Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Sản phẩm từ cây tràm


Cà Mau hiện có trên 36.000 ha rừng tràm, được phân bố tập trung tại 3 huyện: U Minh, Trần Văn Thời và Thới Bình. Đây thật sự là nguồn nguyên liệu vô cùng to lớn để phát triển nghề mộc. 
Ngoài công dụng làm cột nhà, làm cừ…, các sản phẩm nội thất từ cây tràm đang được nhiều người ưa thích.
Gỗ tràm có tính bền cao trong điều kiện môi trường ẩm ướt và ngâm trong nước. Do vậy, có nhiều tiềm năng chế biến các sản phẩm nội thất cao cấp ngoài trời. 
Gỗ tràm sau khi qua xử lý, tẩm, sấy và sơn, sẽ tạo nên sản phẩm đẹp bền không thua kém các loại gỗ khác.
 
  Các sản phẩm mỹ nghệ từ thân tràm.                        Ảnh: THANH QUANG
Từ khi xây dựng và đưa vào sử dụng đến nay, Nhà máy Chế biến gỗ tràm Lâm ngư trường Sông Trẹm sản xuất trên 25 mặt hàng từ cây tràm. Các sản phẩm của nhà máy gồm các loại bàn, ghế, tủ, vật dụng trang trí. Trong đó, bàn ghế học sinh chất lượng cao đang được thị trường ưa thích. Ngoài ra, gỗ xẻ và ván ghép thanh đang mang lại giá trị kinh tế cao, thị trường tiêu thụ rộng lớn.
Cây tràm Cà Mau nếu được đầu tư đúng mức về trang thiết bị phục vụ sản xuất cùng với những kế hoạch mang tính chiến lược cho đầu ra sản phẩm từ cây tràm, tin rằng, các sản phẩm này không chỉ đứng vững ở trong nước, mà còn đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới, góp phần đáng kể cải thiện đời sống của hơn 5.000 hộ dân sống trong rừng tràm./.
Nguyễn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét