Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Mẹo giảm cân


(TNTT&GT) Kế hoạch giảm cân của bạn rất dễ bị phá vỡ nếu bạn thiếu tính kiên trì, ăn uống không hợp lý. Những  mẹo nhỏ dễ thực hiện dưới đây sẽ giúp bạn thành công trong việc giữ một vóc dàng thon thả.
Tắm nước ấm
Nước ấm làm da toát mồ hôi, bài tiết chất cặn bã. Tắm biển hoặc tắm nước pha chút muối cũng rất tốt. Luôn kết thúc bữa tối trước 7 giờ, không bao giờ tính đến kế hoạch ăn khuya.
Bạn cũng đừng để thức ăn vặt trước mặt trong khi đang ngồi “buôn chuyện” với bạn bè vì bạn có thể vô tình miệng nói tay bốc mà không hề biết. Và mua ít thực phẩm thôi để tránh nấu quá tay. Bỏ tất cả các loại bánh ngọt, bơ, mứt, nước ngọt trong tủ lạnh, thay vào đó là những loại trái cây có khả năng giảm mập như cam, quýt, bưởi.
Chọn bát ăn nhỏ và đừng cố “ngốn” hết thức ăn thừa mỗi khi dẹp mâm cơm.
Uống sữa giảm cân Vinamilk và kết hợp tập luyện hằng ngày. Với công thức hiệu quả gồm HCA giúp ức chế tổng hợp mỡ, giảm cholesterol, gia tăng tiêu hao năng lượng và L-carnitine – một loại a-xít amin hỗ trợ vận chuyển các a-xít béo chuỗi dài vào bên trong tế bào, chuyển hóa thành năng lượng giúp đốt cháy chất béo hiệu quả và giải tỏa mệt mỏi. Đồng thời, hệ dưỡng chất cân bằng giữa đạm, vitamin và khoáng chất thiết yếu có năng lượng thấp đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho bạn trong thời gian ăn kiêng. 
Những sai lầm khi giảm cân
Giảm bớt năng lượng cho bữa ăn, uống nhiều nước nóng, dùng thuốc chế biến từ thảo dược… Thực sai lầm khi bạn áp dụng cách này với mong muốn có một thân hình thon thả. Người ta đã nghĩ ra hàng trăm cách để giảm cân nhưng không biết rằng, nhiều khi nó sẽ có tác dụng ngược lại.
* Nhịn đói:
Có người cho rằng, không ăn sáng có thể giảm bớt lượng nhiệt lượng cung cấp cho cơ thể, từ đó có thể giảm cân. Thực ra, việc không ăn sáng không có lợi cho sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể.
* Ăn theo một thực đơn cố định
Làm như vậy có thể giảm bớt được rất nhiều đồ ăn đưa vào cơ thể, nhưng lâu dần sẽ khiến cơ thể thiếu hụt thành phần dinh dưỡng toàn diện, chỉ có hại mà không có lợi gì.
* Ăn thức ăn có nhiều chất xơ
Có nhiều loại thức ăn mà chất xơ đã bị phân hủy trong quá trình chế biến. Nếu cứ đinh ninh là mình đã đủ chất xơ, không ăn thêm nữa thì cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng.
* Ăn uống thiếu can-xi
Chỉ chú ý đến việc làm sao có được một thân hình thon thả mà quên đi việc phải cung cấp can-xi cho cơ thể thì sẽ bị mắc bệnh loãng xương.
* Dùng thảo dược, thuốc giảm cân thay bữa ăn
Không nên sử dụng thảo dược hay thuốc giảm cân để tạo cảm giác ít thấy đói, vì sẽ làm cơ thể thiếu chất dinh dưỡng.
Mặt khác, các loại thảo dược được dùng thường là thuốc nhuận tràng, thuốc lợi tiểu nên nếu lạm dụng chúng nghĩa là cơ thể bạn đang đối mặt với nguy phá vỡ những chức năng chính của bộ máy tiêu hóa và thận. Vì vậy, không nên dùng thảo dược vào mục đích giảm cân, còn nếu muốn, bạn hãy chuẩn bị cho mình chế độ ăn uống phù hợp và hãy luyện tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Nhiều người cho rằng, thảo dược được bào chế từ cây cỏ và là một sản phẩm tự nhiên, vì thế có thể dùng loại thuốc này để người ta ít cảm thấy đói và chỉ cần một chế độ ăn uống cực kỳ tiết kiệm, để giảm cân một cách dễ dàng.

Ăn chuối để giảm cân
.

Thay vì ăn các loại đồ ngọt, thực phẩm nhiều đường, cứ mỗi 2 tiếng, bạn ăn 1 quả chuối, vừa giúp giảm căng thẳng, vừa giúp giữ cân. Và đây chỉ là 1 trong 15 lợi ích từ chuối.
1. Thiếu máu 
Quả chuối có chứa nhiều sắt nên có thể kích thích việc sản xuất các haemoglobin trong máu và do đó nó sẽ giúp ích nhiều cho những người đang thiếu máu đấy.
2. Huyết áp
Trong loại trái cây nhiệt đới này chứa khá nhiều kali nhưng ít muối. Chính vì thế đây là thực phẩm hoàn hảo giúp đánh bại chứng huyết áp và nguy cơ đột qụy.
3. Tăng trí nhớ
Được biết 200 sinh viên tại một trường học nổi tiếng ở Anh đã  trải qua các kỳ thi bằng cách ăn chuối vào bữa sáng để tăng sức mạnh não bộ của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các kali hiện diện trong chuối có thể giúp hỗ trợ thêm việc học, cải thiện trí nhớ.
4. Táo bón
Chuối có nhiều chất xơ vì vậy chế độ ăn uống với chuối hằng ngày có thể giúp khôi phục lại hoạt động bình thường của ruột, giúp khắc phục được những triệu chứng táo bón khó chịu mà không cần đến thuốc nhuận tràng.
5. Nóng ruột, ợ hơi
Một trong những cách nhanh nhất để chữa những cơn nóng ruột và nôn nao là ăn một quả chuối ngọt với mật ong. Chuối giúp dạ dày bình tĩnh trở lại còn mật ong giúp tăng đường huyết.
Ngoài ra, chuối có tác dụng kháng acid tự nhiên trong cơ thể vì vậy nếu bị ợ nóng, hãy ăn một quả chuối.
6. Giảm ăn vặt
Ăn vặt bằng chuối giữa các bữa ăn sẽ giúp giữ mức đường huyết và giúp bạn giảm được thói quen ăn vặt nhiều tác hại đấy.
7. Muỗi cắn
Khi bị muỗi hoặc côn trùng cắn, bạn hãy thử xát chuối lên da ở khu vực này xem sao nhé. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên thấy nó thật hữu hiệu khi làm giảm sưng và ngứa.
8. Tốt cho hệ thần kinh
Chuối có nhiều sinh tố B giúp hệ thần kinh bình tĩnh và tư duy tốt. Các vitamin B6 có trong chuối giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu, cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn. Chất tryptophan - một loại protein mà cơ thể chuyển đổi thành serotonin - giúp thư giãn, cải thiện tâm trạng. Vì thế, chuối cũng đặc biệt rất hữu ích với những người mắc chứng trầm cảm hay trầm cảm theo mùa.
9. Tăng cân do áp lực nơi làm việc
Các nghiên cứu tại Viện Tâm lý học ở Áo cho thấy áp lực trong công việc dẫn đến nhiều nhân viên hứng thú với một số thực phẩm như sô cô la và đồ ngọt khác gây ra tình trạng thừa cân. Do đó, để tránh chứng thèm ăn trước áp lực công việc, hãy tự kiểm soát mức độ đường trong máu bằng cách ăn vặt với thực phẩm giàu carbohydrate - như chuối (cứ mỗi 2 tiếng ăn 1 quả).
10. Giúp bỏ thuốc lá
Chuối có thể giúp những người đang cố gắng bỏ hút thuốc lá hoàn thành mục tiêu của mình. Vì nó có chứa nhiều vitamin C, A1, B6, B12, kali và magiê giúp cơ thể phục hồi sau những ảnh hưởng của chất nicotin có trong thuốc lá.
11. Stress
Kali là một khoáng chất quan trọng giúp bình ổn các nhịp tim, gửi ôxy lên não và điều hòa nước cân bằng cho cơ thể. Nó cũng giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, làm giảm rõ rệt những stress hằng ngày.
12. Đột quỵ
Với những người bị đột quỵ nếu ăn chuối như một phần của một chế độ ăn uống thường xuyên có thể giúp cắt giảm nguy cơ tử vong do đột quỵ xuống 40%.
13. Kiểm soát nhiệt độ cơ thể
Ăn chuối là một cách hạ thấp nhiệt độ cơ thể. Ví như tại Thái Lan, phụ nữ mang thai rất sính ăn chuối để đảm bảo cho em bé của họ sinh ra không bị nóng trong và bị nhiệt.
14. Chống rối loạn đường ruột
Chuối được sử dụng như thực phẩm cho chế độ ăn uống chống rối loạn đường ruột. Nó cũng tốt cho những trường hợp loét đường ruột mạn tính và làm giảm kích thích lớp màng dạ dày.
15. Hột cơm, mụn cóc
Những người quan tâm về chăm sóc da một cách tự nhiên thường truyền nhau bí quyết: đặt một lớp chuối mỏng trên hột cơm hoặc mụn cóc sẽ giúp da mềm mại và nhanh chóng sạch mụn, không để lại những vết thâm.
Theo archives

Tìm lại dáng xưa
.

   Ăn nhiều bữa nhỏ − Một bữa chính đầy đủ kéo dài sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong khi bữa nhỏ chưa kịp giúp cơ thể làm việc đó đã phải dừng lại. Nên bạn hãy chia 3 bữa ăn lớn trong ngày của bạn thành 6 bữa ăn nhỏ. Điều này không những giúp cho máu huyết lưu thông mà còn giúp bạn giảm năng lượng. Một vấn đề mà bạn phải lưu tâm là ăn 6 bữa đơn giản chứ không phải là ăn 6 bữa đầy chất béo và chất đạm.

   Uống nhiều nước − Giữa 6 bữa ăn mà bạn chia nhỏ ra, nếu vẫn cảm giác muốn ăn thêm một cái gì đó thì bạn hãy uống nước. Uống nhiều nước vừa có lợi cho sức khỏe vừa có thể đánh lừa được bao tử của bạn. Vì khi nước đã đầy trong bao tử, nó sẽ truyền tín hiệu lên não. Và não sẽ cho bạn cảm giác no.

   Ăn sáng − Dù chúng ta có ăn kiêng hay không thì cũng không nên bỏ bữa ăn sáng vì đây là bữa ăn rất quan trọng, cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn phải ăn sáng thật nhiều mà chỉ nên ăn vừa đủ với một khẩu phần ít chất béo, chất ngọt.

   Lựa chon những phương pháp thích hợp − Những môn thể thao như bơi lội, chạy bộ, tập thể dục... rất hữu hiệu cho việc giảm cân nhưng không phải thích hợp cho tất cả mọi người. Vấn đề là bạn phải tùy tình hình sức khỏe của mình mà lựa chọn môn thể thao cho phù hợp. Đừng thấy người khác làm mà cố gắng theo đuổi, sẽ không có tác dụng gì với bạn đâu. Và hãy nhớ một điều là thể trạng mỗi người mỗi khác, nếu như bạn không có được vóc dáng của người mẫu thì cũng đừng ép cơ thể bạn phải tuân thủ một chế độ ăn kiêng, luyện tập hà khắc. Vì như vậy chỉ sẽ khiến bạn mắc chứng rối loạn tiêu hóa mà thôi!
                                                                                                                                           NGHI ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét