Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ


Quán có nhiều món, nhưng ai đến đây cũng gọi lẩu cá thác lác khổ qua với giá rẻ bất ngờ, chỉ có 40.000 đồng/ lẩu mà bạn bè có thể nói chuyện vui đùa trong không khí thoải mái.

Quán nằm trong hẻm đường Nguyễn Thiện Thuật, Q. Bình Thạnh, mở cửa từ 9h - 23h hàng ngày. Mới vào quán, ngày thường cũng như ngày cuối tuần, dịp lễ, đặc điểm đầu tiên dễ nhận thấy là quán rất đông, gồm đủ mọi thành phần từ sinh viên cho đến dân văn phòng, các gia đình. 

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 1

Đội ngũ phục vụ trong quán trẻ, lại nhanh nhẹn với đồng phục đỏ dễ nhận diện nên rất dễ dàng, thuận lợi cho khách hàng. Đến quán, chỉ cần dựng chân trống là sẽ có người dắt xe và bạn chỉ việc cầm vé xe, chờ nhân viên sắp bàn mà thôi. 

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 2
Ai đến đây cũng gọi món lẩu khổ qua cá thác lác.
Là quán bình dân nên bàn ghế, chén, dĩa, đũa đều bằng nhựa mang tính cơ động cao, có thể ghép bàn hoặc đổi chỗ một cách nhanh chóng.

Quán có nhiều món nhưng nổi tiếng nhất là lẩu cá thác lác khổ qua. Ai đến đây cũng gọi món tủ này. Đặc biệt, mỗi nồi lẩu chỉ có 40.000 đồng càng thu hút nhiều người đến để thưởng thức. Khi lẩu được dọn ra, chỉ có nước dùng và cá thác lác viên. Chúng ta phải chờ nước sôi rồi mới cho khổ qua vào, nếu gấp gáp mà cho vào trước, đến khi nước sôi thì khổ qua sẽ nhũn, ăn không còn ngon nữa. 

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 3
Vì giá rẻ nên đĩa khổ qua nhìn cũng khá khiêm tốn.
Tuy rẻ bất ngờ nhưng chất lượng lẩu không tệ chút nào. Nồi lẩu mặc dù hơi nhỏ lại chính là lợi thế của quán, vì có những khi đi ít, chỉ 2-3 người, nồi lẩu to không ăn hết quả thật rất lãng phí, còn lẩu cá thác lác khổ qua ở đây vừa đủ để làm no bụng mà không thiếu. 

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 4
Khi ăn lẩu, chờ đợi khổ qua chín cũng là một thú vui vì trong thời gian đó có thể tranh thủ hỏi chuyện đồng nghiệp, bạn bè. 

Nước lẩu ở đây rất ngọt và thơm. Khổ qua đắng đắng - nhưng ăn quen thì dễ gây nghiện - khi bỏ vào thứ nước này lại càng hấp dẫn. Những viên cá thác lác đậm đà, nhiều gia vị, mỗi lần cắn vào, cảm nhận cái dai dai, ngọt ngọt của cá, cay cay của tiêu, ăn một miếng lại muốn miếng thứ hai, thứ ba. 

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 5
Khi múc ra chén, nhìn từng viên cá, miếng khổ qua thật ngon mắt.

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 6
Lẩu thường ăn kèm với bún tươi.

Đặc biệt, lẩu cá thác lác khổ qua ăn kèm với đọt choại, 1 loại rau có thể luộc, xào... đều cho vị giòn giòn, lạ lạ mặc dù nhìn hơi xấu.

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 7
Đọt choại sống giòn ngon, lạ lạ ăn cùng lẩu, giá bán riêng là 10.000 đồng/đĩa.

Quán dùng khá nhiều tiêu nên tạo hương vị lẩu cá thác lác khổ qua đặc biệt, cay nhưng không rát mà nồng, đủ cho người ăn hít hà, chảy mồ hôi. Trời mát như Sài Gòn dạo này mà ngồi bên bếp lẩu với bình rượu sake âm ấm thì thật tuyệt. 

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 8
Chén ăn ở đây nhỏ xinh, rất được lòng các chị em nhưng các anh thì lại có khi hơi khó chịu vì phải lấy bún (khi ăn lẩu) khá nhiều lần.

Tuy nhiên, theo nhiều người từng gắn bó với quán một thời gian khá dài, sau khi quán mở rộng và chuyển về địa chỉ mới này, lẩu cá thác lác khổ qua không được tròn vị và chất lượng như ngày xưa.

Ngoài ra, một số món khác của quán cũng khá ổn

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 9
Đậu bắp xào vừa tới, nước chao thấm đều trong đậu cho vị mặn mà. 

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 10
Tỏi và tiêu trong bụng cá Sapa nướng làm dậy mùi thơm quyết rũ. Ăn với chút muối ớt chanh và nhánh rau răm để cảm nhận vị bùi, ngọt và cay cay của từng miếng cá là trải vị rất thích thú.

Tụ tập bạn bè ăn lẩu cá thác lác khổ qua rẻ bất ngờ 11
Các loại gỏi trộn vừa ăn với vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng, cái giòn giòn của phồng tôm, beo béo của thịt hay tôm và vị bùi thơm của đậu phộng cũng hấp dẫn không kém.

Điểm khiến thực khách chưa ưng quán là nơi đây thu phí gửi xe, "cắt" luôn khăn giấy free nên khách phải dùng khăn ướt. Tuy nhiên, điều đó cũng không ảnh hưởng gì lắm bởi nơi này rất thích hợp để tụ tập đông bạn bè. 

Người ta khó có thể từ chối sức cám dỗ của phong cách bình dân với chỗ ngồi thoải mái, dễ nói chuyện tụ tập và chúc mừng nhau mà không cần giữ ý, lại vừa túi tiền của nhiều người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét