Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Hàu nướng xốt bơ trứng


Nguyên liệu Hàu: 3 con; bơ: 20g; mù tạt vàng: 1/2 muỗng càphê; trứng gà: 1 quả; tỏi băm: 1/2 muỗng càphê; nước cốt chanh: 1/2 muỗng càphê; hành lá cắt nhuyễn: 1 muỗng càphê; gia vị: muối, tiêu.
Chế biến và trình bày: Hàu rửa sạch tách nắp, cho lên lò nướng vừa chín. Phi bơ với tỏi, cho lòng đỏ trứng gà, mù tạc vàng vào đánh đều, cho nước chanh vào. Nêm lại bằng muối tiêu cho vừa ăn, cho hành lá vào trộn đều. Rưới xốt lên mặt hàu, sau đó cho lên lửa nướng thêm khoảng một phút. Hàu nướng xốt bơ tỏi ăn với muối tiêu chanh.
Hàu sau khi chà rửa sạch bên ngoài, nên cho vào thau nước ngâm thêm khoảng 30 phút dưới vòi nước chảy. Với cách làm này hàu sẽ nhả hết cát đất, thịt hàu sạch không còn cảm giác xảm cát có thể còn lẫn trong thịt hàu. Bí quyết giúp món hàu nướng ngon là thịt hàu phải nướng vừa chín tới. Thịt hàu vừa chín sẽ giữ được mùi vị cũng như sự mềm mại đặc trưng. Do đó khi nướng hàu cần canh lửa vừa đúng, khi hàu vừa chín tới, thịt hàu sẽ mềm và ngọt. Nếu nướng quá lửa thịt hàu bị dai, mùi vị béo, ngọt cũng bị giảm nhiều.
BẾP TRƯỞNG LÂM PHƯƠNG VŨ, NHÀ HÀNG 12H; THỰC HIỆN: Q.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét