Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Quán ăn vặt đậm chất miệt vườn ở Cần Thơ

Buổi tối là thời điểm rất đông khách ở quán Hồi Đó bởi ý nghĩ đấy mới là lúc "chất Nam Bộ" hiện lên rõ nhất thông qua những bản nhạc xưa cũ du dương và ánh đèn vàng huyền ảo.

anh-1-JPG-2789-1428037253.jpg
Vẻ miền quê được lột tả rõ rệt khi bước vào quán Hồi Đó. 
Tọa lạc trên đường Trần Bình Trọng, quận Ninh Kiều - Cần Thơ, quán Hồi Đó được xây dựng trên một khoảng sân của ngôi nhà cổ gồm hai cổng ra vào. Theo chủ quán, mục đích ra đời Hồi Đó là "phục hồi, xây dựng lại các giá trị truyền thống xưa cũ, giúp bạn trẻ hiểu hơn về bản sắc văn hóa vùng miền đặc trưng của người Nam Bộ".
Quán đón khách bằng những bộ bàn ghế gỗ cũ kỹ và thấp, đặt trên sân, bếp củi bập bùng với nồi nước lèo bún thơm phức. Bước vào Hồi Đó, bạn sẽ bắt gặp những vật dụng thân quen, xưa cũ như thực đơn với "ngoại hình" của chiếc giỏ đan đi chợ, ngọn đèn dầu, lon nhôm đựng đũa tre, lồng bàn hay chén cũ xỉn màu. Bên cạnh gian chế biến nước uống còn có một sạp nhỏ, đựng vài trái dừa, bí, mớ rau mới hái, kẹo và những cây chong chóng đủ màu quay vòng vòng.
anh-4-2558-1428037254.jpg
Những chiếc chén cũ và lồng bàn xưa cũ được sử dụng trong quán. 
Trang phục của nhân viên phục vụ nơi đây cũng đậm chất quê với áo bà ba sẫm màu. Chung âm hưởng từ bối cảnh trang trí, các món ăn trong quán cũng mang hồn quê như bánh đúc, bánh tằm, bánh chuối, bánh bột lọc... Theo chủ quán, các loại bánh và nước uống đều do những cô, dì lớn tuổi ở nhà tự chế biến và mang đến bán. Giá cả dao động 12.000 - 20.000 đồng mỗi món.
Buổi tối, không gian nơi đây êm dịu với những bản nhạc xưa cũ du dương và ánh đèn vàng treo lủng lẳng trên cây. Đây cũng là thời điểm rất đông khách bởi ý nghĩ "chất Nam Bộ" vào thời khắc này mới hiện lên rõ nhất.
Thưởng thức món bánh đúc lá dứa đặc trưng của quán và nhâm nhi li trà gạo lứt sẽ làm bạn sảng khoái cả người. Ảnh: Lan Thoa
Bánh đúc lá dứa và trà gạo lứt là những món đặc trưng ở quán. 
Vào những dịp đặc biệt, quán Hồi Đó thường tổ chức các hoạt động như làm bánh nhúng, gói bánh tét, bánh lá dừa... giúp thực khách tự trải nghiệm hay học hỏi thêm về nét đẹp ẩm thực qua từng từng thao tác.
Một điểm nữa ở quán cũng hút khách là căn nhà cổ phía sau - nơi được xem như bảo tàng, lưu giữ những vật dụng gồm chiếc radio, đèn măng – xông, máy may và cả tà áo dài trắng treo ngay cửa sổ. Tất cả bàn ghế, kệ sách, tủ thờ... tại đây đều được bảo quản nguyên vẹn, gần như không thấy sự phai dấu nào của thời gian.
Nhận xét của VnExpress
Ưu điểm: Không gian sáng tạo. Bánh ngon, đa phần thức uống là các loại nước mát, tốt cho cơ thể
Khuyết điểm: Quán có phần hẹp và nóng, nhất là vào ban ngày.
Điểm của VnExpress: 3/5.
Địa chỉ: 54 Trần Bình Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. 
Lan Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét