Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Những thực phẩm trị nhức răng cực hay

(iHay) Đau nhức răng làm cho việc ăn uống trở nên khó khăn, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau răng như do sâu răng, mẻ, vỡ răng, bệnh nướu răng, nha chu… Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn chữa đau nhức răng hiệu quả.


Những thực phẩm trị nhức răng cực hay - ảnh 1
Hành tây
Hành tây có tính sát trùng và kháng khuẩn cao, có khả năng làm giảm những cơn đau răng. Bạn có thể nhai hành tây sống trong vài phút hoặc thái lát rồi ngậm vào chỗ răng đau để diệt vi khuẩn và giúp giảm đau.
Lá ổi
Lá ổi tươi có tính kháng khuẩn, kháng viêm, giúp làm dịu nhanh chóng cơn đau răng. Bạn nên lấy những lá ổi non rửa sạch rồi nhai chúng. Hoặc bạn có thể đun sôi lá ổi với nước, thêm một chút muối, để nguội rồi dùng nước này để súc miệng.
Lá trà xanh
Trà xanh chứa axit tannic, catechin, có tác dụng giảm đau và tăng cường sức khỏe răng miệng. Bạn nên rửa sạch trà xanh rồi nhai chúng trong 5 phút và làm 2-3 lần/ngày.
Muối
Theo Best Health, muối có khả năng sát khuẩn, giúp giảm đau nhức răng. Bạn có thể pha 1 muỗng cà phê muối trong 1 ly nước ấm rồi súc miệng trong 30 giây và làm 3 lần/ngày.
Nghệ
Củ nghệ có đặc tính kháng viêm, giúp trị đau răng và ngừa sâu răng. Bạn nên trộn bột nghệ với nước và đắp hỗn hợp này lên chiếc răng đau. Hoặc bạn có thể trộn bột nghệ với mật ong rồi đắp vào chỗ bị đau.
Tỏi
Tỏi là loại gia vị có tác dụng rất tốt trong việc chữa đau răng. Bạn có thể trộn tỏi nghiền nát với một chút muối rồi đắp vào chỗ răng đau. Hoặc bạn nên nhai vài tép tỏi để giảm đau nhanh chóng.
Lê Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét