Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Uống trà – Nên và không nên

MonngonSaigon.com} Nhiều người trong số chúng ta có thói quen dùng trà sau mỗi bữa ăn và coi đó là một thú vui… Tuy nhiên, theo các nhà khoa học nếu dùng trà ngay sau bữa ăn sẽ có những tác dụng xấu đến sức khỏe…
Nguyên nhên chủ yếu là nếu uống trà ngay sau khi ăn cơm chất tanin trong trà sẽ vào dạ dày, làm cho protein trong thức ăn trở nên cứng và khó tiêu hóa. Hơn nữa, nước chè cũng ức chế sự hấp thụ chất sắt.
Các nhà khoa học cũng khuyến cáo: Nếu muốn uống trà, bạn hãy đợi nửa giờ sau bữa ăn. Dưới đây là một vài lời khuyên lý thú cho các bạn khi uống trà:
- Nên:
Uuống trà nóng vì nước chè nóng sẽ giúp tinh thần sảng khoái, tai thính, mắt tinh.
- Không nên:
- Uống trà lạnh, vì trà lạnh làm mất tác dụng giải nhiệt cơ thể.
- Uuống nước chè đặc thường xuyên vì trong nước chè đặc có tương đối nhiều chất nhu, ảnh hưởng xấu tới tiêu hoá (làm loãng dịch vị; khiến niêm mạc dạ dày co lại; làm chất protein trở nên rắn và lắng xuống). Ngoài ra, chất nhu còn có thể làm giảm khả năng hấp thụ sắt và vitaminh B1 của cơ thể. Nếu kéo dài sẽ sinh bệnh thiếu máu do thiếu sắt và thiếu vitamin B1.
Lưu ý:
- Những người bị bệnh cao huyết áp, bệnh tim, tiểu đường, viêm gan, viêm thận… nếu uống nước chè đặc vào lúc đói có thể làm cho bệnh nặng hơn.
- Phụ nữ đang cho con bú mà uống nước chè đặc sẽ bị tiêu hao hoặc mất sữa.
Nguyên Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét