Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Khu du lịch Vinh Sang – Điểm đến cho cả gia đình


Khu du lịch Vinh Sang có diện tích 2,2 ha nằm ở đầu Cù lao An Bình, dọc theo bờ sông Cổ Chiên, đối diện thành phố Vĩnh Long, thuộc ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Khu vực này như một khu vườn thiên nhiên rộng lớn có hệ thống kênh rạch liên thông nhau với đa dạng các loại cây ăn trái, là nơi bảo tồn nhiều loài chim, thú quý và là một nơi vui chơi giải trí hấp dẫn với hàng loạt các trò chơi, bao gồm cả mới lạ, hiện đại và dân gian.
Để hưởng cảm giác thanh thản, thư nhàn ở một vùng quê không xa lắm chốn thị thành, có dịp khám phá cuộc sống miệt vườn Nam Bộ, biết nhiều động vật quý hiếm, được tham gia nhiều trò chơi dân gian, được câu cá sấu, được cưỡi đà điểu, bạn và gia đình nên đến nơi đây.

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, đi khoảng 70km theo hướng đi Mỹ Tho (Tiền Giang) đến ngã tư lớn để đi vào trung tâm thành phố Mỹ Tho 
du khách rẽ phải về hướng cầu Mỹ Thuận, đi khoảng 60km du khách sẽ tới chiếc cầu Mỹ Thuận nổi tiếng, đây là cây cầu dây văng lớn ở Việt Nam, bắc qua sông Tiền nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang. Qua cầu Mỹ Thuận, du khách rẽ trái về hướng đi Vĩnh Long, đi tiếp khoảng 6km du khách sẽ đến Bến tàu Vinh Sang. Từ đây du khách sẽ đi tàu để đến khu du lịch.
Tại Khu du lịch Vinh Sang, với trò chơi cảm giác mạnh đó là câu cá sấu từ 05 năm tuổi trở lên, du khách tự mình nhử mồi và câu cá sấu, giúp người chơi có thể hình dung cả một hành trình khai phá thiên nhiên của vùng đất Nam Bộ cách đây vài trăm năm còn rất hoang sơ "dưới sông sấu lội, trên bờ cọp um".
Tại đây còn có một đàn đà điểu Châu Phi với hơn 60 con trưởng thành. Giữa thiên nhiên tươi mát của miền Tây Nam Bộ du khách thoả thích cưỡi đà điểu chạy tung tăng trên bãi cát. Đây là loài chim to lớn nhất thế giới được nuôi dưỡng và phát triển ngay giữa Đồng bằng châu thổ sông Mêkong, đây là một dịch vụ rất được ưa chuộng tại nơi này. Đối tượng bị hớp hồn trước tiên là trẻ em, nhiều em khi cưỡi đà điểu cứ gọi mãi tên “Hugo cưỡi đà điểu”.
Ngoài những trò chơi hấp dẫn, cảm giác mạnh đó, du khách còn có thể tham gia chèo xuồng, giăng lưới, chài cá hoặc be mương tát cá... những con cá nước ngọt tươi rói sẽ càng hấp dẫn hơn khi du khách tự tay mình chế biến món cá nướng thưởng thức ngay tại vườn cùng với rượu nếp nguyên chất hoặc rượu Đào Tiên, hoà mình vào nếp sng dân dã của người dân miền sông nước, du khách còn được thưởng thức những làn điệu dân ca mượt mà qua loại hình Đờn ca tài tử, chắc chắn sẽ mang lại cho du khách cảm giác thoải mái giữa một không gian thật an bình.
Nếu có thêm thời gian du khách hãy nghỉ qua đêm tại đây với các phòng nghỉ ở bè nổi trên sông Cổ Chiên. Vật liệu nhà nghỉ được làm từ gỗ dừa, phòng đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn khách sạn ngay giữa khung cảnh thiên nhiên thuần tuý.
Các hoạt động khác như: tắm sông - trượt nước, các trò chơi dân gian, đi xe đạp dạo quanh đường làng xuyên qua những vườn cây trái trên Cù lao An Bình... chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những cảm giác thật khó quên trong những ngày nghỉ giữa miền quê sông nước Cu Long.
Không chỉ vậy, Vinh Sang còn mang đến những món ăn vô cùng lạ và ngon miệng được chế biến từ thịt cá sấu và thịt đà điểu.

Từ khu du lịch Vinh Sang, du khách đi bằng tàu du lịch vào sâu trong các con rạch nhỏ, tham quan những làng nghề truyền thống nổi tiếng của miệt vườn Nam Bộ nằm ven sông. Du khách được thưởng ngoạn nghề làm kẹo dừa truyền thống của người dân cù lao An Bình ngay tại đây, thưởng thức những viên kẹo dừa thơm ngọt. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan lò sản xuất gốm đỏ - một làng nghề truyền thống, nổi tiếng và đặc thù chỉ có ở Vĩnh Long.
Khu du lịch Vinh Sang sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn để du khách lựa chọn cho gia đình mình trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh này.

Một số dịch vụ và hoạt động du lịch chính ở khu du lịch:

- Tát mương bắt cá
- Câu cá sấu
- Cưỡi đà điểu Châu Phi
- Tắm sông - Trượt nước
- Đi xe đạp trên đường làng
- Chèo xuồng ba lá
- Trò chơi dân gian
- Nhà hàng Đà Điểu
- Khách sạn nổi trên sông
- Đặc sản Vinh Sang
- Shop mỹ nghệ
Ngắm các loài chim quý được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam có ở khu du lịch (Giang Sen hay cò lạo Ấn Độ, cò cổ rắn hay còn gọi là Điêng Điểng hoặc Nhạn Điểng, Diệc Xám, Chim Cồng Cộc hay còn gọi là Cốc Đế, chim Vạc, cò Trắng, chim Bìm Bịp, chim Trích hay còn gọi là Xít, công Xanh, gà Sao, gà Tây hay còn gọi là gà Lôi, chim Cu Gáy, chim Vàng Anh hay còn gọi là Hoàng Anh, chim Hồng Loan, chim Quốc hay còn gọi là Cuốc ngực trắng, chim Dòng Dọc hay còn gọi là Rồng Rộc, phượng hoàng đất)
Xem các loài thú được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam được bảo tồn ở khu du lịch (Gấu Ngựa, hươu sao, khỉ đuôi dài, trăn gấm, vượn đen má hung, cá sấu xiêm )
- Cây trái của miền tây Nam Bộ (dừa dâu trĩu quả, mít nghệ thơm ngào ngạt, mận An Phước nổi tiếng ngọt, giòn và ngon với màu đỏ thắm, bưởi, nhãn, ổi…)
- Cắm trại dã ngoại

Ghi chú: Du khách nên mang theo ống nhòm.

Phương Anh (Biên tập)
(Nguồn: KDL Vinh Sang/ Trung tâm TTDL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét