Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Chanh, tỏi, cá, mật ong... giúp trị bệnh hen suyễn

(iHay) Hen suyễn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho tính mạng người bệnh. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bệnh hen suyễn như do di truyền, dị ứng với bụi bặm, nấm mốc, phấn hoa, lông động vật… Sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ hỗ trợ bạn điều trị bệnh hen suyễn hiệu quả.


Chanh, tỏi, cá, mật ong... giúp trị bệnh hen suyễn - ảnh 1Ảnh minh họa: Shutterstock 
Chanh
Chanh rất giàu vitamin C, một chất chống ô xy hóa mạnh, giúp giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Bạn nên vắt chanh tươi vào một ly nước để uống thường xuyên.
Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi chứa nhiều axit béo omega-3, giúp phổi khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây hen suyễn. Ngoài ra, axit béo omega-3 còn có tác dụng làm giảm viêm nhiễm và ức chế sự co thắt đường hô hấp.
Gừng
Theo Natural News, gừng có đặc tính kháng viêm, giúp giảm viêm đường thở và ức chế sự co thắt đường hô hấp. Bạn có thể pha nước ép gừng, nước ép lựu, mật ong với tỷ lệ bằng nhau và uống 1 muỗng canh hỗn hợp này 2-3 lần/ngày.
Tỏi
Tỏi có tính kháng khuẩn, kháng viêm, có tác dụng làm giảm các triệu chứng hen suyễn. Bạn có thể đun sôi 10-15 tép tỏi với 1/2 ly sữa, để nguội rồi uống mỗi ngày một lần để thở dễ dàng hơn.
Táo
Táo chứa nhiều vitamin, flavonoid, có tác dụng chống viêm đường hô hấp và bảo vệ cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn ít nhất 5 quả táo mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.
Mật ong
Mật ong có tính kháng khuẩn, giúp giảm viêm nhiễm trong hen suyễn. Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng làm loãng chất nhầy, giúp dễ khạc đờm ra ngoài. Bạn nên pha 1 muỗng cà phê mật ong trong 1 cốc nước nóng và uống 3 lần/ngày.
Lê Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét