Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Bò lụi tỏi nướng thơm nức mũi

Những miếng thịt bò mềm ngon cuộn gọn gàng quanh tép tỏi được tẩm gia vị đậm đà, khi nướng tỏa mùi thơm lừng. Món này dùng kèm với hành tây, cà và xà lách dầu giấm rất ngon.
Nguyên liệu chính của món bò lụi tỏi gồm thịt bò nạc cắt miếng dài hình chữ nhật, cùng những tép tỏi được lột vỏ sạch bóng, được cuốn gọn gàng và chắc chắn trong miếng thịt bò. Những cuốn thịt bò xinh xinh này sẽ được ướp với nước tương (xì dầu), ít bột ngọt, đường. Đó là những gia vị cơ bản, đủ để cho món bò đậm đà. Nhưng để có hương vị thơm ngon đặc biệt thì mỗi người chế biến lại có bí quyết ướp riêng.
Món bò nướng ngon nhờ cách ướp khéo 
Những cuốn bò được tẩm ướp sẽ được để riêng một góc khoảng 2 tiếng cho gia vị thấm thật sâu. Đến thời điểm có thể dùng được, người thưởng thức sẽ gắp từng cuộn bò với nhân là những tép tỏi bỏ lên bếp than hồng. Đôi đũa tre liên tục lật cuộn bò đủ bốn hướng cho chín đều, sau đó chấm vào muối tiêu để khám phá hương vị lạ lẫm của nó. Mùi bò nướng thơm lừng quyện với vị nồng có chút hậu ngọt của tỏi thật quyến rũ, tỏi nằm bên trong cuốn bò nên không bị khét mà vẫn rất thơm.
Từng cuộn bò lụi tỏi được nướng trên than hồng tỏa hương thơm nức 
Cuốn thịt bò nướng nóng hỏi sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu được dùng với một đĩa hành tây, cà gió và xà lách trộn giấm chua chua. Rau giúp thực khách không bị ngán khi liên tục ăn thịt nướng và đồng thời làm cho cổ họng không bị khô. Khi một nửa đĩa thịt bò đã vơi đi, người sành ăn sẽ rót nước gia vị tẩm ướp ra một đĩa nhỏ và đặt lên bếp than hồng. Một lát sau thì đĩa nước gia vị sôi sùng sục và tỏa mùi thơm nồng. Đổ lớp nước này lên cuốn thịt bò đã nướng được cuộn trong lớp xà lách trộn giấm, sự khám phá lần thứ hai này mang đến một hương vị còn đậm đà hơn so với trước.
Nước gia vị được đun sôi trong một chén gia vị nhỏ để dùng với bò nướng và xà lách trộn giấm
Những ngày thời tiết giao mùa, mưa nắng bất chợt, món bò lụi tỏi nướng thật thích hợp vì không chỉ thơm ngon mà còn ấm bụng nhờ vị tỏi cay nồng. Với nguyên liệu và cách chế biến đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm món này tại nhà. Tuy nhiên nếu đang có dịp đi du lịch vùng Châu Đốc thì hãy ghé qua quán Thủy Tiên. Đây là quán bình dân nằm trong con hẻm rất sâu gần Cầu Lò Heo nhưng hương vị món ăn thì đã chinh phục được nhiều người khó tính.
Huy Nguyễn (nguồn Phụ nữ online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét