Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

8 trải nghiệm độc đáo khi du lịch Huế

Huế – kinh đô xưa của Việt Nam - vẫn lưu giữ được những lăng tẩm, đền đài và nhiều nhà vườn có tuổi đời vài trăm năm tuổi. Không chỉ vậy, đến với Huế bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng. Nếu chọn Huế để du lịch, bạn hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây nhé.

Phương tiện đi lại
Để tới Huế, bạn có thể di chuyển theo 3 loại phương tiện chính đó là: máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách
Đối với máy bay: Sân bay Phú Bài hàng ngày đều có các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội tới Huế.
Tàu hỏa: Các tuyến tàu hỏa từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều tới Huế. Đi tàu tuy mất nhiều thời gian nhưng bạn có thể ngắm cảnh đẹp trên đường.
Hoặc đi xe khách vừa đơn giản lại rẻ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tốn khoảng thời gian là 1 ngày để di chuyển từ Hà Nội/Sài Gòn vào Huế.
Phương tiện di chuyển trong nội thành Huế: Bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100-200.000 đồng/ ngày để thuận lợi cho việc tham quan, ngoài ra khi tham quan Đại Nội bạn nên đi xích lô để cảm nhận được khung cảnh bình dị và mộc mạc nơi đây.
Những địa điểm tham quan
Huế nổi tiếng với những lăng tẩm, chùa chiền. Các lăng tẩm ở Huế thường cách xa thành phố vì vậy nếu bạn muốn thăm nên đi ô tô hoặc taxi đi thăm lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức, Khải Định tới Đại Nội đi xích lô rất thú vị.
trải nghiệm, du lịch Huế, ăn chay, lễ hội,
Đại Nội là một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Huế
Nếu muốn đi tắm biển bạn nên tới bãi biển Lăng Cô cách Huế khoảng 80km, trên đường đi Lăng Cô có hai địa điểm rất đẹp đó là Vũng Voi và biển Cảnh Vân. Biển Vũng Voi nước trong và mát còn biển Cảnh Vân nước cạn nhưng rất sạch và đẹp, biển có dạng hình vòng cung.
trải nghiệm, du lịch Huế, ăn chay, lễ hội,
Bãi biển Lăng Cô thơ mộng
Thích lãng mạn thì có thể lên đồi thông Thiên An, rất giống một phần của Đà Lạt. Ngoài ra bạn có thể đi tắm suối nước nóng Thanh Tân, cách Huế khoảng 20 km, tắm suối lưu huỳnh ở Tân An. Có hai địa điểm xa Huế , rừng quốc gia Bạch Mã khoảng hơn 40 km, là nơi các quan chức Pháp hồi xưa nghỉ mát, cũng cao lưng chừng núi, ngày mây nhiều thì khó mà lên đến đỉnh được.
Ăn uống
Đồ ăn trong Huế thường cay nên nếu ai không ăn cay được thì chắc phải chuẩn bị cả đồ ăn đem theo.
Cơm hến: Là đặc sản của Huế thường được bán ở ngoài quán hoặc gánh hàng rong trên đường phố Huế, đây là món ăn lạ miệng và giá cả rất rẻ, một bát cháo hến chỉ với giá 7000 đồng.
trải nghiệm, du lịch Huế, ăn chay, lễ hội,
Bún bò Huế
Bún bò Huế có hương vị đặc trưng “gốc” Huế với những sợi bún trắng nổi lên trên là những viên mọc, cùng móng giò ninh nhừ ăn kèm với chanh, mắm ớt, rau sống vị cay nóng vô cùng hấp dẫn.
Bánh bèo Huế là món ăn mang đậm hương vị quên nhà, người Huế thường làm bánh bèo vào các bữa ăn phụ.
Vả Huế là món ăn dân dã của người dân nơi đây. Trái vả có vị ngọt, bùi có thể ăn kèm với bún, bánh khoái hay thịt bò nhúng dấm, kho chung với thịt, cá…đều rất ngon.
Hay bánh khoái là món ăn được làm bằng bột gạo xay đánh sệt với lòng đỏ trứng và nước cùng gia vị, tôm, thịt bò, mỡ thái lát nhỏ ăn kèm với giá đỗ sống thì thật là tuyệt vời.
Mua sắm
Ở thành phố Huế, các shop thời trang, cửa hàng lưu niệm, gallery, studio mỹ thuật… tập trung ở một số đường phố lớn như: Trần Hưng Ðạo, Hùng Vương, Phan Ðăng Lưu, Lê Lợi, Mai Thúc Loan… khi đến du lịch Huế, bạn có thể ghé thăm các cửa hàng, cửa hiệu này để mua sắm một vài thứ cần thiết cho mình hay làm quà cho bạn bè.
Quà Huế nổi tiếng nhất là nem, chả, tôm chua, mè xững, hạt sen, bánh phu thê, bánh ít đen, các loại bánh hột sen, đậu xanh, bánh trái cây… khách có thể mua dễ dàng ở các chợ Ðông Ba, An Cựu, Bến Ngự, Tây Lộc…
Du khách còn ưa chuộng những sản phẩm của các làng nghề truyền thống như: nón Huế, các vật dụng, tượng bằng đồng, các đồ chạm trỗ bằng gỗ… Các mặt hàng lưu niệm mỹ nghệ có thể mua ở các cửa hàng sau:
Các lễ hội du lịch tại Huế
Nói đến du lịch Huế không thể không nhắc đến những lễ hội dân gian tại nơi đây. Các lễ hội ở Huế được tổ chức rất công phu, bài bản, khiến du khách thích thú với các sản phẩm văn hóa nơi này.
trải nghiệm, du lịch Huế, ăn chay, lễ hội,
Lễ hội đền Huyền Trân. (Ảnh TTXVN)
Nơi đây còn tồn tại dân tộc Chăm với nền văn hóa Ấn Độ, sau này văn hóa phương Tây cũng có cơ hội thâm nhập vào từ thời chúa Nguyễn. Các lễ hội truyền thống được duy trì, phát triển cũng từ nguồn văn hóa ấy chính vì vậy mà du lịch Huế luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với các du khách.
Lễ hội ở Thừa Thiên Huế tuy không phong phú như miền Bắc, nhưng cũng khá đa dạng luôn thu hút lượng khách du lịch đến với Huế, có hai loại lễ hội: lễ hội cung đình và lễ hội dân gian. Lễ hội cung đình phản ảnh sinh hoạt lễ nghi của triều Nguyễn, lễ hội dân gian gồm nhiều loại rất phong phú thu hút khách du lịch.
Ngoài ra theo kinh nghiệm du lịch Huế trong dịp lễ tết, Huế còn nhiều hoạt động sinh hoạt văn hóa bổ ích như đua thuyền, kéo co, đấu vật... còn được tổ chức và thu hút rất đông người xem.
Trải nghiệm độc đáo cùng làng nghề xứ Huế
Ít ai biết rằng ở miền đất yên bình này lại có tới 88 làng nghề truyền thống, trong đó có 69 làng nghề thủ công với đông đảo đội ngũ thợ thủ công lành nghề, tài hoa. Một số nghề và làng nghề truyền thống cho đến ngày nay vẫn phát triển mạnh, vừa cung cấp sản phẩm cho xã hội, vừa tạo ra các tour du lịch đặc sắc, riêng có cho Huế.
trải nghiệm, du lịch Huế, ăn chay, lễ hội,
Những bức tranh tiêu biểu của nghệ thuật trang làng Sình
Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch ở Huế là tranh giấy Làng Sình, thuộc xã Phú Mậu, huyện Phú Vang. Nghề làm tranh của làng xuất hiện cách đây khoảng 400 năm về trước, nổi tiếng khắp xứ Huế và các vùng lân cận.
Cùng với tranh Làng Sình, từ bao đời nay, làng nghề làm hoa giấy Thanh Tiên đã góp phần lớn vào việc giữ gìn nét văn hoá tâm linh của người dân xứ Huế. Mẫu hoa được làm nhiều nhất và giống y như thật là hoa sen, từ lâu đã nức tiếng xa gần.
Tour tham quan nhà máy bia độc đáo
Tour tham quan nhà máy bia Huda - Carlsberg đã triển khai từ tháng 10/2015 được xem là một trong những trải nghiệm độc đáo cho du khách khi đến tham quan Huế.
Đến thăm nhà máy bia, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu quy trình sản xuất bia theo tiêu chuẩn quốc tế có lịch sử 168 năm của các nhãn hiệu bia nổi tiếng như và được thưởng thức bia tươi ngay tại nhà máy với 14 hương vị khác nhau.
Những cốc bia tươi với màu vàng sóng sánh, hương vị mát, ngọt, đậm đà sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đến mảnh đất miền Trung tươi đẹp này
trải nghiệm, du lịch Huế, ăn chay, lễ hội,
Tour tham quan nhà máy bia
Nét đẹp độc đáo ăn chay thu hút khách du lịch Huế
Khi nhắc đến ăn chay không thể không nhắc tới Huế, nơi có nhiều món ăn chay nhất, thậm chí việc nấu đồ ăn chay ở Huế đã trở thành một nghệ thuật và trở thành một nét của du lịch Huế, Huế thủ phủ của Phật giáo, tục ăn chay cũng bắt đầu phổ biến ở Huế trong cả tầng lớp quý tộc lúc bấy giờ.
Nếu có dịp du lịch đến Huế vào những dịp lễ bạn sẽ được thưởng thức những món ăn chay nhà chùa làm để đãi phật tử bốn phương đến cầu phúc. Người Huế có truyền thống ăn chay cổ làm cho tâm hồn mình thanh tịnh, thứ thái hơn.
trải nghiệm, du lịch Huế, ăn chay, lễ hội,
Thực đơn ăn chay đón tiếp khách du lịch tại Huế
Theo kinh nghiệm du lịch Huế, người Huế không chỉ ăn chay vào ngày rằm, ngày mồng một hay ngày lễ mà họ ăn chay như một thói quen thường nhật, những bữa cơm quanh năm, thường xuyên và đều đặn.
Những du khách đến du lịch Huế thường được người dân Huế bày tỏ sự yêu quý và tầm chân thành bằng những bữa cơm chay đạm bạc nhưng đầy nét độc đáo mà chỉ riêng xứ Huế mới có.
Thu An(Tổng hợp)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét