rồi hầm sườn thật lâu là thành công. Tôi nấu món này phải canh cả thời điểm nước cho sườn vào, nấu bao lâu thì nhỏ lửa, nấu đến thời điểm nào thì tăng lửa lên… Còn gia vị cũng được chia thành nhiều đợt để nêm nếm, tỉ lệ bao nhiêu thì đó là bí quyết riêng của quán”. Nếu kể món sườn này ngon như thế nào thì giấy bút cũng chẳng thể diễn tả hết được. Tâm Ký cũng không phải chỉ thu hút khách hàng nhờ món sườn trứ danh mà còn ở sợi mì tươi thơm. Nước lèo thì sóng sánh, đậm đà càng khiến cho sợi mì thêm hảo hạng. Ngoài mì sườn, bạn còn có thể chọn mì gà rô ti. Món gà cũng được chế biến giống như sườn nên ăn một lần là nhớ mãi.
Phải ăn mì Tâm Ký  2
Phải ăn mì Tâm Ký 3
Phải ăn mì Tâm Ký 4

Bài và ảnh: Đào Minh

Ngon lạ mì sườn kho hơn 1 thập kỷ ở Sài Gòn

authorDung Nguyễn 

(Dân Việt) Nước dùng sóng sánh, miếng sườn non thơm ngon đậm đà, không ăn kèm rau sống mà ăn kèm với hoành thánh là những điểm đặc trưng của món mì sườn kho Tâm Ký đã tồn tại hơn 1 thập kỷ qua trên đường Nguyễn Thiện Thuật.

Ở Sài Gòn có hàng trăm quán mì, thế nhưng không hiểu vì sao rất nhiều thực khách sành ăn vẫn yêu và nhớ món mì Tâm Ký nằm trên đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3. Quán mì đã tồn tại được hơn 10 năm nay, nổi danh với món mì sườn kho ngon lạ miệng.
 ngon la mi suon kho hon 1 thap ky o sai gon hinh anh 1
Mì sườn kho với nước dùng hơi sánh kết hợp cùng những miếng sườn non được kho mềm và đậm đà khiến người ta ăn mãi không chán. (Ảnh: Saigonamthuc).
Không chỉ thu hút nhiều thực khách bởi món sườn trứ danh, mì Tâm Ký còn tạo được ấn tượng khó phai với người thưởng thức bởi sợi mì tươi, thơm. Đặc biệt, nước dùng đậm đà, sóng sánh lại càng khiến cho sợi mì thêm hảo hạng.
Để chế biến món mì sườn kho ngon cần rất nhiều công đoạn. Theo chủ quán, không đơn giản cứ nêm đầy đủ gia vị rồi ninh sườn thật lâu là có được món ăn như ý. Để nấu được món mì sườn ngon, chủ quan phải canh cả thời điểm nước thế nào để cho sườn vào, nấu bao lâu thì cho nhỏ lửa, nấu đến thời điểm nào thì cho lửa to lên…
 ngon la mi suon kho hon 1 thap ky o sai gon hinh anh 2
Mì gà rô ti cũng là lựa chọn quen thuộc của nhiều thực khách (Ảnh: Saigonamthuc).
Với gia vị cũng thế, chủ quán chia thành nhiều đợt nêm nếm gia vị với các tỷ lệ nhất định để tạo được nước lèo ngon nhất. Đó không đơn giản chỉ là bí quyết riêng của quán mà còn thể hiện được tâm huyết và cái tâm của người chế biến.
Sẽ rất thú vị nếu ăn chung mì sườn kho với hoành thánh. Khi thưởng thức món ăn độc đáo này, có lẽ bạn không cần phải nêm nếm thêm gì hay không cần ăn kèm cùng rau sống bởi tự thân miếng sườn và nước lèo đã đủ độ đậm đà và ngon ngọt rồi.
Ngoài món mì sườn kho đặc trưng của quán, bạn cũng có thể thưởng thức món mì gà rô ti khá hấp dẫn. Món ăn này có cách thưởng thức tương tự như mì vịt tiềm. Tô mì dọn ra sẽ ăn kèm với hai miếng gà chiên thơm ngon được để riêng trên đĩa. Hẳn đây cũng là một biến tấu hấp dẫn, mới lạ, độc đáo của mì Sài Gòn khi vừa xì xụp húp mì thơm mềm, nóng hổi vừa nhấm nháp phần gà chiên giòn tan, ngon tuyệt.
 ngon la mi suon kho hon 1 thap ky o sai gon hinh anh 3
Món mì sườn kho ăn cùng với hoành thánh. (Ảnh: Saigonamthuc).
Ngoài ra, quán còn phục vụ nhiều món ăn khác cũng không kém phần hấp dẫn, giá khoảng 35.000 đồng/tô. Giờ mở cửa: từ 6h tới 22h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét