Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Khu ăn chơi về đêm mới nổi bên kia sông Hồng

Cách một dòng sông Hồng, dân nội thành hàng đêm có thể tới một khu ăn chơi mới nổi lung linh ánh đèn, tấp nập khách chơi để thưởng thức món ăn ngon và hưởng gió trời mát dịu.

Vào các ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, Phố ẩm thực Ngọc Lâm phía bên kia sông Hồng lại càng đông khách. Tới đây, ngoài thưởng thức những món ăn ngon, khách còn được ngắm cầu Long Biên và Chương Dương lung linh về đêm, trong cái gió mát lạnh từ sông Hồng thổi vào.
Khu ẩm thực lạ bên sông Hồng
Phố ẩm thực Ngọc Lâm được xây dựng bên bờ sông Hồng, cách đường đê Ngọc Thụy hơn 100 m, nằm giữa chân cầu Chương Dương và cầu Long Biên. Nhìn từ cầu Long Biên, phố ẩm thực rực rỡ ánh đèn. Men đường đê theo biển chỉ dẫn, du khách sẽ bắt gặp một dãy các gian hàng được xây trên nền bê tông, tường và cột gạch mộc, lợp mái ngói đỏ, nhà lá theo phong cách đồng bằng Bắc Bộ.
Một điều khiến những ai mới tới đây đều cảm thấy lạ, bởi phong cách phục vụ của đội ngũ nhân viên ở đây khác xa nhiều khu phố ẩm thực khác trong nội thành Hà Nội. Không chèo kéo vẫy khách, nhân viên ở đây đon đả chào khách và luôn cười tươi, nhiệt tình phục vụ.

Phố ẩm thực độc đáo bên kia sông Hồng
Phố ẩm thực độc đáo bên kia sông Hồng
Ở đây có khoảng 20 nhà hàng lớn nhỏ nối nhau, tạo nên một dãy phố ẩm thực độc đáo. Mỗi nhà hàng đều có khu ăn uống ngoài trời, nằm sát dọc theo bờ sông Hồng. Khách tới đây được hưởng trọn không khí mát mẻ từ sông Hồng và có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, cầu Long Biên, Chương Dương lung linh về đêm.
Các nhà hàng ở đây đều được đặt với những cái tên rất Việt như Quán Ven Sông, quán Tre Việt, Quán Sông Cái, Ba Nhất,... Món ăn ở đây rất phong phú, nhưng chủ yếu vẫn là đặc sản cá sông được đánh bắt tự nhiên và tuyệt đối không có thú rừng. Hầu như mỗi nhà hàng đều có một bếp nướng, và các món nướng từ cá, tôm, gà, bò,... luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều thực khách muốn nhâm nhi trong lúc trò chuyện.
Khu phố ẩm thực chỉ tấp nập vào buổi tối, bắt đầu từ 7 giờ trở đi, khách trong khu vực nội thành và quận Long Biên tới quán ngày càng đông hơn. Đặc biệt những dịp lễ và ngày cuối tuần, lượng khách tới đây tăng đột biến.

Các món ăn tươi sống và đặc sản sông Hồng hấp dẫn
Các món ăn tươi sống và đặc sản sông Hồng hấp dẫn
Sau khi hướng dẫn du khách chọn món, anh Hải, nhân viên phục vụ tại một nhà hàng, cho hay, khu vực ngoài trời đã hết chỗ vì khách đặt tiệc sinh nhật. Nhìn ra phía tay anh Hải chỉ, tôi mới thấy toàn bộ bàn ngoài trời đã được bày sẵn và trang trí rất đẹp với bóng bay và ánh nến, đèn điện. Có lẽ, đây là nơi khá lý tưởng cho các bữa tiệc ngoài trời bởi bên kia Sông chỉ cách vài kilomet, khó có thể kiếm được một nơi nào rộng rãi và thoáng mát, lại có tầm nhìn đẹp như vậy.
Trên các bếp than hồng đỏ rực, đầu bếp thi nhau lật, cá nướng, thịt nướng ruộm một màu vàng óng, thơm nức mũi. Trong tủ kính, các loại cá sông tươi sống đang bơm. Nhà hàng còn phục vụ đủ cả các loại rượu chum, đặc sản mọi vùng quê.
Chị Hải (quận Ba Đình) cho hay, chị và gia đình thường xuyên tới đây để ăn uống vào những dịp đặc biệt, hay thỉnh thoảng cuối tuần muốn "đổi gió". Chị rất ấn tượng với không gian thoáng mát ở đây, thay vì chịu cảnh ngột ngạt, chật chội khi đi ăn trong phố cổ. Hơn nữa, đồ ăn ở đây ngon mà giá lại phải chăng.
“Người Hà Nội đang thiếu những khu ẩm thực vui chơi như này, nếu ở đây có thêm chỗ vui chơi cho trẻ em thì tuyệt”, chị cho hay.

Khu ẩm thực ven sông thu hút đông khách vào cuối tuần và dịp lễ
Khu ẩm thực ven sông thu hút đông khách vào cuối tuần và dịp lễ
Cùng đi với chị Hải là một anh chàng người Ấn Độ tên Phillip, đồng nghiệp công ty chị. Anh Phillip chia sẻ, khu phố ẩm thực ven sông mang lại cho anh sự trải nghiệm mới mẻ do tránh được cái ồn ào, bụi bặm của đường phố. Anh rất thích thú vì được ngắm Hà Nội về đêm.
“Dù không được như những khu ẩm thực ở Bangkok nhưng tôi cũng hài lòng. Mong rằng các bạn sẽ có thêm nhiều nhà hàng như vậy và thiết kế theo kiểu truyền thống hơn”, Phillip nói.
Từ chối khéo khách vì đông
Ẩm thực ngon, quán lạ, view đẹp, lại gần trung tâm chính nên sau 4 năm đi vào hoạt động, khu ẩm thực này nhanh chóng thu hút đông đảo thực khách không chỉ riêng quận Long Biên. Anh Hưng, một nhân viên phục vụ ở đây, chia sẻ, dịp cuối tuần hay các ngày lễ, khách tới chật cứng. Nhiều khi nhà hàng phải xin lỗi vì không thể phục vụ hết.
Đến đây ăn lần đầu tiên, chị Hà (quận Long Biên) tỏ ra khá bất ngờ. Chị chia sẻ: “Mình tới đây đúng dịp 20/10, khách đông nghịt, không còn một chỗ trống. Nhiều quán từ chối không nhận khách. Khi đặt chỗ, có quán hàng không nhận vì nhà mình 4 người, họ chê ít quá. Còn đặt được chỗ rồi thì khi đến ăn cũng mất chỗ do khách quá đông, cứ thế chen vào ngồi”.

Người dân thích thú bởi trải nghiệm mới
Người dân thích thú bởi trải nghiệm mới
Trao đổi với chúng tôi, đại diện ban quản lý cho hay khu phố ẩm thực này hoạt động chính thức từ năm 2011. “Ba tiêu chí ở đây là ngon, bổ, rẻ nhưng đảm bảo an toàn thực phẩm. Những ngày cuối tuần, ngày lễ, 16 quán ở đây đều kín khách. Thực đơn các món ăn đủ cả nhưng thế mạnh vẫn là các món sông. Các nhà hàng tuyệt đối không vẫy, chèo kéo tranh khách. Giá cả cạnh tranh, không có hiện tượng chặt chém và gửi xe không mất tiền”.
Trước đây, khu ẩm thực chỉ tấp nập vào buổi tối thì nay, do khách bên trung tâm Hà Nội biết tới nên giờ buổi trưa tại đây cũng có khách. Hầu hết là dân văn phòng sang đây đặt tiệc, liên hoan, chiêu đãi. Đặc biệt, dịp 20/10 vừa qua, Ban quản lý phải xin lỗi khách hàng vì không đủ chỗ để phục vụ.
Ngoài việc chú trọng đến an toàn phòng cháy chữa cháy, đại diện ban quản lý cho hay, phố ẩm thực chỉ hoạt động đến 12 giờ đêm. “Tất cả các quán ở đây đều cạnh tranh lành mạnh. Chúng tôi công khai số điện thoại của ban quản lý và có biện pháp xử lý kịp thời nếu nhận được phản hồi của khách hàng”, anh Thắng - đại diện ban quản lý, nói thêm.
Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là công tác tiếp thị, giới thiệu quảng bá cần phải chuyên nghiệp hơn và nên có một thiết kế tổng thể để tạo ra một không gian ẩm thực đậm chất riêng của làng ẩm thực ven sông Hồng.
Theo Duy Anh
Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét