Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

4 cấm kỵ trong phòng ngủ vợ chồng


Hướng đặt giường phòng ngủ đặc biệt quan trọng đối với hạnh phúc và đời sống vợ chồng.

4 cấm kỵ trong phòng ngủ vợ chồng

ảnh minh họa
Sau đây là bốn điều cấm kỵ trong phòng ngủ mà bạn cần chú ý khi chọn vị trí đặt giường:
1. Không nên đặt đầu giường ngay bên cạnh cửa ra vào. Theo phong thuỷ, điều này ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ. Nếu giường kê không sát tường thì nguồn năng lượng âm càng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Quan hệ giữa hai vợ chồng ngủ ở vị trí này sẽ không được bền vững.

2. Cửa ra vào không nên mở trực tiếp vào giường ngủ, và hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn nếu như cùng lúc có hai cửa ra vào mở trực tiếp vào hai bên giường. Khắc phục tình trạng này bằng cách đặt một tấm ngăn hoặc bình phong giữa tường và cửa ra vào.
3. Không nên đặt giường thẳng hướng vào của ra vào (đầu giường hoặc chân giường hướng thẳng ra cửa). Điều này sẽ khiến cho vợ hoặc chồng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi luồng khí luân chuyển nhanh, mạnh. Vị trí nằm ngủ chỉ thẳng cửa ra vào là vị trí chết chóc.

4. Không nên đặt giường ngay bên dưới xà nhà bởi vì theo phong thuỷ, sát khí từ xà nhà sẽ phóng xuống người nằm bên dưới. Xà nhà ở trên đầu thường gây ra những mâu thuần trong cách mối quan hệ tình cảm. Giải pháp tốt nhất là lặp đặt trần nhà để che khuất xà nhà.
Theo Archi
Thiết kế "chốn yêu đương

Để có một phòng ngủ lãng mạn riêng tư bạn cần phải kết hợp nhiều yếu tố khác nhau như ánh sáng, màu sắc, trang trí và các vật dụng trong phòng để tạo cho cho hai người cảm giác gần gũi và thoải mái nhất.

Thiết kế "chốn yêu đương"

ảnh minh họa
Lựa chọn màu sắc
Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, chỉ nhìn vào những màu sắc đã gợi lên những cảm xúc mãnh liệt, vì vậy bạn cần lựa chọn màu sắc phòng ngủ thật khéo léo.
Màu đỏ truyền cảm hứng rất mạnh mẽ, nó đánh thức ham muốn và cảm xúc, thêm vào phòng một chiếc chăn hay vài chiếc gối đỏ dưới ánh nến huyền ảo sẽ là một không gian đầy sức gợi cảm.
Màu xanh da trời và xanh lá cây mang đến sự êm đềm, ấm cúng, gần gũi và thanh thản.
Những màu sắc nên tránh sử dụng trong phòng ngủ của các cặp vợ chồng là màu trắng, xám, vàng và màu hồng. Những màu này có thể sử dụng để tạo điểm nhấn, nhưng nếu sử dụng làm gam màu chính có thể mang lại những tác dụng không mong muốn.
Màu trắng và xám là những màu sắc rất đơn giản, sự nổi trội của những màu này trong phòng có thể tạo ra cảm giác lo lắng cho người sử dụng, quá nhiều màu vàng làm mắt bị kích thích gây cảm giác bồn chồn.
Màu hồng có thể khiến bạn bình tĩnh hơn, hạnh phúc hơn, lãng mạn hơn. Tuy nhiên thì màu hồng khiến sẽ khiến phụ nữ cảm thấy bị gò bó và đàn ông thì hoàn toàn không thích căn phòng với màu hồng là chủ đạo.
Ánh sáng
Ánh sáng là phương tiện hữu hiệu và đơn giản để tạo không gian gợi cảm cho phòng ngủ. Một căn phòng tràn ngập ánh sáng sẽ tạo cảm giác cởi mở, làm tăng hứng thú và đam mê nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm sự lãng mạn thì ánh sáng đèn ngủ cùng những điểm nhấn sẽ tạo ra một không gian yêu thật sự ấn tượng.
Những ánh đèn màu cũng là một lựa chọn đáng quan tâm, sẽ rất thú vị khi căn phòng trở nên biến hóa với những màu sắc khác nhau. Ánh sáng đỏ hoặc đen sẽ khiến căn phòng tối hơn và gợi tình hơn. Không giống như những màu sắc mạnh, ánh sáng xanh lá cây và xanh da trời có hiệu quả ngược lại khi mang lại cho không gian căn phòng sự huyền ảo, kích thích sự khám phá.
Ánh sáng tạo ra sự gần gũi và lãng mạn nhất là ánh sáng của những cây nến. Với ánh sáng lung linh huyền ảo, những cây nến như tạo ra sự rung động cho cả căn phòng.
Đồ dùng trong phòng
Chỉ là một bức tranh, một tấm rèm… không phù hợp sẽ phá vỡ cả không gian lãng mạn của căn phòng. Những tác phẩm nghệ thuật ca ngợi vẻ đẹp của con người, vẻ đẹp của tạo hóa, thiên nhiên… sẽ mang lại hiệu quả rất lớn.
Chiếc giường
Vật dụng quan trọng nhất của phòng ngủ là chiếc giường, nó là trung tâm của căn phòng và cần được đặc biệt chú ý. Giường ngủ cần phải đảm bảo hai yếu tố là sự thoải mái và tính thẩm mỹ.
Hãy coi giường ngủ như một bức tranh, ga trải giường, những chiếc gối, chăn là những họa tiết trang trí trên bức tranh đó, nhưng bạn cũng không nên quên chọn chất liệu cho phù hợp để đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng, lụa và vải xa tanh sẽ làm cho chiếc giường thêm phần quyến rũ.
Những chi tiết nhỏ như một chiếc tủ hay bàn phấn đặt ở đầu giường, một tấm rèm che mềm mại sẽ tạo ra một thế giới riêng ấm cúng cho hai người.
Theo Đô thị

Bí mật phong thủy phòng ngủ

Theo phong thủy, phòng ngủ là nơi gần gũi với con người nhiều nhất.

Bí mật phong thủy phòng ngủ

ảnh minh họa
Luôn mở cửa sổ còn đối với những phòng kín thì một hệ thống máy lọc khí thật tốt là điều tuyệt vời bởi bạn rất cần hít thở không khí trong lành.
Theo thuyết phong thủy, ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng mang lại cho bạn sức khỏe. Bạn nên lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở các mức khác nhau. Với phòng ngủ, ánh sáng từ nến là khá lý tưởng nhưng bạn phải chắc chắn lựa chọn loại nến không độc tố từ sáp ong tự nhiên.
Tranh ảnh cũng là một yêu tố thiết yếu theo thuyết phong thủy có ảnh hưởng rất lớn đến những giấc mơ hay mục đích của mỗi người. Bạn nên lưu tâm điều này khi lựa chọn tranh ảnh treo trên tường phòng ngủ.
Và một thứ không thể thiếu với không gian phòng ngủ đó là một chiếc giường êm ái. Giường ngủ nên được đặt giữa phòng, tránh hướng đối diện với cửa ra vào cũng như tránh kê sát một bên tường. Và chăn nệm êm, thoải mái từ chất liệu thiên nhiên cũng là yếu tố thiết yếu cho một phòng ngủ lý tưởng.
Đặt gương soi phản chiếu giường ngủ là điều tối kỵ. Đồng thời bạn nên hạn chế đến mức tối đa lắp đặt các thiết bị điện tử như TV, máy tính trong phòng ngủ.
Màu sơn cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn có được giấc ngủ thư giãn. Khung màu trung tính từ trắng ngà cho đến mầu sôcôla sữa những màu sắc lý tưởng và bất cứ sự phối kết màu nào giữa những mầu sắc trên sẽ làm cho phòng ngủ của bạn thực sự trỏ thành thiên đường theo thuyết phong thủy.
Bạn nên nhớ là không bao giờ đặt cây xanh trong phòng ngủ trừ khi phòng của bạn rất lớn vì cây xanh quang hợp sẽ hút khí oxy và phá hỏng giấc ngủ thư thái của bạn
Phong thủy cho cửa phòng ngủ

Cửa được xem là con đường thông dẫn khí nên sự cát, hung, họa phúc của nó ảnh hưởng rất lớn tới căn phòng. Khi thiết kế cửa phòng ngủ, bạn nên chú ý tránh gương chiếu vào, để tượng thần đối diện...

Gương trong phong thủy có nhiều điều kiêng kỵ, vì thế bạn không nên tùy tiện treo, đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà. Trong phong thủy, gương dùng để lấy chính trực đối chọi với hung sát đẩy sát khí phản chiếu về, nhằm làm cho diện bị hung sát xung khắc tránh được tổn thất. Do đó, gương không nên chiếu thẳng vào cửa. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến người ở trong phòng. Ngoài ra, trong không gian phòng ngủ, bạn nên tránh đặt gương chiếu thẳng vào giường. Nó dễ gây tâm lý tự kỷ ám thị, giật mình, không tốt cho sức khỏe.
Tránh bố trí gương chiếu vào phòng ngủ, giường ngủ.
Hiện nay, nhiều gia đình sử dụng các bức tượng thần trong nhà để trừ tà diệt ác. Tuy nhiên, nên bố trí tượng thần hướng ra ngoài cửa lớn, không để quay mặt vào trong nhà. Đặc biệt, chủ nhà không nên để tượng chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ. Tượng thần chiếu vào cửa phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy và “phản” tác dụng trừ tà.
Phòng ngủ luôn đảm bảo sự riêng tư để nghỉ ngơi, thư giãn.
Góc tường nhọn trong phong thủy rất mẫn cảm, gây ảnh hưởng lớn tới người ở trong phòng. Nhà bị góc nhọn của bức tường nhà khác đâm thẳng vào sẽ mang sát khí, tổn hại cho gia chủ. Góc tường nhọn của nhà khác bạn rất khó di dời hay đập bỏ. Do đó, để hóa giải thế phong thủy không tốt này, có thể treo tấm biểu đầu thú phía trên cửa hướng thẳng góc nhọn hoặc treo gương lõm (gương lòng chảo) để phản chiếu trở lại toàn bộ hình ảnh của vật chắn phía trước.
Xây tường ngăn hoặc bình phong là giải pháp tốt khi cửa phòng ngủ bị xung chiếu với cửa lớn.
Xây tường ngăn hoặc bình phong là giải pháp tốt khi cửa phòng ngủ bị xung chiếu với cửa lớn.
Ngoài ra, trong quan niệm truyền thống của phong thủy học, cửa phòng ngủ chiếu thẳng vào cửa lớn sẽ bị cửa lớn xung thẳng, ảnh hưởng tới sức khỏe, tài vận cho người ở. Để hóa giải thế bất lợi này, bạn có thể bố trí bình phong hay xây tường che chắn trước cửa phòng ngủ. Bình phong hoặc bức tường giúp khí bên ngoài không xông thẳng vào phòng. Đồng thời, chúng cũng tạo sự riêng tư, kín đáo cho không gian phòng ngủ.
KTS Nguyễn Mạnh Cường
Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét