Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

5 điều lợi cho sức khỏe nhờ ăn ớt chuông

Ớt chuông có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Mỹ, nhưng ngày nay được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Ớt chuông có màu đỏ, xanh và vàng. Loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng, đó là lý do tại sao chúng ta nên chọn ăn, theo boldsky.


Tăng cường trao đổi chất
Ớt chuông là loại quả giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả nhờ chứa rất ít năng lượng. Ăn loại quả này giúp tăng cường trao đổi chất nhờ hạ thấp nồng độ triglyceride – một dạng mỡ trong máu mà nếu tăng bất thường sẽ gây ra hội chứng trao đổi chất.
Ngoài ra, ớt chuông cũng giúp ngăn ngừa tình trạng rối loạn tiêu hóa nhờ tiết dịch tiêu hóa.
5 điều lợi cho sức khỏe nhờ ăn ớt chuông
Vốn có nguồn gốc từ châu Mỹ nhưng nay ớt chuông đã được dùng phổ biến tại VN vì nhiều tính năng tuyệt vời cho sức khỏe và ẩm thực - Ảnh: Shutterstock
Chất chống oxy hóa
Các gốc tự do có mặt trong cơ thể sẽ gây hại tế bào, tổn thương thần kinh và mạch máu. Ớt chuông giàu vitamin A và C, trong đó có cả chất chống oxy hóa cực mạnh. Những chất chống oxy hóa này giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể và giúp điều trị các bệnh tim, viêm xương khớp, hen phế quản, đục thủy tinh thể…
Ngừa ung thư
Người ta tin rằng các hợp chất capsaicin trong ớt chuông có khả năng điều trị ung thư bằng cách ngăn chặn chất gây ung thư kết nối với ADN. Ớt chuông có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng.
Giảm đau
Hợp chất capsaicin có trong ớt chuông có thể ngăn chặn sự lây truyền của cơn đau từ da đến cột sống. Vì vậy, ớt chuông giúp hỗ trợ trong điều trị đau dây thần kinh, đau do bệnh zona, cũng như điều trị chấn thương sau phẫu thuật cắt cụt.
Tăng cường miễn dịch
Ớt chuông giàu vitamin C, nên có thể kích thích các tế bào bạch cầu chống lại nhiễm trùng. Chính vì vậy, ớt chuông giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Vitamin C và chất flavonoid có trong ớt cũng ngăn ngừa các vấn đề về đường hô hấp như viêm phổi, hen suyễn, khí phế thũng và thở khò khè.
Nguyễn Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét