Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

9 điểm đến mà chỉ người Hà Nội mới biết

Rất nhiều điều thú vị, độc đáo, đậm chất Hà thành mà chắc chắn rằng các bạn đang và sẽ đặt chân đến Thủ đô rất muốn khám phá.
1. Đi bộ lên cầu Long Biên và ra bãi giữa mùa đông


Phải là mùa đông để đi bộ một quãng xa mà vẫn không bị mệt. Vì ngô vào mùa thu hoạch luộc ngay trên bãi ngọt và thơm khó cưỡng. Vì những giàn cà chua xanh ngút đầu người bắt đầu vào vụ thu hoạch, dưới gốc lúc lắc những chùm quả chín đỏ mọng và dĩ nhiên là rất rất ngon.

2. Quán chè Thái, kem xôi Phan Đình Phùng

Hai món này tuy không phải chính gốc Hà Nội nhưng đã “Hà Nội hóa” nhiều rồi. Vị chè rất lạ, không ngọt mà thanh, béo vị dừa tươi giòn giòn sật sật. Quán đầu tiên ở Phan Đình Phùng, sau chuyển về Kim Mã.

3. Thưởng thức Bún đậu ngõ Phất Lộc


Bún đậu ngõ Phất Lộc nổi tiếng nhất Hà Nội với hương vị từ hơn 20 năm nay. Đây chính là điểm đến cho nhiều thực khác đam mê khám phá, nếm trải ẩm thực dân giã khi đặc chân đến Hà thành. Nổi tiếng nhất trong ngõ Bún đậu Phất Lộc, chính là quán bún đậu mắm tôm Trung Hương, ai đã một lần tới Trung Hương thì chắc chắn sẽ có lần quay lại.

4. Ngồi chơi trong khuôn viên chùa Hoàng Ân

Ảnh: internet

Chùa nằm ngay gần phủ Tây Hồ, khuôn viên (có vẻ) rộng hơn nhưng lúc nào cũng yên tĩnh vắng vẻ, ngay cả những ngày rằm.

5. Lang thang ở những cánh đồng ngoại ô mùa gặt

Mùi thơm rơm mới, mùi khói đốt đồng ngái ngái và thậm chí cả mùi phân trâu/bò đốt. Những thứ mùi chẳng giống bất cứ mùi nào khác, rất dễ chịu và rất đời.

6. Cà phê, trà đá, bia hơi vỉa hè Hà Nội


Cà phê thì thường ở Nguyễn Du, mùa đông hay hè đều có thể ngồi vỉa hè. Trà đá thích nhất quán ở Huỳnh Thúc Kháng, ngay trước cửa Sở Địa chính. Bia hơi là thức uống rất phổ biến tại Hà Nội, chính vì thế dân "phượt" đã khẳng định “phi bia hơi bất thành Hà Nội”.

7. Đi bộ vòng quanh Bờ Hồ

Đây là việc rất nên làm thử hoặc thường xuyên, đặc biệt là vào những hôm mát trời. Có thể rẽ ngang rẽ tắt sang bên vườn hoa Con Cóc, ngồi đấy tán phét dăm ba câu chuyện, hoặc là chạy sang Đinh Lễ xem (có thể không mua) vài quyển sách.

8. Ăn vặt phố cổ

Chả rươi góc cống chéo Hàng Lược. Sữa chua hoặc caramen đầu Hàng Than. Bánh khúc nóng chợ Đồng Xuân. Phô mai que, nem chua rán Tạ Hiện… Hà Nội không có nhiều quà vặt như Sài Gòn, nhưng (hình như) thứ nào cũng đặc biệt.

9. Ăn phở Phú Xuân, uống cà phê Nghĩa, nghe tiếng loa phường Hàng Da

Những tiếng loa phường đọc bản tin buổi sáng bây giờ không còn nhiều nữa, cũng ko biết đến bao giờ sẽ mất hẳn đi. Phở Phú Xuân gia truyền đã đến 3 - 4 đời. Cái cảm giác ăn sáng ở Phú Xuân rồi đi bộ sang cafe Nghĩa ở phía đối diện, ngồi nghe tiếng loa phường vang vang có một cảm giác rất lạ, rất xưa… (Theo Vivivu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét