Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Kiến trúc ven biển hài hòa với môi trường

Với gần 20 dự án khu du lịch nghỉ dưỡng (resort) được đưa vào khai thác, biển Đà Nẵng đã thực sự trở mình, làm điểm đến đối với du khách gần xa. Mỗi khu resort có lối thiết kế kiến trúc riêng nhưng điểm chung là hướng đến lối kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường. Ông Peter Rydy - Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư Indochina Land đã thốt lên: “Biển Đà Nẵng thực sự là bản giao hưởng miền nhiệt đới”.
Mô tả ảnh.
Biệt thự ven biển luôn hài hòa với không gian xanh.
Ông Peter Rydy là nhà đầu tư đến Đà Nẵng từ rất sớm, vào năm 1992 và đặt nền móng cho việc xây dựng và hoàn thành khu nghỉ dưỡng Furama vào năm 1999. Đây là resort đầu tiên tại biển miền Trung được vinh danh công trình kiến trúc tiêu biểu của thời kỳ đổi mới đất nước. “Tôi và các thành viên sáng lập Quỹ Đầu tư Indochina Land là những nhà phát triển bất động sản nước ngoài nhận ra tiềm năng đáng kinh ngạc của biển Đà Nẵng như là điểm đến giải trí hàng đầu mới nhất của châu Á, ngang tầm với Bali, Phuket...” - ông Peter Ryder nói. Đến nay, nhận định của nhà đầu tư và chiến lược đầu tư của Indochina Land vẫn không thay đổi và liên tục gia tăng các dự án đầu tư mới. Đi cùng với các nhà đầu tư là những kiến trúc sư tài hoa thổi hồn vào các resort với lối kiến trúc chủ đạo khai thác các yếu tố biển, núi, phong cảnh, bản sắc văn hóa địa phương. Đến với biển Đà Nẵng là tận hưởng bầu trời trong xanh, bờ cát trắng trải dài, những hàng dừa xanh rợp bóng và những cơn sóng cuộn tròn lăn tăn...

Những khu resort đều được trau chuốt gói ghém khoảng trời thiên nhiên của miền nhiệt đới. Đắm mình trên bãi biển rồi bước lên bờ khoảng không gian văn hóa ùa vào mỗi người khi chạm ngay đến những mái ngói đất nung, những trầm tích văn hóa Chăm. Rất nhiều du khách đến với Furama đã vô cùng thích thú và ngỡ ngàng trong khu vườn nhiệt đới, nghe tiếng chim hót ban mai hay đón ánh nắng chiều chiếu xiên ngang tán lá. Gắn sự gần gũi với thiên nhiên nhưng những tiện nghi sinh hoạt đều đạt tiêu chuẩn 5 sao. Sân golf The Dunes với bàn tay thiết kế tài hoa của huyền thoại golf Gree Noman mang vẻ đẹp cổ điển ngẫu hứng và đầy thử thách. Ở đây nổi bật với lỗ golf thứ 16 hướng ra biển độc đáo. Một thảm thực vật hoang dã uốn lượn theo các cồn cát trở nên thách thức với các tay golf.
Thiết kế kiến trúc biển còn thể hiện rõ ở các dự án khu biệt thự như Ocean Vilalls được thiết kế bởi Công ty Thiết kế kiến trúc Woodhead. Các biệt thự ven biển đều có thiết kế thông thoáng hiện đại, có tầm nhìn về hướng biển hoặc các sân golf. Biệt thự có cửa rộng liền với trần nhà làm cho không gian trong nhà hòa lẫn với thiên nhiên. Các nguyên vật liệu đều thân thiện với môi trường, nhất là vật liệu đá.
Đến thăm dự án Hyatt Regency Đà Nẵng, ông Anthony Gain, Tổng Giám đốc điều hành tiết lộ rằng, ngoài các điểm chung về thiết kế kiến trúc resort ven biển miền nhiệt đới thì điểm đặc biệt và khác biệt của Hyatt Regency Đà Nẵng với các khu resort khác cũng như hệ thống các khu nghỉ dưỡng thương hiệu Hyatt toàn cầu là yếu tố không gian. Không gian Hyatt Regency Đà Nẵng luôn rộng lớn và rộng mở nhưng tỉ mỉ từng chi tiết trong thiết kế và khâu dịch vụ. Hyatt Regency Đà Nẵng đã mời 3 chuyên gia thiết kế giỏi trong từng lĩnh vực như thiết kế kiến trúc xây dựng, cảnh quan, nội thất. Thậm chí Hyatt Regency Đà Nẵng thuê riêng nhà thiết kế thời trang để tạo ra những bộ đồng phục cho nhân viên. Thiết kế kiến trúc cảnh quan là điểm nhấn quan trọng khi nơi đây tràn ngập những mảng không gian xanh. Màu xanh của nước biển, của những thảm cỏ, rặng dừa và những hồ bơi trên nền đất, trên sân thượng.“Đà Nẵng là thành phố lớn nhưng nó cũng vẫn đủ nhỏ để cảm nhận được sự ấm cúng, sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới, các tòa nhà thấp tầng, cao tầng, hệ thống giao thông thuận lợi và đặc biệt nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển vô cùng hiện đại, hấp dẫn” - ông Anthony Gain, Tổng Giám đốc điều hành dự án Hyatt Regency Đà Nẵng chia sẻ.
Bài và ảnh:  Triệu Tùng
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét