Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Quán dimsum phong cách Hong Kong đường Ký Hòa

Không chỉ mê hoặc thực khách với dimsum thơm ngon, quyến rũ, quán cũng nhận được lời khen "không gian giống hệt các phim Hong Kong của TVB".
Mỹ thực Tiến Phát trên đường Ký Hòa từ lâu là cái tên quen thuộc của cư dân quận 5 (TP HCM) và những ai yêu thích món ăn phong cách Hong Kong.  Để đến quán, từ đường Phù Đổng Thiên Vương bạn rẽ Ký Hòa, đi khoảng 30 m. Quán nằm đối diện trường tiểu Học Minh Đạo. 
Quán bán từ sáng đến khuya. Không gian đủ sức chứa khoảng 120 khách, nhưng nhiều người phải mua về, hoặc chờ lâu mới có bàn không phải cảnh hiếm. Mỗi buổi, quán bán một loại món khác nhau. Nổi danh nhất là dimsum bán buổi sáng. 
Quán dimsum phong cách Hong Kong đường Ký Hòa
Chân gà hấp tàu xì. 
Thực đơn dimsum của quán có khoảng 50 món như há cảo, bánh hẹ, bánh bao nướng, bánh bao tôm chiên, bánh thịt lợn nướng, nem cuốn... Mỗi món có hương vị và sức hấp dẫn riêng. 
Được đặt hàng nhiều nhất là món bánh xếp với lớp vỏ mỏng, trong suốt, ôm gọn phần nhân tôm thịt tươi thơm; bánh ướt với miếng bánh mỏng cuốn tôm, ăn cùng nước tương thơm ngon; chân gà hấp tàu xì sần sật hay phụng mỹ cầu giòn thơm. 
Quán dimsum phong cách Hong Kong đường Ký Hòa
Bánh ướt. 
"Nhóm thợ làm dimsum tại TP HCM có một chuẩn mực nhất định trong nguyên liệu, hệ thống bếp. Quán nào không tuân thủ hay không đáp ứng được, họ sẽ không nhận lời mời về làm. Mà bếp dimsum không hề rẻ, chỉ nhà hàng lớn mới đủ khả năng đầu tư. 
Đó cũng là lý do, các quán nếu không phải người gốc Hoa, không có người nhà làm bánh sẽ không thể phục vụ dimsum ngon. Quán này được như thế là do hội tụ đủ các yếu tố nêu trên", chị Ân, quản lý nhà hàng món tráng miệng phong cách Hong Kong trên đường Nguyễn Trãi (quận 5), khách hàng thường xuyên của quán nhận định. 
Quán dimsum phong cách Hong Kong đường Ký Hòa
Phụng mỹ cầu. 
Ngoài món ăn, không gian quán cũng mang đến cho thực khách cảm giác như đang thưởng thức loại hình ẩm thực này tại đảo quốc. Điều này đến từ những dãy bàn gỗ ấm cúng, tranh treo tường, bài trí trong quán. Hút mắt nhất phải kể đến số lượng đông đảo nhân viên phục vụ tại quán trong trong phục truyền thống. 
"Quán nhiều nhân viên đến độ có đợt chị hỏi người quản lý số lượng, chị ấy trả lời "em cũng không biết", chị Ân hóm hỉnh kể. Lượng nhân viên đông đúc không chỉ giúp không gian quán thêm sinh động mà còn giúp phong cách phục vụ tại quán được đánh giá ngang với nhà hàng lớn.
"Mình ăn hết món nào là nhân viên phục vụ cho lên món mới và dẹp đĩa ngay. Bình trà dù để ngay trên bàn, khi khách uống chưa cạn ly cũng vội châm ngay, chứ không để khách tự rót hay nhờ châm thêm", anh Sơn, nhà ở quận 7 nhận xét. 
Nhận lời mời của bạn bè đến đây thưởng thức món, chị Thảo, nhà ở đường Đồng Khởi, quận 1 chia sẻ: "Các món được tạo hình tinh xảo, nguyên liệu tươi ngon, nêm nếm vừa miệng nên chắc mình sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất". 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét