Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Làng Việt cổ - Cố Viên Lầu (Ninh Bình)

Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu của Ninh Bình nằm cạnh bến thuyền Tam Cốc, phía Đông giáp với đường vào đền Thái Vi nơi thờ các vị vua nhà Trần, phía Tây giáp với sông Ngô Đồng, phía Nam giáp bến đò Tam Cốc, phía Bắc giáp với dãy núi cửa Quen.
Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu như một điểm nhấn cho phong cảnh hữu tình nơi đây. Ở đây quy tụ hơn 20 nếp nhà cổ có niên đại từ thế kỉ 18 -20 đều được làm từ gỗ quý với những đường nét nghệ thuật tinh xảo, sống động. Nếu muốn tận hưởng không khí của núi rừng và tìm hiểu những nét kiến trúc tiêu biểu của làng quê Việt Nam, các bạn hãy đến với Làng Việt Cổ của mảnh đất lịch sử kinh đô Hoa Lư.
Những nếp nhà được cất dựng sát bên nhau tạo nên một không gian mang đầy màu sắc văn hoá truyền thống .Và màu sắc văn hoá truyền thống ấy không chỉ nằm ở trong các nếp nhà cổ mà còn ở những đồ vật của người dân sử dụng hàng ngày.
Bên trong các nếp nhà cổ là nơi trưng bày rất nhiều cổ vật đã từng gắn liền với đời sống của người dân Việt Nam từ hàng trăm hàng nghìn năm qua. Đến với điểm du lịch Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu du khách còn được tìm hiểu về giá trị văn hoá của các cổ vật qua các thời đại đồ đá, đồ đồng, đồ gốm sứ... Đồng thời, du khách còn được hoà mình vào những trò chơi dân gian, được thưởng thức những món ăn đặc sản, những món ăn dân dã của làng quê Việt… nghỉ ngơi trong một không gian cổ kính bên cạnh phong cảnh hùng vĩ của núi non, hang động và sông nước nơi đây.
Nếu ai đó đã từng ví Ninh Bình là hình ảnh của một đất nước Việt Nam thu nhỏ thì Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu là hình ảnh thu nhỏ của những làng quê Bắc Bộ Việt Nam, của những giá trị dân gian truyền thống. Và chắc hẳn mỗi du khách khi đến với đất Ninh Bình về với đất Cố Đô chắc không thể không đến với Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét