Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Nhà dưới 24 m2 nhưng siêu tiện dụng


Chỉ rộng từ 8 đến 24 m2 nhưng nhờ bố trí hợp lý, những căn nhà này vẫn đem lại sự thoải mái cho cư dân sống bên trong.


.
Với diện tích khoảng 30 mét vuông, kiến trúc sư Gary Chang ở Hong Kong đã kết hợp tới 24 không gian sống khác nhau vào trong căn phòng của mình. Bao gồm cả phòng tắm, bếp, phòng khách và thậm chí là buồng ngủ cho khách.
Chứng kiến những người Mỹ vô gia cư đang vật lộn với cuộc sống khó khăn, James Stuart đã thành lập công ty chuyên về thiết kế các căn nhà nhỏ với diện tích khoảng 26 mét vuông. Trong đó bao gồm cả căn gác, giường, phòng khách, khu làm việc, bếp, phòng tắm và thậm chí là cả máy giặt, máy sấy, máy rửa bát đĩa.
Nhỏ hơn nữa là 24 mét vuông với căn nhà của nhiếp ảnh gia Christian Schallert ở Barcelona. Anh đã bỏ công sửa chữa một căn phòng cũ nát thành một không gian sống đầy đủ tiện nghi với những chiếc tủ được thửa riêng để chứa đồ một cách linh họat.
Khi Elizabeth Turnbull nhập học trường Lâm nghiệp Yale, cô đã từ chối sống trong ký túc của trường mà tự dựng riêng cho mình một ngôi nhà với diện tích chỉ 13,5 mét vuông. Tuyệt vời hơn, Turnbull luôn hướng tới sự thân thiện với môi trường khi sử dụng toàn bộ vật liệu xanh và có thể tái chế cho ngôi nhà của mình.
 
Zach Griffin và 4 người bạn đã quyết định tạo một căn nhà di động rộng 10 mét vuông cho chuyến du lịch vòng quanh Mỹ và Canada của họ. Ngôi nhà có cả giường tầng, máy phát điện và lò nướng bánh mì.
 
 Ngôi nhà rộng 9 mét vuông có tên Eco-cube này nằm trong dự án của tiến sĩ Mike Page - người muốn chứng minh rằng người ta hoàn toàn có thể sống thoải mái trong khi tác động rất ít đến môi trường nhờ các tấm pin năng lượng mặt trời. Bên cạnh sự thân thiện, nó cũng cung cấp đầy đủ không gian sống với phòng khách, khu bếp, ăn uống, phòng tắm thoải mái, máy giặt và cả giường ngủ.
 
Tận dụng tối đa không gian chỉ 8,3 mét vuông trong căn nhà thuê ở New York, nữ nhà văn Felice Cohen cố gắng khiến cuộc sống trở nên thoải mái và ấm cúng nhất có thể. Đáng ngạc nhiên là căn nhà vẫn có phòng tắm khá ổn và chiếc giường tuy rất gần trần nhà song vẫn đem lại sự thoải mái cho những giấc ngủ.
Là nhà sáng lập của Tumbleweed Tiny House Company chuyên về các căn nhà cỡ nhỏ, Jay Shafer cũng sở hữu riêng cho mình một căn nhà chỉ rộng 8,2 mét vuông. Tại đây, người ta tìm thấy cả một khu giải trí, bếp, máy sưởi, nhà tắm, nhà vệ sinh, giường và kệ để đồ trên hầu hết các bức tường.
 
Sau chuyến du lịch đến Guatemala, người phụ nữ có tên Dee Williams quyết định chuyển khỏi căn nhà rộng 140 mét vuông của mình để sống trong một không gian chỉ 7,8 mét vuông. Dee đã mất 10.000 USD để xây dựng căn nhà này với mục tiêu hướng tới sự đơn giản và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, với các tấm pin mặt trời, căn nhà thậm chí có thể tự cung cấp năng lượng hoạt động cho chính mình. 
 VŨ VŨ
Theo BusinessInsider/ Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét